Cộng Đoàn Phaolô Trở Lại Tổ Chức Đại Hội Cộng Đoàn Nhiệm Kỳ 2020-2022 Và Tri ân Các Anh Chị Ra Trường

  • Share this:
Chương trình Đại hội và lễ Tri ân của cộng đoàn Phaolô Trở Lại đã diễn ra vào lúc 17h30 ngày 06/06/2020 vừa qua tại phòng 303 Nhà mục vụ giáo xứ Thái Hà.
post-title
 
Hạ lần nữa lại buông mình trên những con phố trầm tư, nắng cũng đã trải dài trên những ngả đường. Ta ngồi đây lắng nghe tháng sáu ùa về, nhẹ nhàng và bất chợt. Chỉ mới đó thôi mà Cộng đoàn Phaolô đã trải qua 11 năm thanh xuân rực rỡ rồi. Qua những thăng trầm đó, bao thế hệ thành viên đã hình thành, xây dựng, tiếp nối và phát triển cộng đoàn. Một năm học nữa kết thúc, Ban Điều hành nhiệm kỳ vừa qua đã hy sinh và đóng góp rất nhiều cho cộng đoàn. Ngày Đại hội hôm đó, cũng là ngày cả cộng đoàn gửi đến họ những lời cảm ơn sâu sắc nhất trước lúc mãn nhiệm. 
 
 
Tiếp theo đó, tất cả mọi người như được quay lại một năm về trước, năm học 2019 - 2020 trôi qua để lại những dấu ấn cực kì riêng biệt trong lòng mỗi người. Đặc biệt trong năm học này, cộng đoàn Phaolô lại chào đón những gương mặt ưu tú mới, kết nạp thêm những màu sắc mới cho cộng đoàn. Năm nay có lẽ là một năm đặc biệt đối với cộng đoàn nói riêng và toàn thế giới nói chung khi chúng ta mất nửa năm để chống chọi với đại dịch Covid-19. Cảm tạ Chúa vì những người con của cộng đoàn vẫn khoẻ mạnh vượt qua. Các hoạt động như dự định của cộng đoàn đã bị trì trệ khá nhiều, vì vậy hy vọng Đại Hội lần này sẽ chọn ra một đội ngũ Ban Điều hành mới mang nhiều sức sống mới cho cộng đoàn. 
 
 
Phần tiếp theo của chương trình là lễ tri ân các anh chị sắp ra trường. Từng cái tên mỗi anh chị được xướng lên qua lời của MC. Trên những gương mặt đấy, có người đượm chút buồn, có người có chút tiếc nuối. Bầu không khí bỗng chốc trở nên tĩnh lặng, ai cũng xúc động vì đây là khoảng thời gian đánh dấu cột mốc trưởng thành của anh chị. Giây phút anh chị nói lên lòng mình, đâu đó là sự hy vọng các em sẽ tiếp bước anh chị, xây dựng cộng đoàn ngày thêm vững mạnh… Mong rằng lời tạm biệt ngày hôm đó cũng như một lời hứa ngầm định rằng, có chia xa thì ắt sẽ có ngày “gặp lại”. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho những hy sinh, cống hiến của anh chị và luôn chúc anh chị thật thành công và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống.
 
 
Cuối cùng cũng là phần quan trọng nhất của chương trình - Đại hội cộng đoàn nhiệm kỳ 2020-2022. Sau khi tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2018-2020 và đề ra những phương hướng phát triển mới, cộng đoàn đã bầu ra đội ngũ Ban Điều hành mới, tiếp tục dẫn dắt và kiến thiết lại cộng đoàn. Có 10 thành viên sáng giá nằm trong danh sách đề cử lần này. Sau thời gian bỏ phiếu của tất cả thành viên hiện diện tại buổi lễ, cuối cùng cộng đoàn đã tìm ra được tân trưởng nhiệm kỳ mới - anh Phaolô Phan Việt Dũng và hai tân phó cộng đoàn - anh Antôn Nguyễn Hồng  n và anh Giuse Nguyễn Văn Khôi. Giây phút tân Ban Điều hành được trao vòng hoa và quà lưu niệm cũng là lúc bộ 3 tuyên hứa những dự định để phát triển cộng đoàn trong thời gian tới, đặc biệt là Thánh lễ Quan thầy. 
 
 
Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi dẫn cho Ban Điều hành mới thêm khôn ngoan, lòng nhiệt huyết dẫn dắt cộng đoàn. Cùng nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Quan thầy hằng ban ơn lành xuống cho mỗi người chúng con, để mọi thành viên biết hy sinh, đồng hành cùng Tân Ban Điều hành giúp cộng đoàn ngày càng lớn mạnh và đầy yêu thương, từ đó thực hiện được Thánh ý của Chúa qua cộng đoàn.
 
 
Trời đã về khuya, cộng đoàn kết thúc chương trình bằng bữa tiệc liên hoan. Mọi người ngồi lại bên nhau, nâng ly lên cảm tạ hồng ân Chúa ban, mọi sự thành công tốt đẹp.
 
Vũ Thị Diễm Quỳnh 
Ban Truyền thông cộng đoàn Phaolô Trở lại
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận