Tổng kết Thánh lễ Quan thầy kỷ niệm 15 năm thành lập Cộng đoàn Phaolo Trở Lại - "Hoa Trái của Thần Khí"

  • Share this:
Từ "Phó Thác Hoàng Mai" tới "Phaolô Trở Lại" - Dấu ấn 15 năm "Hoa trái của Thần Khí"
post-title

Sau hơn một tháng lên kế hoạch và công tác chuẩn bị, Thánh lễ Quan thầy, kỷ niệm 15 năm thành lập của Cộng đoàn Phaolo Trở Lại được tổ chức vào ngày 11/6/2023 tại nhà thờ giáo xứ Làng Tám đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ơn lành mà Ngài đã tuôn đổ trên Cộng đoàn chúng con trong suốt hành trình 15 năm và chúng con cũng cảm nhận được Thần Khí Chúa đang bao bọc trong suốt chặng đường, đặc biệt trong ngày trọng đại này.

Tông đồ Phaolô viết cho các tín hữu Kitô ở miền Galát, họ đã đón nhận từ thánh nhân lời rao giảng Tin mừng, nhưng nay thánh nhân trách họ là đã không am hiểu ý nghĩa của sự tự do Kitô.

Trong thư gửi tín hữu Galát, Thánh nhân đã đề cập đến sự tự do đích thực của Kitô hữu. Ngài khẳng định bao lâu còn sống dưới lề luật, con người không thể có tự do; chỉ khi nào biết đặt mình dưới luật của Thánh Thần, ta mới có thể đạt tới tự do đích thực và trổ sinh hoa trái Thần Khí, đối nghịch với những hành động của xác thịt. Thánh Phaolô trân trọng nêu lên những thái độ tích cực mà Ngài gọi là hoa trái của Thần Khí: 

"Còn Hoa trái của Thần Khí là: tình yêu, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân từ, lương thiện, trung tín, hiền hòa, tự chủ. Không có luật nào chống lại những điều như thế." (Gal 5, 22-23) 

Nhìn lại dòng chảy lịch sử, thoáng chốc đã ngót 15 năm rồi. Một hành trình có thể nói là đủ dài mà biết bao thế hệ đã viết nên những trang sử hào hùng của cộng đoàn, kinh qua những biến cố và những thăng trầm nổi trôi. Dưới tình thương của Thiên Chúa, sự hướng dẫn của Thần Khí, và sự cầu bầu của Thánh Quan thầy Phaolo. Đứa con đức tin ấy giờ đã lớn mạnh và là một chứng nhân đang vẫy vùng và miệt mài rao truyền đức tin khôn nguôi nơi mảnh đất này.

Chặng hành trình 15 năm chăm bẵm, vun trồng qua biết bao thế hệ, dưới nguồn mạch ánh sáng và nguồn nước ngọt lành của Thần Khí; mầm cây nhỏ bé và yếu ớt mang tên “Phaolô Trở Lại” ngày ấy đã lớn lên và phát triển mạnh mẽ. Chúng ta đã dùng tuổi trẻ của mình làm chứng tá sống động giữa mảnh đất thủ đô: hình ảnh của một vị thánh nhiệt thành, dấn thân rong ruổi để mang Tin Mừng đến muôn nơi. Hoa trái của Thần Khí dư tràn trên cộng đoàn là đại gia đình 15 năm tuổi yêu thương, hiệp nhất, tràn đầy ân sủng của thần khí và thắm đượm tình người…

Dù bất cứ thế hệ nào đã từng đi qua nơi mái nhà này, đều dấy lên trong tâm trí một hình ảnh của thời thanh xuân nhiệt huyết cháy bỏng và rực lửa, tất cả đều thêu dệt nên những miền ký ức của tuổi trẻ tâm huyết cho nhau. Cuối cùng khi nhìn lại, chúng ta đã thành một đại gia đình rồi... 

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Phaolo Trở Lại 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận