Tổng kết thiện nguyện kỷ niệm 15 năm thành lập Cộng đoàn Phaolo Trở Lại - "Gom bác ái, gửi yêu thương"

  • Share this:
Nguồn hạnh phúc của tình yêu là sống bác ái và yêu thương. Với mục đích mang hơi ấm, tình yêu thương đến những mảnh đời, những số phận không được may mắn ở những vùng núi xa xôi hẻo lánh, đồng thời với ước mong được thể hiện tình liên đới Kitô giáo qua sự giúp đỡ nhỏ của anh chị em nhà Phaolo về vật chất cũng như tinh thần. Hành trình đi về vùng đất Na Rì đã được hiện thực hóa bởi các bạn trẻ thuộc Cộng đoàn Phaolo Trở Lại để các bạn trẻ có được sự trải nghiệm, nối kết tình cảm và hiểu thêm về cuộc sống, con người. Một hành trình ấp ủ bao lâu hy vọng đã kết thúc cách trọn vẹn và thật ý nghĩa.
post-title

Những ngày này, hoa ban đua nhau hé nở tô đẹp thêm những góc phố Hà Nội, cái đẹp làm con người ta xao xuyến. Nhưng các bạn có biết không? Giữa lòng thủ đô còn có một nơi đẹp hơn thế, nơi mà những con người đã nỗ lực tất bật ngày đêm để chuẩn bị cho một hành trình ý nghĩa - hành trình đem tình yêu và đem Chúa đến với đồng bào vùng cao. 

fff"Gom bác ái, gửi yêu thương" là chủ đề cho chuyến thiện nguyện của cộng đoàn, với hy vọng đi sâu vào tinh thần cốt yếu của chuyến đi, chính là sự sẻ chia và tính liên đới giữa tất thảy mọi người. 

Sau một thời gian dài cùng nhau lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện một cách kĩ càng và đầy tâm huyết, vào ngày 11/3-12/3/2023, Cộng đoàn Phaolo Trở Lại đã có những ngày thiện nguyện tại Na Rì - Bắc Kạn đầy ý nghĩa và diễn ra vô cùng tốt đẹp trong hồng ân của Thiên Chúa. 

Đúng với chủ đề" Gom bác ái, gửi yêu thương", sự thành công của chuyến thiện nguyện là nhờ vào lòng bác ái của mọi người cũng như quý anh chị cựu, quý ân, thân nhân. Lòng quảng đại của mọi người đã được gom lại để gửi tới những mảnh đời đang cần được giúp đỡ sự yêu thương chân tình bằng tinh thần cũng như vật chất. 

 

"Bác ái yêu thương sẻ chia cho người

Mến yêu này người không cô đơn

Yêu thương người sẻ chia tấm bánh

Trao nhau manh áo ấm bao tình người..."    

 

Kết thúc chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa, chúng ta đều cảm nhận được sự bình yên của phong cảnh Na Rì, sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân nơi đây, sự nhiệt huyết của các Pauler, tình nối kết của các thành viên được gia tăng.   

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chúng con xin gửi lời tri ân, cảm ơn quý Cha, cảm ơn quý thầy, quý sơ. các ân nhân, thân nhân, quý anh chị cựu, anh chị em Cộng đoàn thành viên cũng như anh chị em Cộng đoàn Phaolo Trở Lại. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Phaolo Quan Thầy luôn chúc lành và trả công vô cùng cho mọi người.

Cảm ơn vì những ngày vừa qua chúng ta đã luôn nỗ lực cùng nhau để có chuyến thiện nguyện ý nghĩa và thành công như như hôm nay. Cộng đoàn hi vọng rằng chúng ta sẽ luôn yêu thương, đoàn kết để cùng phát triển và sẽ có thật nhiều trải nghiệm ý nghĩa cùng nhau. Không chỉ 15 năm mà còn nhiều nhiều năm về sau nữa. 

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Phaolo Trở Lại 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận