Cộng đoàn Phaolo Trở lại tổ chức Picnic Chào đón Tân sinh viên - Tân thành viên khoá 11: Xa lạ! Ngại Ngùng! Để rồi thương!

  • Share this:
Vào ngày 21/9/2019 vừa qua, tại chân cầu Vĩnh Tuy, Cộng đoàn Phaolo Trở lại tổ chức chuyến Picnic đầu năm chào mừng các bạn Tân sinh viên - Tân thành viên đầy sức trẻ và nhiệt huyết đến với Cộng đoàn, đến gia đình chung Vinh - Hà Tĩnh là bến đỗ cho quãng đời sinh viên tại mảnh đất Hà Thành.
post-title
 
Hà Nội dạo này, đỏng đảnh sợi nhớ sợi thương.
Thu Hà Nội, lại làm ngây ngất trái tim của những kẻ tha hương, nhẹ nhàng là thế, dịu dàng gõ cửa lúc nào chẳng hay.
 
 
Một Long Biên đầy nắng và gió...
Bốn cái lều trại xinh xắn được dựng lên nhanh chóng bởi sự chung tay của các thành viên. Mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất. Mọi người hòa mình vào các bài cử điệu quen thuộc, những trò chơi vui nhộn gắn kết các bạn Tân thành viên lại với nhau hơn. Khuôn mặt đầy bột trắng khi chơi, xen lẫn nụ cười rạng ngời khiến hoàng hôn dường như buông xuống thật nhanh.
 
Tối đến, mọi người quây quần bên nhau, cạnh những đĩa thức ăn nức mũi hòng làm thỏa mãn các đợt biểu tình của cái bụng đáng yêu. Bữa ăn trôi qua ngập tràn không khí gia đình.
 
 
Hết những phút giây nghỉ ngơi sau bữa ăn tối, là chương trình đốt lửa trại. Sức nóng từ lửa, từ lòng nhiệt thành của những con người nơi đây đã làm nóng lên không khí se lạnh tiết thu Hà Nội khi đêm dần buông xuống. Mọi người thỏa sức hò hét, cháy hết mình qua những trò chơi thú vị được dẫn dắt bởi những anh quản trò đầy nhiệt huyết. Chẳng còn nét rụt rè như lúc đầu, Tân - Cựu và những thành viên đã hoà vào làm một.
 
Những giây phút sôi động trôi qua, các thành viên vẫn không quên dành cho Chúa một khoảng lặng trong tâm hồn. Không gian, thời gian như đọng lại bởi tiếng lửa kêu tí tách, ánh nến lung linh huyền diệu. Còn nhớ không, lời tâm sự của anh Trưởng Cộng đoàn, còn nhớ không tiếng nấc nghẹn ngào của chị Đời sống, khoảnh khắc ấy tất thảy như ngưng lại. Ở hiện tại hay tương lai, chúng ta hãy làm việc cùng nhau như những người đồng nghiệp, hãy chăm sóc nhau như những người thân trong gia đình và hãy vì nhau mà hy sinh cho Cộng đoàn thật nhiều.
 
 
 “Chúa ơi hồn con, xin phó thác trong tay Chúa luôn...” Vòng tròn người và nến dường như đẹp hơn khi những con người nơi đây đồng thanh hát lên khúc ca “Phó thác” quen thuộc. Mọi sự chúng con phó thác cho Chúa, xin Chúa luôn ở bên, nâng đỡ và dìu dắt chúng con trong năm học mới với những con người mới này.
Sau những phút tâm tình với Cha trên trời, Cộng đoàn gửi tới các em Tân sinh viên - Tân thành viên món quà nhỏ thay cho lời chào mừng các em đến với gia đình thân thương này, hy vọng các em thời gian sắp tới cũng gắn bó với Cộng đoàn như các anh chị cựu đã từng.
 
 
Chưa có đêm nào dài như đêm nay. Người mới cũng như người cũ ngồi cạnh nhau bên bếp lửa hồng với khoai, ngô nóng hôi hổi. Biết bao câu chuyện được kể trong hôm nay. Anh chị kể cho các em về Cộng đoàn ngày xưa thế nào, khó khăn ra làm sao và quá trình mọi người cùng nhau vượt qua nó, để có thể có một Phaolo lớn mạnh như hiện tại. Chắc hẳn rằng với những lời tâm sự đó, các em sẽ hiểu, gắn bó và yêu mến Cộng đoàn nhiều hơn.
 
Đêm nay có những con người không ngủ. Một cái chiếu, một tấm chăn mỏng cùng cây đàn guitar cũng đủ xóa tan tiết trời se lạnh của đêm thu Hà Nội. Dưới bầu trời ngàn sao, sương đêm hờ hững rơi, vẫn còn vang vọng mãi tiếng đàn trong không gian rộng lớn ấy. Một đêm trôi qua thật yên bình làm sao.
 
 
Sáng sớm, mặt trời mọc thật đẹp. Mọi người thức dậy, chào nhau bằng những nụ cười ngày mới. Chuyến đi Picnic khép lại bởi các trò chơi đồng đội. Những khuôn mặt bị dính đất, quần áo thì lấm lem, ai nấy đều đã thấm mệt nhưng nụ cười luôn không ngớt trên môi. 
 
Vậy là chuyến đi picnic cũng đã đến hồi kết. Thu dọn đồ đạc, mọi người chia tay nhau trở lại guồng quay cuộc sống. Mỗi người thầm cám ơn Chúa đã cho gia đình Phaolo này có duyên hội ngộ, làm việc, vui chơi cùng nhau. 
 
Mãi nhớ nhé Picnic 2019_Cộng đoàn Phaolo Trở lại.
                 
Hà Nội, ngày 21 tháng 9 năm 2019
 
Trần Sơn Bình
Ban truyền thông Cộng đoàn Phaolo trở lại
 
 
 
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận