Cộng đoàn Phaolô Trở lại tổ chức Tri ân và Tổng kết năm học 2018 - 2019

  • Share this:
Ngày 01 tháng 06 vừa qua, Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã diễn ra buổi Tổng kết năm học - Tri ân các anh chị sắp ra trường và đặc biệt là bầu lại 2 vị trí Phó cộng đoàn cho nhiệm kỳ sắp tới. Buổi Tổng kết được tổ chức tại nhà hàng Bảo Vân - Trương Định.
post-title

 

Ngày hôm ấy, cơn mưa đầu mùa Hà Nội vô tình trút xuống nơi đây, trắng xoá cả một vòm trời. Tối hôm đó, dưới sự dẫn dắt của MC Giuse Trần Đức, chương trình bắt đầu trong sự háo hức của mọi thành viên. Phần mở đầu đã mang tất cả mọi người trở lại một năm về trước, năm học 2018 - 2019 trôi qua để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng mỗi thành viên nhà Phaolô. Mọi thứ diễn ra như một vòng tuần hoàn vậy, mọi người làm việc cùng nhau như những người đồng nghiệp, chăm sóc cho nhau như những người thân trong gia đình và cũng vì nhau mà hy sinh rất nhiều...

 

 

Vậy mà cũng đã một năm qua đi, nhanh thật đấy. Mùa thu của nhiều năm trước, họ bước vào ngôi nhà Phaolô là những người con út của gia đình, ấy vậy mà, mùa hè của năm nay, họ đã là những người anh, người chị trưởng thành, trở nên những “con chim đã đủ lông đủ cánh”, nghẹn ngào nói lời giã biệt như thế này. Tên mỗi anh chị tri ân được xướng lên qua lời của MC, trên những gương mặt đấy, đượm chút buồn, chút xót xa và một chút tiếc nuối.

 

 

Bánh xe thời gian cứ lặng lẽ quay đều để đi đến ngày hôm nay, một ngày đánh dấu cột mốc trưởng thành của anh chị. Đứng tại nơi đây, lắng nghe lời tri ân của đứa em tân sinh viên mà anh chị từng dìu dắt, có chăng là mủi lòng, là hối tiếc không?

 

 

Làm sao có thể dấu được, khi giọt nước mắt đã lăn xuống gò má ấy, từng tiếng nấc chẳng thể kìm nổi nỗi lòng nặng trĩu này. Thật xót xa...khi ngày mai chúng ta đã phải xa nhau rồi. Một khoảng không gian tĩnh lặng, chỉ còn nghe những tiếng mưa buồn.

  

“Mưa về làm em nhớ nhiều hơn, nhớ những điều đã lâu chưa kể, nhớ những con người đã lâu chưa gặp, nhớ những khoảng trời đã lâu chưa tìm về”. Cơn mưa ngày ấy, thật buồn. Mưa cứ thế rơi mà lòng người thì lại chẳng thể vơi đi được chút nào.

 

 

Giây phút anh chị nói lên lòng mình, đâu đó là sự hy vọng các em sẽ tiếp bước anh chị, xây dựng cộng đoàn ngày thêm vững mạnh. Mong rằng lời tạm biệt ngày hôm nay cũng như một lời hứa ngầm định rằng , nói chia xa thì sẽ có ngày “hẹn gặp lại”.

 

Chương trình vẫn chưa kết thúc ở đó, trong năm học tiếp theo, hai người Phó cộng đoàn mới sẽ đồng hành cùng cộng đoàn Phaolô Trở lại. Đã có 06 người nằm trong danh sách đề cử, nhưng chỉ có 02 người may mắn được chọn, mọi thành viên bắt đầu bỏ phiếu.

 

Cuối cùng cộng đoàn đã tìm ra được hai người tân Phó mới, đó là anh Phaolô Phan Việt Dũng và anh Gioan Baotixita Trần Triều. Mong rằng trong nhiệm kỳ tới, 2 anh sẽ có nhiều lửa nhiệt huyết cùng ơn bền độ, khôn ngoan để cùng nhau cố gắng phát triển cộng đoàn.

 

 

Trời đã về khuya, cộng đoàn kết thúc chương trình bằng bữa tiệc liên hoan, có nước mắt và cả nụ cười hạnh phúc. Mọi người ngồi lại bên nhau, nâng ly lên cảm tạ hồng ân Chúa ban, mọi sự thành công tốt đẹp.

 

Diễm Quỳnh

Ban Truyền thông cộng đoàn Phaolô Trở lại

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận