Cộng Đoàn Phaolô Trở lại tĩnh tâm trước thềm Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Thứ 7 ngày 11 tháng 5 vừa qua, tại nguyện đường đền Thánh Giê-ra-đô, cộng đoàn Phaolô Trở lại tổ chức buổi tĩnh tâm dưới sự hướng dẫn của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, nhằm giúp các thành viên trong cộng đoàn dọn tâm hồn trước Thánh lễ Quan Thầy.
post-title

 

Với chủ đề “Dấu Chân Từ Đamat”, đây là Thánh lễ kỷ niệm 11 năm thành lập Cộng đoàn Phaolô Trở lại.
11 năm là một chặng đường dài, trải qua bao thăng trầm lịch sử để có được ngày hôm nay, Phaolô Trở lại vẫn tự hào là một trong những cộng đoàn lớn mạnh của ngôi nhà chung Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội. Mang trên mình một trọng trách lớn lao là dẫn dắt một cộng đoàn mạnh như thế, liệu “Người con chiên đầu đàn” có thật sự đủ sức, các “con chiên” có đủ nhiệt thành để cùng nhau đưa cộng đoàn vững mạnh hơn nữa? Đó là một nỗi lo ngày qua ngày của Cha Linh hướng cũng như Ban Điều hành cộng đoàn.

 



Thánh Phaolô Trở lại là một vị tông đồ hăng say nhiệt thành rao giảng Tin mừng, bất chấp rào cản hay khó khăn. Vậy nơi mỗi thành viên của cộng đoàn đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi “Liệu bản thân mình đã làm được một phần như thánh bổn mạng Phaolô chưa?”

 


Ở buổi tĩnh tâm vừa qua, Cha Linh hướng nhấn mạnh vấn đề “đến và đi“ của các thành viên trong cộng đoàn. Họ đã đi đâu, làm gì trong suốt khoảng thời gian qua, vì lí do học hành và việc làm? hay do sự lười biếng của bản thân? hay là vì cộng đoàn không đem lại cho họ cảm giác thích thú khi tham gia các hoạt động?..... Có quá nhiều lý do cho sự vắng mặt của bản thân, rồi đến một lúc cộng đoàn sẽ “chết”, có ai nghĩ đến điều đó? Có ai lo sợ không?



Thánh lễ bổn mạng là cơ hội để chúng ta cùng nhau làm mới lại con người cũ, cùng nhau tái sinh lại những thứ chúng ta còn vướng mắc, tô thêm nét mới mẻ, vững chắc cho cộng đoàn Phaolô Trở lại.

 


Qua những lời tâm tư của Cha Linh hướng, các thành viên đã nhận thức được những thiếu sót của bản thân. Thánh lễ Bổn mạng đã cận kề, chúng ta cùng kêu gọi những “con chiên lạc đàn”  được trở lại như chính tên gọi của cộng đoàn “Phaolô Trở lại”. Chúng ta cùng nhau tái thiết lại cộng đoàn như Cha Linh hướng đã nói:

“Chúa đưa chúng ta vào vườn nho không phải vì lợi ích của Chúa. Chúa cho chúng ta làm việc, Chúa trả công xứng đáng, Chúa không ăn không công của chúng ta. Khi chúng ta làm việc trong vườn nho của Chúa, người mới hay người cũ đều được trả công bội hậu, đừng ganh tị với nhau...”

Diễm Quỳnh

Ban Truyền Thông Cộng đoàn Vinh Hà Tĩnh tại Hà Nội

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận