Cộng đoàn Phaolo Trở Lại: Tri ân và Tiếp nối

  • Share this:
Tối thứ 5, ngày 31/05/2018, được sự cho phép của Cha linh hướng và Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cộng đoàn Phaolo Trở Lại đã tổ chức buổi lễ tri ân các anh chị cựu và bầu lại Ban điều hành nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 2018-2019.
post-title

 

Tham dự buổi lễ có đại diện Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội , đại diện các cộng đoàn thành viên, các anh chị cựu cũng như đông đảo thành viên của Cộng đoàn Phaolo Trở Lại.
 
 
 
Mở đầu buổi lễ là phần tri ân các anh chị cựu thành viên, những con người tuyệt vời đã đồng hành với Cộng đoàn suốt thời gian qua. Những món quà lưu niệm, những vòng hoa, dẫu chưa đủ nhưng cũng phần nào đó tỏ bày niềm tri ân sâu sắc của lớp em đối với các anh chị đi trước.
 
 
 
Thay mặt Tân sinh viên, K9 đã có một bài tri ân đối với các anh chị, gợi nhắc anh chị về những tháng ngày đã qua và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, đồng thời ước mong anh chị sẽ luôn đồng hành cùng Cộng đoàn những năm tháng còn dài về sau.
 
 
 
Giây phút xúc động nhất là khi các anh chị cùng nhau nói về tình cảm những ngày đầu vừa gia nhập cộng đoàn và những kỷ niệm khó quên nhất thuở ấy. Hi vọng khi bước chân vào trường đời, dù có như thế nào đi chăng nữa thì anh chị vẫn luôn giữ mãi hình ảnh về cộng đoàn như một ngôi nhà thứ hai của mỗi người.
 
 
 
Tiếp theo là bản báo cáo chi tiết về các hoạt động suốt một năm qua của Cộng đoàn, những điểm mạnh cần phát huy, bên cạnh đó là những điểm yếu cần khắc phục. Trước khi bầu lại BĐH mới, anh trưởng Anton Nguyễn Văn Cây đã thay mặt BĐH cũ tuyên bố miễn nhiệm, và chuẩn bị để bầu BĐH mới đủ nhiệt huyết theo sát Cộng đoàn nhiệm kỳ tiếp theo.
 
 
 
Có 30 người nằm trong danh sách ứng viên được đề cử, trong đó có ba cái tên sẽ là trưởng và phó mới của cộng đoàn. Kết quả kiểm phiếu đã được thông qua. Danh sách BĐH mới của Cộng đoàn như sau:
- Trưởng Cộng đoàn: Phaolo Nguyễn Quốc Thắng
- Phó 1 Cộng đoàn: Phaolo Nguyễn Đức Ba
- Phó 2 Cộng đoàn: Giuse Bùi Cường
 
 
 
Vì thời gian không cho phép nên ban điều hành các ban ngành sẽ được cộng đoàn  bầu cử và hoàn thiện vào đầu năm học 2018 – 2019 sau khi chào đón  TSV K10.
 
Anh Phaolo Nguyễn Quốc Thắng, tân trưởng Cộng đoàn đã có đôi lời chia sẻ, cảm ơn và hứa sẽ cố gắng hết mình vì trọng trách được giao. Đồng thời, anh bày tỏ mong muốn các thành viên sẽ cùng đồng hành với anh và ban điều hành để tiếp tục đưa Cộng đoàn phát triển hơn nữa. 
 
 
 
Kết thúc chương trình bầu BĐH là nghi thức Sai đi – một nghi thức không thể thiếu trong buổi lễ này. Những ngọn nến cháy sáng trong đêm, truyền từ người này sang người khác là hình ảnh tuyệt vời nhất về truyền lửa đức tin.
 
 
 
Khép lại một buổi tối nhiều cảm xúc là bữa tiệc hân hoan chung chia niềm vui với nhau. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Ông thánh Phaolo tuôn đổ muôn vàn hồng ân xuống tất cả mọi người, để cùng nhau rao giảng Tin Mừng như gương của vị thánh bổn mạng.
 
Ban truyền thông cộng đoàn Phaolo Trở Lại
 
Bùi Cường
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận