Cộng đoàn Phaolo Trở Lại tổ chức Thánh lễ Quan thầy:"10 Năm - Chặng Đường Phó Thác"

  • Share this:
19h ngày 18/05/2018 vừa qua, tại Thánh đường giáo xứ Kẻ Sét, cộng đoàn Phaolo Trở Lại đã tổ chức Thánh lễ Quan thầy bổn mạng với chủ đề: "10 Năm - Chặng Đường Phó Thác".
post-title

 

Vì đây là thánh lễ Quan thầy kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn – một dấu mốc quan trọng nên công tác chuẩn bị rất công phu trong gần 2 tháng qua, từ việc tập hát, tập văn nghệ, đến kêu gọi ủng hộ gây quỹ phục vụ quan thầy. Thánh lễ 10 năm, cộng đoàn Phaolo tổ chức tại nhà thờ Làng Tám như một lời tri ân gửi đến ngôi Thánh đường quen thuộc, là nơi tạo điều kiện cho cộng đoàn Phaolo được sinh hoạt, được duy trì các hoạt động trong thời gian qua cũng là cách cộng đoàn Phaolo đưa hình ảnh người Vinh đến gần hơn với giáo dân giáo xứ Kẻ Sét.
 
 
Tuy thời tiết có không chiều lòng người khi bất chợt đổ mưa ngay trước giờ diễn ra thánh lễ. Mưa càng lúc càng nặng hạt, tạo thành một bức tường trắng xóa mờ mịt, song vẫn không thể ngăn cản bước chân của anh chị em tìm đến với ngôi nhà thờ cổ kính trang nghiêm, nơi mà chỉ ít phút nữa thôi sẽ vang lên tiếng ca chúc tụng vinh quang Thiên Chúa.
 
Trong sự hiệp nhất yêu thương, Thánh lễ vẫn diễn ra rất thành công với sự chủ sự của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, sự tham gia của đông các thành viên cộng đoàn Phaolo và thành viên các cộng đoàn bạn.
 
 
Trong phần chia sẻ, Cha Linh hướng của chúng ta đã đặc biệt nhấn mạnh cần noi gương Thánh Phaolo – Vị Thánh mà Cộng đoàn nhận làm bổn mạng, để ra đi loan báo Tin Mừng bất chấp gian nan thử thách, để cộng đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nhưng vẫn không quên đi mục đích ban đầu chính là tìm về với Thiên Chúa – Tình yêu đích thực. 
 
 
Kết thúc thánh lễ, anh trưởng Anton Nguyễn Văn Cây, đã thay mặt cho toàn thể thành viên của Cộng đoàn Phaolo, gửi đến Cha Linh hướng và các thành viên cộng đoàn bạn đã không quản ngại khó khăn tìm đến chung chia niềm vui trong ngày lễ bổn mạng một lời tri ân sâu sắc. Đồng thời, ca khúc quen thuộc “Phó thác” vang lên như một cách thể hiện lòng biết ơn đối với Cha và với tất cả mọi người có mặt nơi đây.
 
 
 
Sau lễ là bữa tiệc liên hoan, cộng đoàn rất vinh dự vì có sự nán lại của Cha Linh hướng và của đông đảo anh chị em Cộng đoàn Vinh. Điệu nhảy “Cộng đoàn Vinh – Hành trang tin yêu” lại một lần nữa được các bạn linh hoạt viên thể hiện lại. Khắp nơi vang lên khúc hát Cộng đoàn Vinh, càng nối kết hơn nữa tinh thần hiệp nhất của các thành viên.
 
 
Thánh lễ đã thành công hơn cả mong đợi. Chân thành gửi lời cảm ơn tới Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, Ban truyền thông và toàn thể anh chị em. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của  Thánh Phaolo Trở Lại, sẽ đổ muôn vàn hồng ân xuống trên tất cả mọi người.
 
Bùi Cường
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Phaolo Trở Lại
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận