Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Phaolô Trở lại: “Đường về Đamat”

  • Share this:
Sau 1 tháng gấp rút tập hát và chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy, vào tối thứ 6, ngày 19/05/2017, tại đền thánh Giêrađô(Giáo xứ Thái Hà), cộng đoàn Phaolô Trở lại đã tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh quan thầy và chương trình “Đường về Đamat” kỷ niệm 9 năm thành lập cộng đoàn.
post-title
 
Để chuẩn bị cho thánh lễ diễn ra cách long trọng và sốt sắng nhất thì khâu trang trí đền thánh là không thể thiếu được. Chính bởi vậy, từ 2h sáng, ban Đời sống của cộng đoàn đã đi chợ hoa để mua hoa và đồ trang trí; sau đó các thành viên trong cộng đoàn được kêu gọi đến nhà thờ để cùng chuẩn bị cho thánh lễ. Năm nay, tông màu chủ đạo được lựa chọn cho thánh lễ là hai màu vàng trắng – màu cờ Giáo hội, được phủ trên cung thánh và đầu các bàn quỳ. Công việc chuẩn bị sân khấu cho chương trình sau thánh lễ cũng khá nặng nhọc và yêu cầu lượng thành viên lớn tham gia. Đến 3h chiều, tất cả mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho chương trình thánh lễ.
 

 
18h45, các thành viên cộng đoàn Phaolô đã có mặt tại đền thờ để chụp ảnh lưu niệm trước thánh lễ và ổn định vị trí ca đoàn. Đúng 19h00, một video tổng kết các hoạt động của cộng đoàn trong năm vừa rồi được chiếu; đi kèm với đó là bài phỏng vấn các bạn tân sinh viên mới vào cộng đoàn và lời nhắn nhủ tới cộng đoàn nhân dịp lễ của các anh chị ở phương xa. Có thể thấy rằng, dù đi xa nhưng các anh chị vẫn luôn hướng về và đồng hành cùng cộng đoàntrong mọi hoạt động lớn nhỏ.
 
 
Sau khi video được chiếu xong, lời ca nhập lễ cất lên: “Thánh Phaolô, tông đồ hăng say can trường. Máu đào tuôn rơi, trung kiên niềm tin son sắt...” mở đầu cho một thánh lễ vô cùng long trọng và sốt sắng. Thánh lễ do cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, với sự tham dự của các ân nhân, thân nhân, toàn thể anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và hơn 100 thành viên cộng đoàn Phaolô Trở lại.
 





 
Trong bài giảng của mình, cha Linh hướng nhắc nhở các thành viên CĐ Phaolô về tấm gương vị Thánh quan thầy của cộng đoàn mình – vừa là nhà rao giảng vĩ đại vừa là một chứng nhân thực sự. Cha cũng nhắc nhở anh chị em 3 điều quan trọng: Thứ nhất, mong cho mỗi thành viên CĐ luôn hăng say rao giảng Lời Chúa; thứ hai, chúng ta phải “sống” hết mình cho lý tưởng loan báo Tin mừng, cho công cuộc làm chứng nhân cho Chúa để lời rao giảng của chúng ta được sống động, được người khác đón nhận; và cuối cùng, cha kêu gọi mỗi thành viên hãy năng viết lên những tường thuật của mình để làm chứng nhân cho người khác.
 




 
Kết thúc thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, anh Antôn Nguyễn Văn Cây đã có lời cảm ơn tới cha Linh hướng, các ân nhân, thân nhân và toàn thể anh chị em đã có mặt trong Thánh lễ. Đại diện các cộng đoàn thành viên cũng đã lên gửi lời mừng lễ tới cộng đoàn. Không chỉ vậy, ca đoàn Phaolô còn được các anh chị nhận xét là “hát lễ hay và hoành tráng nhất trong các thánh lễ quan thầy của cộng đoàn Phaolo trước giờ”.
 


 
Sau thánh lễ là chương trình kỷ niệm 9 năm thành lập cộng đòan Phaolô Trở lại. Được biết đến là một cộng đoàn tổ chức nhiều cuộc thi như: Miss Áo dài, Tiếng hát Thánh ca 1 & 2, Paul’s Got Talent hay Cặp đôi Hoàn hảo, năm nay, nhằm tạo ra một sân chơi lớn trong mọi mặt về tri thức cũng như tăng sự kết nối giữa các cộng đoàn thành viên, CĐ Phaolô Trở lại đem đến một chương trình vô cùng quen thuộc – Đường về Đamat. Được tổ chức theo format của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, cuộc thi “Đường về Đamat” gồm 4 phần: Bắt đạo – Ngã ngựa – Trở lại – Tông đồ.
 

 
Với sự tham gia của 8 gương mặt sáng giá đến từ 8 cộng đoàn thành viên, được chia làm 4 đội: đội Tảng Đá (CĐ Gioan Tông đồ - Phanxico Xavie), đội Thập Giá (CĐ Don Bosco – Anton Pađua), đội Hoa Thiêng (CĐ Phanxico Assisi – Đaminh Savio) và đội Phục Sinh (CĐ Mẹ Vô Nhiễm – Phaolô Trở lại), cuộc thi đã trở nên vô cùng gay cấn và hấp dẫn ngay từ vòng đầu tiên.
 




 
Tuy là “chủ nhà”, nhưng đội Phục Sinh xuất phát vô cùng yếu thế với số điểm thấp nhất ngay khi kết thúc vòng thi “Bắt đạo”. Hai đội Hoa Thiêng và Tảng Đá thay phiên nhau đứng ở vị trí 2 và 3 trong suốt cuộc thi. Đội Thập Giá, trong sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình của các cổ động viên, giữ vững phong độ và có vẻ như là đội áp đảo hoàn toàn cuộc thi với 3 lần đứng đầu trong cả 3 vòng thi Bắt đạo – Ngã ngựa – Trở lại. Tuy nhiên, chiến thắng đến không hề dễ dàng và quả là như vậy, dù là đội có số điểm cao nhất, nhưng trong vòng thi “Tông đồ”, sau khi giành quyền trả lời câu hỏi của các đội khác nhưng đưa sai đáp án, đội Thập Giá bị trừ một số điểm khá lớn và lui về vị trí thứ hai. Và cũng trong vòng thi này, Hoa Thiêng đã hoàn thành rất tốt gói câu hỏi 60 điểm của mình, vươn lên đứng đầu và trở thành Quán quân của cuộc thi “Đường về Đamat” 2017.
 



 
Thánh lễ quan thầy kết thúc nhưng dư âm vẫn còn vang mãi trong lòng các thành viên của cộng đoàn. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh quan thầy Phaolô, cho cộng đoàn chúng con được ngày một vững mạnh và phát triển hơn, và trên hết là cho chúng con biết sống như thánh Phaolô khi xưa – là một người rao giảng Lời Chúa và là một chứng nhân Tin Mừng giữa lòng thế gian.

Xem thêm hình ảnh khác: Tại đây.
Nguyệt Anh
 
Ban truyền thông cộng đoàn Phaolo Trở lại
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận