Phanxico Xavie - “Chặng đường hồng ân"

  • Share this:
Tối thứ 5, ngày 11/5/2017 vừa qua, cộng đoàn Phanxico Xavie tổ chức kỉ niệm 3 năm thành lập cộng đoàn với sự tham dự của các thành viên trong cộng đoàn và một số thành viên của cộng đoàn bạn trực thuộc Sinh viên Công giáo Nông nghiệp.
post-title
 
19h, mọi người có mặt, tập hợp vòng tròn và nhảy một số bài cử điệu quen thuộc. Đây cũng lần đầu tiên đối với các em tân sinh viên để các em được hiểu biết rõ về cộng đoàn hơn, để các anh chị cựu lại có dịp trở về với ngôi nhà Xavie này. Tiếp theo, chị Maria Đinh Thị Oanh - đại diện Ban điều hành nói lời phát biểu và cùng chúc mừng sinh nhật 3 tuổi cộng đoàn.
 
 
Vào tối ngày 11/5/2017 vừa qua, cộng đoàn phanxico Xavie tổ chức kỉ niệm 3 năm thành lập cộng đoàn với sự tham dự của 18 thành viên nhà và một số thành viên của cộng đoàn bạn trực thuộc sinh viên công giáo nông nghiệp. Để mở đầu cho buổi tối lúc 19h cả cộng đoàn tập hợp vòng tròn và nhảy tự do. Lúc 20h chị trưởng đại diện cho Ban điều hành nói lời phát biểu và cùng chúc mừng sinh nhật 3 tuổi cộng đoàn. Tiếp đó cả cộng đoàn ngồi ôn lại những kỉ niệm xưa, từ lúc vào cộng đoàn ai ai cũng ngây thơ, lém lỉnh, sự nhiệt huyết, hi sinh rất nhiều, cho đến hôm nay nhìn lại chặng đường đó những giọt nước mắt, những nụ cười đều thể hiện trên gương mặt của các bạn. Một đêm thật hạnh phúc, thật bình yên.
 

 
Không khí bỗng trầm xuống, cộng đoàn ngồi ôn lại những kỉ niệm xưa, từ lúc mới thành lập, từ lúc còn chập chững bước đi. Cho đến hôm nay nhìn lại, chặng đường đó, tuy không dài nhưng rất đỗi huy hoàng. Phanxico Xavie là một cộng đoàn gặp rất nhiều khó khăn, xa trung tâm, xa các cộng đoàn anh em khác, thiếu thốn về người và của. Nhưng bằng tất cả những nỗ lực của các anh chị và các thành viên, Xavie tự hào khi trở thành một cộng đoàn của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, tự hào vì dù khó khăn, thiếu thốn nhưng chưa bao giờ từ bỏ. Những giọt nước mắt, những nụ cười cứ thế đan xen hiện trên gương mặt của các bạn. Một đêm thật hạnh phúc, thật bình yên.

 
Thời gian trôi đi thật nhanh, 22h mọi người lại quây quần bên nhau ngồi bên những nồi lẩu nghi ngút khói. Một đêm ý nghĩa như vậy không thể thiếu những màn hát hò, các thành viên cùng khoác lên vai nhau hát bài “khúc cảm tạ”. Trên tất cả vẫn là niềm vui và hạnh phúc về những gì mà tất cả mọi nguời đã hy sinh, đã làm được cho cộng đoàn trong suốt thời gian qua. Cuộc vui cứ thế kéo dài, tình yêu của Xavie cũng nối dài bất tận
 
 
Cuối cùng, nguyện xin Thiên Chúa và Thánh Phanxico Xavie luôn đồng hành cùng chúng con, ban thêm sức mạnh, sự hi sinh, lòng nhiệt huyết để chúng con dựng nên một cộng đoàn Xavie lớn mạnh hơn nữa trong tương lai. 
 
“Tháng 5 về mang theo nhiều cảm xúc bất chợt, cho lòng người thổn thức những suy tư nhuốm màu kỷ niệm thời gian. Để biết có những ký ức có thể ngủ yên nhưng có những ký ức vẫn đọng mãi một góc khuất nơi tâm hồn. Cũng tháng 5 ngày ấy, chỉ mới đây thôi vậy mà đã 3 năm rồi đấy”.
 
Ngân Xiu
 
Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Xavie

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận