Thánh lễ Quan thầy và kỷ niệm 5 năm thành lập cộng đoàn Phanxicô Xaviê: Xa vẫn yêu

  • Share this:
Hòa cùng không khí hân hoan của Giáo Hội hoàn vũ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, Cộng đoàn Phanxicô Xaviê, trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, vào ngày 30/11/2018 đã long trọng tổ chức Thánh lễ Quan thầy tại đền Thánh Giểađô, giáo xứ Thái Hà. Đây là hoạt động đánh dấu sự kiện 5 năm thành lập cộng đoàn.
post-title
 
Thánh lễ bổn mạng vui mừng khi có sự hiện diện và chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, sự hiện diện của quý vị ân nhân, thân nhân cùng đông đảo thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. 
 
 
Hằng năm Thánh lễ mừng kính Thánh Bổn mạng Phanxicô Xaviê thường diễn ra vào mỗi độ đông về, tiết trời lạnh giá. Năm nay, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một ngày nắng ấm, đặc biệt Ngài đã thương gửi những người anh em cộng đoàn bạn là Phaolô Trở lại, Antôn Padua,... hy sinh thời gian, công sức đồng hành cùng chúng con trong từng công tác chuẩn bị.
 
 
Từ sáng sớm tại vùng Nông Nghiệp xa xôi, tất bật những người con của Xaviê từ Tân sinh viên cho tới các anh chị cựu đã tụ họp đông đủ cùng nhau di chuyển 20 cây số đến đền Giêrađô để cùng nhau chuẩn bị cho đại lễ. Người quét dọn khuôn viên, người trang trí đền Thánh,... mỗi thành viên đều tự ý thức trách nhiệm hoàn thành công việc đã được phân công.
 
Khi mặt trời dần tắt, đền Thánh đã phủ kín “sắc Vinh” và bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng. Tất cả nhờ vào sự hy sinh, miệt mài chuẩn bị từ hàng tháng của các thành viên. Quá khứ 5 năm trước đã tìm về với cộng đoàn Phanxicô Xaviê, giờ đây những khoảnh khắc kỷ niệm đã được tái hiện lại. Đền Giêrađô bao trùm bởi sắc hoa trắng nhẹ nhàng, khiêm nhường và bình dị như chính vị Thánh Quan thầy của cộng đoàn.
 
 
 
Trong Thánh lễ, Cha Linh hướng đã chia sẻ: “Chúng ta không nhất thiết phải đi đến những nơi xa xôi để rao giảng, mà hãy rao giảng ngay trong gia đình, cho con cái, vợ chồng, và những người cùng làm việc với chúng ta. Và sự rao giảng không chỉ bằng lời nói, nhưng còn qua đời sống hàng ngày. Chính nhờ sự hy sinh, từ bỏ tất cả những gì của riêng mình, mà Thánh Phanxicô mới có tự do để đem Tin Mừng đến cho người khác. Hy sinh là quên đi cái tôi của mình vì lợi ích cao cả hơn, lợi ích của sự cầu nguyện, lợi ích khi giúp đỡ người có nhu cầu, lợi ích khi lắng nghe người khác. Món quà lớn nhất của chúng ta là thời giờ, và Thánh Phanxicô đã hy sinh thời giờ của Ngài cho người khác. Mong muốn các thành viên của cộng đoàn cũng năng chạy đến với Ngài, noi gương, học các nhân đức của Ngài và thể hiện niềm yêu mến đó qua những vai trò, vị trí khác nhau của mỗi người trong cuộc sống hôm nay.”
 
 
Kết thúc Thánh lễ, anh Antôn Dương Xuân Khánh đại diện cộng đoàn gửi lời cảm ơn tới quý Cha, quý ân nhân và các thành viên trong cộng đoàn. Tâm tình gửi trọn qua bó hoa, món quà bình dị, những cái bắt tay và những tràng pháo tay cảm ơn tất cả mọi người. 
 
 
Sau thánh lễ vào lúc 20h là buổi liên hoan ăn mừng tại đất Nông Nghiệp xa xôi. Chưa bao giờ cảm giác 20km lại ngắn như lúc này. Mọi người không ngần ngại đường xá quây quần về nơi mà gia đình Phanxicô Xaviê được khai sinh và sinh hoạt. Ngồi bên bếp lẩu nghi ngút khói, những khuôn mặt đỏ hồng rạng rỡ, những nụ cười trao nhau mà ấm lòng. 
 
 
 
5 năm chặng đường ân phúc mà Thiên Chúa ban tặng cho cộng đoàn Phanxicô Xaviê. 5 năm, khoảng thời gian chưa đủ dài nhưng đủ để mỗi người trong cộng đoàn đều cảm nhận được tình thương của Ngài lớn lao dường bao. Mọi việc đều trở nên hoàn hảo vì chúng con có Chúa ở ngay bên, đồng hành, hướng dẫn và đỡ nâng. Chúng con dâng lên Chúa tình ca tri ân cảm tạ và cũng xin cảm mến tình thương mà thánh Quan thầy luôn dành cho ngôi nhà Phanxicô Xaviê nhỏ bé này.
 
 
Cuối cùng nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh Quan thầy Phanxico Xavie cho cộng đoàn sớm khắc phục được những khó khăn, mở rộng hơn nữa số lượng thành viên, noi theo tấm gương “Sống nhiều, sống hết và sống hoàn toàn cho Chúa và vì các linh hồn” để xứng đáng với gương nhân đức của vị Thánh bổn mạng các xứ truyền giáo.    
 
Nhật Lệ
Ban truyền thông cộng đoàn Phanxicô Xaviê
 
 
   
 
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận