Thánh lễ Quan Thầy cộng đoàn Phanxico Xavie: "Hãy theo Thầy"

  • Share this:
Trong tâm tình sâu lắng của Mùa Vọng, vào ngày 2/12/2016 tại đền Giêrađô (giáo xứ Thái Hà) cộng đoàn Phanxico Xavie đã long trọng tổ chức Thánh lễ Bổn Mạng mừng kính Thánh Phanxico Xavie - vị Quan Thầy của cộng đoàn.
post-title

Phanxico Xavie là một trong 9 cộng đoàn thành viên thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Tuy nhiên cộng đoàn lại gặp khá nhiều khó khăn, bất lợi khi ở cách xa trung tâm. Sự xa cách về mặt địa lý không làm giảm đi lòng nhiệt thành của các thành viên. Họ vẫn hướng về đền Giêrado trong niềm hân hoan mừng kính Thánh Bổn Mạng cộng đoàn.
 
 
Không phụ lòng những người anh em Xavie, các thành viên cộng đoàn bạn đã có mặt từ sớm và khá đông đủ. Những khâu chuẩn bị cuối cùng được hoàn tất, đúng 19h, Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Văn Toản chủ tế diễn ra long trọng và sốt sắng. Tại nguyện đường Gierado, không chỉ các thành viên, tân sinh viên mà còn có các anh chị cựu cùng chung lời kinh, tiếng hát cho Thánh lễ quan trọng này. Cũng nhờ Thánh lễ Quan Thầy mà tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt huyết của mỗi thành viên cộng đoàn được nâng lên và bồi đắp thêm.

 

 
 









Kết thúc thánh lễ là lời cảm ơn chân thành của chị Maria Đinh Thị Oanh – trưởng Cộng đoàn Phanxico Xavie dành tới Quý Cha và Quý cộng  đoàn. Cảm tạ mọi người đã hy sinh và hiệp thông với công đoàn Xavie để có một Thánh lễ thật tuyệt vời. Một bó hoa tươi xinh kính tặng lên Quý Cha là một cái kết trọn vẹn nhất . Tiếng vỗ tay ngân dài trong niềm hân hoan hạnh phúc...
 
 


 
Sau thánh lễ diễn ra buổi liên hoan văn nghệ với chủ đề “Hãy  Theo Thầy”. Những tiết mục văn nghệ được anh chị em trong cộng đoàn kỳ công chuẩn bị, cùng sự tham gia của các cộng đoàn thành viên đã làm bùng cháy sân khấu và mang lại thật nhiều niềm vui cho tất cả mọi người.

 









 
Tiếp đó vào lúc 23h30 là buổi liên hoan mừng lễ tại nông nghiệp. Thời tiết về khuya mỗi lúc một lạnh dần. Trời trở rét đậm nhưng mọi người vẫn không ngần ngại, từng nhóm từng nhóm quây quần về nông nghiệp chung vui với nhà Phanxico Xavie, để chúng con thấy dù xa xôi, dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng con vẫn cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm đặc biệt của anh em trong Cộng đoàn. Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, mọi người chào nhau ra về bằng những cái ôm, cái bắt tay thật nồng ấm. Hy vọng rằng bằng những nỗ lực của mình, cộng đoàn Phanxico Xavie đã để lại trong lòng mỗi người những kỉ niệm thật vui.
 



 
Thánh lễ và đêm diễn nguyện đã diễn ra thành công ngoài mong đợi. Cảm ơn Quý Cha, Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và các Cộng đoàn trực thuộc, Cộng đoàn dân Chúa, quý vị ân nhân cùng toàn thể anh chị em đến hiệp dâng Thánh lễ. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của thánh Phanxico Xavie Quan thầy và Mẹ Maria ban mọi hồng ân xuống trên cộng đoàn chúng ta! 
                                                                 
Ngân Xiu
 
                                         Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Xavie
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận