Chương trình kỷ niệm 2 năm thành lập cộng đoàn Phanxico Xavie: “Chặng đường hồng ân”

  • Share this:
Chiều thứ 7 (7.5.2016) vừa qua, tại nhà thờ Giáo họ Nông Vụ, Giáo xứ Tư Đình - Gia Lâm, Hà Nội. Cộng đoàn Phanxico Xavie đã tổ chức chương trình kỷ niệm 2 năm thành lập cộng đoàn với chủ đề: “Chặng đường hồng ân”.
post-title

Với sự nỗ lực của các thành viên cộng đoàn Phanxico Xavie và được sự giúp đỡ của cha linh hướng, BĐH cộng đoàn Vinh, các cộng đoàn anh em, cùng bà con giáo dân giáo họ Nông Vụ (giáo xứ Tư Đình) chương trình đã diễn ra tốt đẹp và nhiều cảm xúc.

16h00 Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, với sự tham gia đông đủ của các thân nhân, các thành viên trong cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, nhóm SVCG Nông Nghiệp cùng toàn thể bà con giáo dân địa phương đã diễn ra long trọng, trang nghiêm và rất sốt sắng với các nghi lễ phụng vụ và lời ca du dương của ca đoàn Phanxico Xavie.

 



Trong Thánh lễ, cha Linh hướng kêu gọi mọi người trong tinh thần mừng Lễ Chúa Giêsu lên trời, phải ra đi rao giảng, để ngày càng nhiều người nhìn thấy Chúa hơn. Cha cũng đã nhắc nhở cộng đoàn phải siêng năng cầu nguyện với Chúa Thánh Thần vì Người chính là sức mạnh giúp chúng ta hoàn thành sứ mệnh truyền giáo đó.

Kết thúc Thánh Lễ, anh trưởng cộng đoàn Gioan Hoàng Văn Phúc đã thay mặt cộng đoàn gửi lời cảm ơn tới các ân nhân, thân nhân cùng toàn thể anh chị em trong Cộng đoàn Vinh, Ban hành giáo và bà con giáo dân giáo họ Nông Vụ đã giúp đỡ và góp phần cho Thánh Lễ được diễn ra thành công tốt đẹp. Đại diện BĐH Cộng đoàn Vinh đã gửi lời mừng lễ tới cộng đoàn Phanxico Xavie và chúc cho cộng đoàn được ngày một phát triển hơn nữa. Ban hành giáo giáo họ Nông Vụ cũng đã  chúc mừng cộng đoàn và mong muốn các thành viên sẽ noi gương thánh bổn mạng Phanxico Xavie để trở thành những nhà truyền giáo cho Chúa.

 

Sau Thánh Lễ, mọi người đã cùng nhau sinh hoạt vòng tròn với các trò chơi vui nhộn tạo nên không khí vui vẻ cho tất cả các thành viên tham dự và giúp nối kết mọi người với nhau hơn.
 



Đến 18h00, tất cả cùng nghỉ ngơi, ăn tối và trò chuyện giao lưu với nhau, buổi tiệc diễn ra với những lời chúc mừng đến cộng đoàn Phanxico Xavie.

Đúng 19h30, chương trình văn nghệ mở màn với những tiết mục cử điệu sôi động của Cộng đoàn. Tiếp theo, cả cộng đoàn Phanxico Xavie đã cùng nhau thổi nến mừng sinh nhật 2 tuổi trong tiếng hát chúc mừng của tất cả mọi người.

 

Các bài nhảy, điệu múa, các tiết mục văn nghệ khác do chính các thành viên cộng đoàn Phanxico Xavie thể hiên cũng đã đem đến cho khán giả những giây phút mãn nguyện.

Điểm nhấn trong chương trình văn nghệ, là tiết mục “Các Thánh và thời trang hiện đại”. 9 thánh bổn mạng của 9 cộng đoàn thành viên cùng với thánh bổn mạng cộng đoàn lớn đã được tái hiện với 1 chút dí dỏm và phá cách, nhưng vẫn thể hiện được các đức tính mà chúng ta cần noi gương, học hỏi nơi các Ngài. Tiết mục đã mang lại những tiếng cười sang khoái cho khán giả đồng thời 1 lần nữa cho chúng ta nhìn lại các vị thánh mà các cộng đoàn đã nhận làm quan thầy. Và đây cũng là tiết mục cuối cùng của đêm văn nghệ.

 



Phần cầu nguyện cuối ngày chính là những giây phút lắng đọng nhất. Dưới những ánh nến lung linh, cả cộng đoàn đã cùng dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và cầu xin người mãi luôn gìn giữ cộng đoàn chúng ta được phát triển và hiệp nhất không ngừng.
 

Cuối cùng, trưởng cộng đoàn và các thành viên cộng đoàn Phanxico Xavie đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã đến dự sinh nhật. Những lời tâm sự chân thành nhất đã khiến cho tất mọi người đều xúc động. Chương trình đẫu rất nhiều thiếu sót nhưng đã nói lên tinh thần quyết tâm cộng đoàn Phanxico Xavie, một cộng đoàn nhỏ bé và non trẻ, nhưng vẫn luôn cố gắng không ngừng.
 

Một lần nữa cộng đoàn chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Linh Hướng, các thành viên trong cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, đã chia sẻ niềm vui này với chúng con, để niềm vui đó được trở nên trọn vẹn. Nguyện xin Chúa chúc lành cho Cha Linh Hướng và cộng đoàn chúng ta luôn mãi.

Xem thêm ảnh TẠI ĐÂYTẠI ĐÂY
Ban truyền thông Cộng đoàn Phanxico Xavie
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận