Cộng đoàn Phanxico Xavie: Hai năm một chặng đường

  • Share this:
Cộng đoàn Phanxico Xavie hay được gọi là cộng đoàn Nông Nghiệp được thành lập vào ngày 7.5.2014, và sau Thánh lễ ra mắt vào ngày 11.5.2014, cộng đoàn chính thức trở thành một trong chín cộng đoàn thành viên trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
post-title

Được sự đồng ý, khích lệ của Cha Linh hướng cùng BĐH Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, anh Phaolo Nguyễn Văn Hiệp đã kêu gọi và quy tụ được gần 30 bạn sinh viên Công giáo Vinh đang học tập tại trường Học viện Nông Nghiệp Việt Nam cùng họp bàn và đưa ra quyết định thành lập cộng đoàn, lấy thánh Phanxico Xavie làm bổn mạng cộng đoàn.


 
Trải qua 2 năm thành lập cộng đoàn đã có những bức tiến nhất định, gặp hái được nhiều thành công trong các hoạt động thi đua giao lưu với các cộng đoàn thành viên khác. Đặc biệt cộng đoàn đã trở thành ngôi nhà nhỏ thứ hai cho những bạn sinh viên xa nhà, giúp các thành viên giao lưu, nối kết, giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống tâm linh cũng như đời sống xã hội giữa chốn thị thành đầy cám dỗ.




 
Bên cạnh những thành công đạt được trong thời gian qua, cộng đoàn đã gặp không ít khó khăn trong thời gian hoạt động. Với địa lý xa xôi nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Nội cũng như nhà thờ Gx Thái Hà – nơi được coi là “tâm điểm” của Cộng đoàn Vinh, các thành viên gặp rất nhiều khó khăn trong việc tham gia sinh hoạt, đi Lễ và các hoạt động chung của các cộng đoàn tổ chức. Cùng với đó, do thành viên chỉ đến từ một trường đại học nên qua 2 năm thành viên cộng đoàn Phanxico Xavie vẫn chưa một lần vượt qua con số 30. Vì là một cộng đoàn trẻ, số lượng anh chị cựu thành viên chưa có nên cộng đoàn rất khó khăn trong vấn đề tài chính để tổ chức các hoạt động, sự kiến.

Trong thời gian tới cộng đoàn đã đưa ra rất nhiều kế hoạch để phát triển cộng đoàn, biến khó khăn thành động lực để cổ gắng đưa cộng đoàn ngày một đi lên, cụ thể bằng chương trình kỉ niệm hai năm thành lập vào đầu tháng 5 tới đây.


Để có được một chương trình kỉ niệm hai năm thành lập thành công và để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi thành viên cùng bà con giáo dân, Cộng đoàn chúng con rất mong nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những ân nhân, thân nhân và toàn thể anh chị em để chúng con có một chương trình thành công về mọi mặt.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Phanxico Xavie, tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên các thành viên cộng đoàn, các vị ân nhân, thân nhân. Kính chúc anh chị em luôn dồi dào sức khỏe và nhận được nhiều ơn lành của Chúa Thánh Thần.

Hoàng Phúc
Ban Truyền thông CĐ Phanxico Xavie
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận