Cộng đoàn Phanxico Xavie tổ chức sinh hoạt thường kỳ và ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu

  • Share this:
Để đáp lại sự mong mỏi của các thành viên, vào ngày 25.02.2016 vừa qua, cộng đoàn Phanxico Xavie đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm. Mặc dù đây là buổi sinh hoạt đầu tiên cộng thêm cái rét cắt da cắt thịt nhưng mọi người đều tham gia rất đầy đủ và đúng giờ. Niềm vui hội ngộ như làm không khí thêm ấm cúng, những cái bắt tay, lời hỏi thăm, lời chúc đã xua đi phần nào cái lạnh giá nơi tâm hồn mỗi người.
post-title

Khi ánh nến được thắp được lên cũng là lúc chị Trưởng ban tâm linh bắt đầu làm dấu để bước vào giờ ngắm thương khó. Tất cả các thành viên được cắt cử ngắm đều có sự chuẩn bị từ trước ai nấy đều rất sốt sắng. Từng lời ngắm ngân lên một cách lắng đọng thôi thúc mỗi tâm hồn bé mọn biết sám hối ăn năn và ý thức được bổn phận của chính mình. Không gian lúc này dần yên lặng, mọi người ai nấy đều lặng thinh để nhìn lại bản thân cùng xin lỗi Thiên Chúa về những gì đã phạm đến Chúa cùng tha nhân. Mùa Chay là mùa thống hối và cũng chính là dịp để chúng ta xích lại gần nhau hơn.


Kết thúc giờ ngắm, anh Giuse trưởng cộng đoàn không quên gửi lời hỏi thăm đến tất cả mọi người trong năm mới và bắt đầu buổi sinh hoạt. Các hoạt động của cộng đoàn sắp tới được triển khai rõ ràng như các hoạt động gây qũy: ve chai, bát cơm Xavie,... Đồng thời anh trưởng cũng nhấn mạnh việc thăm hỏi và kêu gọi các thành viên ít tham gia sinh hoạt.

Các ban cũng bắt đầu trở lại với quỹ đạo của mình. Lúc này không gian như lại rộn lên vì những câu chuyện còn dở, những lời chúc vội vàng trước giờ sinh hoạt. Để chào mừng sự trở lại, cộng đoàn đã có buổi liên hoan nho nhỏ nhưng vô cùng ấm áp.





Trước lúc ra về mọi người cùng nắm tay nhau hát lên lời ca hiệp nhất, cùng cầu nguyện cho nhau vững tin vào Thiên Chúa, cho cộng đoàn thêm phát triển và ngày một thăng tiến hơn.

Nhật Lệ
Ban truyền thông CĐ Phanxico Xavie
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận