Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Phanxicô Xaviê

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (8/12/2015) - Sau gần một tháng chuẩn bị, vào ngày 6/12/2015, tại Đền thánh Giêrađô, Cộng đoàn Phanxicô Xaviê đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy. Đây là một trong những sự kiện quan trọng và đáng chờ đợi của một Cộng đoàn sinh hoạt tại khu vực Học viện Nông nghiệp khá xa nội thành Hà Nội.
post-title

Mặc dù có trở ngại về khoảng cách địa lí nhưng với sự nhiệt tình và hi sinh của các thành viên, từ 8h sáng tất cả các thành viên đã có mặt đầy đủ tại Đền Giêrađô, giáo xứ Thái Hà để chuẩn bị các công tác phụng vụ Thánh lễ. Đúng 9h30 mọi chuẩn bị của Cộng đoàn đều được hoàn tất.

Lúc 10h, thánh lễ bắt đầu. Cộng đoàn thật vui mừng khi có sự hiện diện và đồng tế của cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng cha quê hương Augustino Lê Quý Phi. Trong tâm tình hân hoan mừng lễ quan thầy cộng đoàn và cũng chính là thánh đầu tháng của cộng đoàn Vinh, niềm vui như được nâng lên vì sự có mặt đầy đủ của ban điều hành cùng toàn thể anh chị em các cộng đoàn thành viên.

 



 

Trong bài giảng của mình, cha quê hương Augustino đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về thánh Phanxicô Xaviê - một con người đặc biệt, một vị thánh truyền giáo miền Á đông. Qua bài giảng, cha quê hương kêu gọi tất cả mọi người đặc biệt là những ai nhận Thánh Phanxicô Xaviê làm quan thầy, luôn biết noi gương Thánh nhân và từ đó biết chu toàn đời sống tâm linh của mình.
 





 
Kết thúc Thánh lễ, anh tân Trưởng Cộng đoàn Gioan Hoàng Văn Phúc đại diện cho toàn thể thành viên cộng đoàn Phanxicô Xaviê nói lên niềm vui, niềm tri ân cảm tạ đến quý Cha cùng toàn thể anh chị em trong ban điều hành và các ân nhân trong thời gian qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ. Cộng đoàn cũng rất mong mọi người bỏ qua cho những thiếu sót của Cộng đoàn trong quá trình diễn ra Thánh lễ.

Đáp lại tâm tình đó, Cha Linh hướng cùng Ban điều hành Cộng đoàn Vinh gửi những lời chúc mừng thánh lễ tới Cộng đoàn. Chúc cộng đoàn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để đưa mái nhà Cộng đoàn Vinh đến với tất cả mọi người. Đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Vinh và các Cộng đoàn khác cũng lên chia sẻ niềm vui với anh chị em
 Phanxicô Xaviê.
 

Thánh lễ Quan thầy diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui mừng, hân hoan của tất cả mọi người. Con đường phía trước của Cộng đoàn còn dài và nhiều khó khăn, cầu Chúa và Thánh nhân luôn đồng hành cùng cộng đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh 
Phanxicô Xaviê, tuôn đổ hồng ân trên quý cha và quý ân nhân, thân nhân cùng tất cả anh chị em luôn mãi.
 

 
                                                                                     Nhật Lệ

                                                            
   Ban Truyền thông Phanxicô Xaviê

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận