Cộng đoàn Phanxicô Xaviê sinh hoạt đầu năm học 2015-2016

  • Share this:
Sau một thời gian nghỉ hè, vào tối thứ Năm 17/9/2015, tại phòng trọ của một thành viên, Cộng đoàn Phanxicô Xaviê đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm học mới 2015 – 2016.
post-title

Hà Nội trong những ngày mưa gió như thúc đẩy những người con xa quê thêm phần háo hức đến với cộng đoàn hơn, để cuộc sống những ngày se lạnh thêm phần ấm cúng, thân thương khi tìm về ngôi nhà nhỏ quen thuộc của cộng đoàn.   

Lúc 19 giờ 30, mọi người đã tập trung đầy đủ tại phòng trọ nhỏ của một thành viên. Căn phòng nhỏ chật ních người, những sinh viên xa nhà quy tụ lại nơi đây mong được sưởi ấm bằng tình Chúa giữa nơi đất khách quê người và phần nào vơi được nỗi nhớ nhà. Điều đó đặc biệt ý nghĩa với các em tân sinh viên, các em vừa "chân ướt chân ráo" đặt chân lên mảnh đất Hà thành với rất nhiều bỡ ngỡ, nhưng vì lòng mến Chúa, tinh thần hiệp thông giữa anh chị em với nhau mà các em sớm đến với cộng đoàn. Rồi những tiếng cười, những lời hỏi thăm như át hết cả tiếng mưa ngoài kia.

 

Bắt đầu buổi sinh hoạt là giờ cầu nguyện taize. Không gian lúc này như tĩnh lại, tất cả mọi người thinh lặng và hòa theo những giai điệu êm đềm cùng cầu nguyện, cùng cất lên những lời ca, những ước nguyện thầm kín lên chúa và cùng cầu nguyện cho nhau.
 

Sau giờ cầu nguyện, anh Trưởng Cộng đoàn Phêrô Nguyễn Văn Hiệp phổ biến những kế hoach sắp tới để mọi người được biết. Anh Hiệp cũng nhấn mạnh rõ tâm điểm của các chương trình sinh hoạt sắp tới sẽ hướng tới Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu, Quan thầy Cộng đoàn Vinh  trong tháng 10 tới.

Sau đó, anh gửi lời chúc mừng tới các em tân sinh viên đã hoàn thành tốt kì thi đại học vừa qua và anh không quên gửi lời cảm ơn đến các thành viên, đặc biệt là các em tân sinh viên đã dành thời gian đến với cộng đoàn trong buổi sinh hoạt hôm nay. Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho một năm học mới thành công.
 



 
Kết thúc buổi sinh hoạt, mọi người cùng cầm tay nhau và cất lên bài ca hiệp nhất. Ai nấy ra về đều rất vui vì được gặp lại mọi người sau thời gian dài và gặp gỡ được nhiều thành viên mới.
 
Nhật Lệ

Ban truyền thông Phanxicô Xaviê

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận