Cộng đoàn Phanxico Xavie: Chương trình kỷ niệm một năm thành lập

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 18.0502015) - Vào ngày 16/5/2015 ,tại giáo họ Nông Vụ, giáo xứ Tư Đình- Hà Nội, Cộng đoàn Phanxico Savie đã tổ chức lễ kỉ niệm một năm thành lập với chủ đề " Tình yêu ra khơi"
post-title





Hòa cùng không khí háo hức chờ đón ngày trọng đại này, từ 7h sáng các thành viên trong cộng đoàn đã cùng nhau tập trung tại giáo họ Nông Vụ để chuẩn bị công tác cho lễ kỉ niêm. Ngoài  sự hăng say của các thành viên, Cộng đoàn rất vui mừng khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của bà con giáo dân tại nơi đây, tất cả cùng chung tay làm cho mọi công tác đều được diễn ra một cách tốt đẹp nhất. 
 



Đúng 3h, chương trình bắt đầu với giờ tĩnh tâm. Thật vui mừng và vinh dự cho cộng đoàn khi có sự hiện diện của cha Hùng- giảng viên Đại chủng viện Giuse đã đến tham gia cùng chúng con, cùng với đó là sự có mặt của ban điều hành, anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, các bạn sinh viên nhóm công giáo Nông nghiệp,cùng rất nhiều giáo dân giáo họ Nông Vụ đã không quản trời nắng, đường xá xa xôi để đến chung vui cùng cộng đoàn. 

Buổi tĩnh tâm đã giúp anh chị em nhìn lại chính mình trong đời sống,nhìn về những quá khứ lầm lỗi của bản thân và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Kết thúc bài giảng, anh chị em đã được tìm về với Chúa qua bí tích Hòa Giải. Sau đó, là thánh lễ Chúa Nhật, trong tâm tình hân hoan mừng Chúa về trời, niềm vui như được nhân đôi lên. Với lời giảng sâu sắc, bài giảng của cha đã giúp bản thân mỗi người tự trả lời câu hỏi ' Chúa là ai' để từ đó chu toàn đời sống tâm linh. Kết thúc thánh lễ, anh trưởng Cộng đoàn - Phaolo Nguyễn Văn Hiệp đại diện cho các thành viên cộng đoàn Phanxico Xavie nói lên niềm vui, niềm tri ân cảm tạ cha và toàn thể anh chị em trong cộng đoàn Vinh đã luôn quan tâm, động viên cộng đoàn trong suốt một năm qua và gửi lên quý Cha đóa hoa tươi thắm thay cho muôn vàn lời cảm tạ.

 





Sau thánh lễ, Cộng đoàn đã có bữa tiệc nhỏ cũng như liên hoan văn nghệ. sau bữa tiệc là chương trình dâng hoa kính Mẹ tron tâm tình thàng hoa- tháng của Mẹ. 
 



Kết thúc lễ kỉ niệm là phần cầu nguyện cuối ngày, ông trùm giáo họ Nông Vụ cũng đã có những lời chia sẽ quý giá giúp ích rất nhiều cho cộng đoàn.

Lễ kỉ niệm một năm thành lập kết thúc tốt đẹp trong niềm vui của tất cả mọi người. Con đường phía trước của cộng đoàn vẫn còn rất dài và sẽ gặp nhiều rất khó khăn. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, qua lơi chuyển cầu của thánh Quan thầy sẽ luôn che chở,  đồng hành cùng cộng đoàn chúng con trong quãng đường này ! 
 



Phúc Lê
Ban truyền thông Phanxico Xavie



 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận