Cộng đoàn Phaolô Trở lại tĩnh tâm chuẩn bị cho Thánh Lễ Quan Thầy.

  • Share this:
(Cộng đoàn Vinh, 12-05-2015) - Sau thời gian chuẩn bị và kết nối thành viên, đúng 7h30 Chủ nhật (ngày 10.5.2015), các thành viên Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị cho buổi tĩnh tâm với chủ đề: “Lạy Chúa,con phải làm gì?”
post-title

Buổi tĩnh tâm do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ sự. Bắt đầu buổi tĩnh tâm, cả Cộng đoàn được chìm trong những bản nhạc nhẹ nhàng, giúp anh chị em tĩnh lặng và dễ dàng hơn khi tìm gặp gỡ Chúa, tìm lại chính mình. Cùng với đó, đoạn lời Chúa trích từ sách Công vụ Tông Đồ cũng muốn hướng thành viên đến cùng vị Thánh Quan Thầy, cùng với Ngài để được Ngài nâng đỡ trong dịp đặc biệt này.
 

Tiếp đó là bài giảng tĩnh tâm và gợi mở của Cha Linh hướng cho Cộng đoàn. Cả Cộng đoàn cùng xem lại một năm hoạt động của Cộng đoàn từ góc nhìn của tất cả các thành viên. Từ đó, mỗi người nhìn ra được sự nối kết và yêu thương trong Cộng đoàn ngày càng sâu sắc, nhưng bên cạnh đó, số lượng anh chị em thật sự được đến với Chúa ngang qua Cộng đoàn còn rất ít và là vấn đề cấp thiết nhất của Cộng đoàn Phaolo Trở lại trong năm qua.
 
 

Kết thúc bài giảng, cha Linh hướng cũng đã đưa ra một số chỉ hướng tâm linh đối với Cộng đoàn. Điều đầu tiên cha nhắc tới là các thành viên cố gắng cầu nguyện mỗi ngày, cầu nguyện cho mình và cho anh chị em trong Cộng đoàn. Tiếp đó là vấn đề chia khu vực để cùng đọc kinh, cầu nguyện với nhau hằng tuần để anh chị em có thể cùng hiệp thông và phát triển từ chiều kích tâm linh. Cuối cùng là năng kết hợp cùng Mẹ Maria qua chuỗi hạt Mân Côi. Đây cũng là những phương thế tốt nhất cho sự phát triển của Cộng đoàn trong giai đoạn tiếp theo.
 
 

Cuối cùng, anh chị em Cộng đoàn được tìm về với Chúa qua Bí tích Hòa giải và Thánh lễ ngày Chúa Nhật sốt sắng. Hy vọng qua buổi tĩnh tâm này, tất cả các thành viên có thể tìm lại được mình và gặp được Chúa ngang qua Cộng đoàn.

Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria, qua lời chuyển cầu của Thánh Quan Thầy Phaolo, cho Cộng đoàn chúng con thật sự trở về và cho chúng con luôn biết kêu lên rằng “Lạy Chúa,con phải làm gì?” để mỗi người chúng con ngày càng yêu Chúa và yêu thương anh em nhiều hơn.

 
 
 

 
Nguyễn Hồng Ân

Ban truyền thông CĐ Phaolô Trở lại
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận