Cộng đoàn Phaolô Trở lại: Cuộc hội ngộ đầu xuân

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 05-03-2015) - Sau những ngày nghỉ Tết bên gia đình và người thân, vào tối thứ Tư (4.3.2014), tại khuôn viên nhà thờ Thịnh Liệt (Làng Tám), cộng đoàn Phaolô đã có buổi sinh hoạt và cũng là Cộng đoàn đầu tiên thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội quay lại sinh hoạt thường kỳ.
post-title

Như đã được thông báo từ trước, ngay từ rất sớm, các thành viên trong Cộng đoàn đã có mặt tại sân nhà thờ. Ai cũng mang một vẻ mặt háo hức và nụ cười tươi tắn biểu lộ niềm vui khi sắp được gặp lại anh chị em trong Cộng đoàn. Những câu chuyện, những lời hỏi thăm, tiếng cười đùa vui vẻ vang lên, rộn rã một khoảng sân nhà thờ.

Đúng 19h45, buổi sinh hoạt bắt đầu với sự có mặt của hơn 30 thành viên thuộc cộng đoàn Phaolô. Đặc biệt hơn, ngoài các thành viên đang sinh hoạt với gia đình Phaolô, Cộng đoàn còn vinh dự được đón tiếp các anh chị em đến từ Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm – một cộng đoàn khá gần gũi với Phaolô. Chính điều đó khiến cho buổi sinh hoạt trở nên đầm ấm hơn trong tình liên đới và hiệp nhất giữa các Cộng đoàn.

Buổi sinh hoạt mở đầu với buổi nguyện ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu – một hành trang không thể thiếu trong 40 ngày mùa Chay. Trong không khí linh thiêng, những sự thương khó Chúa Giêsu phải chịu trong cuộc khổ nạn đau thương của Người được cất lên qua lời ngắm nguyện của các thành viên. Từng lời như thấm vào lòng từng thành viên, khiến cho mỗi thành viên cảm nhận được tình yêu thương bao la của Chúa và ý thức hơn về đời sống của mình cho xứng với tình yêu vô bờ bến ấy.

 

Kết thúc buổi ngắm, các thành viên bước vào chương trình làm quen. Đầu năm nay, cộng đoàn Phaolô vui mừng đón nhận thêm một số thành viên mới tham gia cộng đoàn. Từng thành viên một đứng lên, giới thiệu về mình và tất cả đều được chào đón nồng nhiệt trong những tràng vỗ tay và tiếng cười nói của các thành viên cộng đoàn.
 
 

 
Tiếp đó là thời điểm được mong đợi nhất trong buổi sinh hoạt – phần mừng tuổi thành viên. Đối với người Kitô hữu, việc đón lộc đầu năm là một truyền thống dường như thiết yếu trong những ngày xuân và đón lộc đầu năm là đón lấy cả niềm hy vọng, tin yêu sống động tràn trề nơi Đấng Hằng Hữu. Bởi vậy, năm nay, BĐH Cộng đoàn đã quyết định mừng tuổi mỗi người một tờ Lộc Thánh với Lời Chúa như kim chỉ nam cho một năm mới, để nhờ đó mỗi thành viên trong Cộng đoàn sẽ được Lời ấy chỉ dẫn bước đi với sự tin yêu sống theo Lời Chúa dạy. Sau khi anh trưởng Cộng đoàn lên bắt tờ lộc đầu tiên, lần lượt từng thành viên trong Cộng đoàn cùng lên bắt Lộc Thánh và cùng bàn tán sôi nổi với nhau về Lời mà mình nhận được. Tất cả tạo nên sự hòa hợp, gắn kết và gần gũi giữa các thành viên với nhau và với Cộng đoàn.
 



 
Kết thúc buổi sinh hoạt, sau khi anh trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Ngọc Thạch và anh phó Cộng đoàn Vinh Micae Phạm Đức Huấn dặn dò những công việc sắp tới của Cộng đoàn, tất cả các thành viên cùng ra viếng tượng Đức Mẹ trước sân nhà thờ. Dưới màn mưa bụi lất phất và cái lạnh của mùa xuân, các thành viên cùng dâng lên Mẹ những lời kinh và những lời cầu nguyện, xin Mẹ dẫn đường chỉ lối trong những bước đi sắp tới của bản thân và Cộng đoàn, để Cộng đoàn được ngày một phát triển và mỗi thành viên được sống đúng theo lời Chúa dạy.
 


 
Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và thánh quan thầy Phaolô tuôn đổ ơn lành xuống trên mỗi thành viên của Cộng đoàn, để mỗi người biết ý thức xây dựng Cộng đoàn cũng như sống và làm nhân chứng cho Chúa giữa lòng thế gian trong năm mới này.


 
Nguyệt Anh
Ban truyền thông CĐV
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận