Cộng đoàn Phaolô Trở lại: Cuộc picnic “Hướng lòng Giáng sinh”

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (17.12.2014) - Nhằm thăng tiến tình yêu thương, nối kết giữa các thành viên với nhau, cũng như tạo môi trường giao lưu giữa các cộng đoàn và các bạn tân sinh viên, vào ngày Chủ nhật 14.12.2014 vừa qua, Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã tổ chức chuyến đi dã ngoại với chủ đề “Hướng lòng Giáng sinh”.
post-title

Đây là chuyến picnic được mong chờ nhất trong năm của cộng đoàn Phaolô. Từ rất sớm, mọi công cuộc chuẩn bị đã hoàn thành và sẵn sàng cho chuyến đi. Ban Nối kết và Ban Truyền thông cũng đã làm việc hết mình để có thể mời gọi các thành viên tham dự một cách đầy đủ nhất.

Địa điểm được lựa chọn để tổ chức buổi picnic lần này là công viên Yên Sở. Ngoài các thành viên cộng đoàn Phaolô, chuyến đi lần này còn có sự góp mặt của rất nhiều thành viên đến từ cộng đoàn Đaminh Savio và cộng đoàn Don Bosco.

Các thành viên cộng đoàn đã tập trung thành từng nhóm và xuất phát từ sớm, trên gương mặt mọi người hiện rõ sự háo hức và tinh thần phấn chấn, chuẩn bị cho một buổi đi chơi hứa hẹn nhiều vui vẻ, kỷ niệm.

 



Ngay khi các thành viên có mặt đông đủ, ban tổ chức đã bắt đầu buổi picnic với một vài trò chơi vòng tròn ấm cúng, gần gũi. Tiếp đó, các thành viên được chia thành 4 nhóm để tham gia các phần thi khác nhau nhằm lấy về nhiều “xèng” nhất có thể và giành về “hộp quà to nhất” cho nhóm mình, mỗi nhóm đều có tên và slogan riêng vô cùng thú vị.

Sau một vài cuộc thi nhỏ tạo nên tinh thần quyết tâm giành giải giữa các nhóm, BTC đã tuyên bố hai phần thi chính trong buổi picnic đó là dựng cây thông và trò chơi lớn, đồng thời đọc thể lệ của các phần thi.

 

 
 

Phần thi đầu tiên là dựng cây thông, kết hợp với đó, BTC cũng muốn các thành viên trong cộng đoàn trổ tài “nữ công gia chánh” khi tổ chức song song với phần thi này một cuộc thi nấu ăn. Tất cả nguyên liệu nấu ăn cũng như dụng cụ làm cây thông đã được chuẩn bị và phân phát về cho các nhóm.
 
'
 

Dụng cụ làm cây thông được BTC phát ra cho các nhóm gồm: hai thanh nứa, dây thép, kìm, dây kim tuyến, giấy màu. Bên cạnh sử dụng triệt để những dụng cụ BTC đã phát, các nhóm có thể sử dụng thêm những vật phẩm mà các thành viên chuẩn bị. Cây thông mà các thành viên dựng lên, ngoài ý nghĩa Giáng sinh, còn phải làm nổi bật tinh thần đoàn kết, yêu thương, hiệp nhất trong Cộng đoàn.

Bên cạnh đó, các nhóm cần nấu được ít nhất 2 món ăn dựa trên những nguyên liệu mà BTC đã phát. Tiêu chí chấm điểm của món ăn là vừa mắt, ngon miệng và tất nhiên không thể thiếu yêu cầu dành cho khâu chế biến: sạch sẽ. Các bạn nữ, với sự hỗ trợ của một vài bạn nam, đã trổ tài nấu các món ăn với hương vị thơm ngon và trình bày đẹp mắt, khiến cho ban giám khảo phải... xuýt xoa!

Kết thúc phần thi đầu tiên, mỗi nhóm thuyết trình về sản phẩm của nhóm mình. Các nhóm đều có sự sáng tạo riêng trong bài thuyết trình và đều trình bày được ý nghĩa sản phẩm mình tạo ra.

Sau phần thi thuyết trình là bữa cơm trưa của cộng đoàn. Những món ăn thành phẩm của các nhóm được đem ra chia sẻ với nhau. Bữa cơm tuy đơn sơ nhưng vô cùng ấm cúng, thân ái.

 

Thời gian nghỉ trưa nhanh chóng trôi qua. Chưa vội vào ngay trò chơi lớn, đây là thời điểm các nhóm có thể “tranh thủ” kiếm thêm xèng cho nhóm mình qua những trò chơi nhỏ như chuyền xèng, rết bò… Những trò chơi nghe qua thật đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần đoàn kết mới có cơ hội nhận được nhiều xèng qua phần thi này.

Bước vào trò chơi lớn với tinh thần đoàn kết và quyết tâm giành chiến thắng, các nhóm đã nhanh chóng giải các mật thư và đến các trạm dừng chân, nơi có các “thánh” đang chờ đợi. Tất cả những thử thách mà 
các “thánh” đưa ra cho các nhóm đều không hề dễ dàng và hình phạt tất nhiên cũng không hề nhẹ nhàng.
 



 

Kết thúc trò chơi lớn, tất cả thành viên quây quần lại vùng “đất thánh” để nhảy cử điệu và nhận giải thưởng. Buổi picnic kết thúc trong sự hân hoan của mọi người. Tuy ai cũng thấm mệt nhưng trên mặt mọi người đều lộ rõ vẻ hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ trên môi.

Mong rằng, sau những buổi picnic như thế này, các thành viên không chỉ trong cộng đoàn Phaolô Trở lại mà trong cả Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lại càng thêm gần gũi và liên kết với nhau, cùng xây dựng một Cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương đúng như mong ước.

Xin Chúa Giêsu Hài đồng ban cho anh chị em một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp và hạnh phúc!

 
Xem thêm hình ảnh tại đây
 
Nguyệt Anh

(Ban Truyền thông Phaolô Trở lại)

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận