Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Phanxicô Xaviê

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (08.12.2014) – Vào lúc 9h sáng ngày 07.12.2014 vừa qua, tại nguyện đường Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Phanxicô Xaviê đã long trọng tổ chức thánh lễ quan thầy trong niềm hân hoan và tình hiệp nhất của anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
post-title

Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ sự. Thánh lễ hôm nay cũng đồng thời là thánh lễ đầu tháng 12 của Cộng đoàn Vinh. Đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn đã cùng tham dự.
 

 
Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Cha Linh hướng đã chia sẻ về cuộc đời truyền giáo của Thánh Phanxicô Xaviê cùng cộng đoàn tham dự. Cha đặc biệt nhấn mạnh về sứ điệp truyền giáo mà thánh nhân để lại.
 
Qua đó, Cha không ngừng nhắc nhở con cái giáo phận Vinh, cách riêng những người nhận Thánh Phanxicô Xaviê làm bổn mạng, biết nhìn nhận và mang sứ điệp truyền giáo của vị Tông đồ Á Đông đến với những người chưa biết Chúa và Giáo Hội.
 

 

 

 
Kết thúc thánh lễ, anh Phaolô Nguyễn Văn Hiệp, đại diện cho các thành viên trong gia đình Phanxicô Xaviê nói lên niềm vui, hạnh phúc và gửi lời cảm ơn Cha Linh hướng cùng toàn thể anh chị em đã không quản ngại đường sá xa xôi, thời tiết giá rét để đến tham dự thánh lễ và chung vui cùng cộng đoàn.
 

 
Đáp lại tình cảm đó, thay mặt Cộng đoàn Vinh, anh Phó Cộng đoàn Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Huy Chiến gửi lời chúc mừng lễ và cám ơn anh chị em Phanxicô Xaviê vì những bước tiến trong thời gian qua.

Đại diện các cộng đoàn thành viên cũng chia sẻ niềm vui với Cộng đoàn 
Phanxicô Xaviê bằng những cái bắt tay và nụ cười rạng rỡ.
 

Cộng đoàn Phanxicô Xaviê chúng con xin gửi lời tri ân đến quý Cha và toàn thể anh chị em đã dành tình cảm yêu thương và đồng hành cũng chúng con trong thời gian qua, một thời gian chưa dài nhưng đủ để thấy được sự phát triển mạnh mẽ của cộng đoàn.

Chúng con sẽ không ngừng cố gắng theo bước Thánh Phanxicô Xaviê, góp sức mình đưa cộng đoàn ngày càng thăng tiến trong yêu thương và hiệp nhất.


Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Phanxicô Xaviê, tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên quý Cha và anh chị em luôn mãi.
 

 
Xem thêm hình ảnh tại đây
 
Hoàng Phúc

(Ban Truyền thông Phanxicô Xaviê)

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận