Cộng đoàn Phanxicô Xaviê: Công tác chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy

  • Share this:
Cộng đoàn vinh (27.11.2014) – Sau khi chính thức thành lập, đến nay đã được 6 tháng, cộng đoàn Phanxicô Xaviê đang cùng nhau chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy đầu tiên, lễ Thánh Phanxicô Xaviê – bổn mạng cộng đoàn.
post-title

Với một cộng đoàn còn non trẻ như cộng đoàn Phanxicô Xaviê thì việc tổ chức lễ quan thầy đầu tiên hẳn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cũng như tổ chức, nhưng với lòng hiệp nhất và “tinh thần Vinh” giữa lòng Hà Nội, cộng đoàn Phanxicô Xaviê đang cố gắng cùng nhau chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy thành công nhất về mọi mặt.

Vì ở xa trung tâm Hà Nội, điều kiện kinh tế còn khó khăn do mới thành lập, đa số thành viên đều đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam nên số lượng khá ít, cộng đoàn 
Phanxicô Xaviê chỉ tổ chức thánh lễ chứ không có chương trình giao lưu văn nghệ sau lễ.

Công tác chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ sớm. Ngay sau thánh lễ quan thầy Teresa Hài đồng Giêsu của Cộng đoàn Vinh, anh chị em Phanxicô Xaviê đã bắt đầu tổ chức các buổi sinh hoạt và tập hát để thánh lễ quan thầy sắp tới sẽ diễn ra thật sốt sắng, tâm tình.
 





 
 
Bên cạnh đó, việc chuẩn bị tâm hồn cho các thành viên là không thể thiếu. Do ở xa các nhà thờ nên cộng đoàn không tổ chức được các buổi tĩnh tâm, thay vào đó là các buổi cầu nguyện chung tại nhà các thành viên để tăng thêm tình liên đới giữa các thành viên.
 



Cầu chúc cho công tác chuẩn bị của cộng đoàn sẽ sớm hoàn thành và thánh lễ quan thầy sắp tới sẽ diễn ra thật tốt đẹp.

Nguyện xin Thiên Chúa và Thánh bổn mạng 
Phanxicô Xaviê tiếp tục dẫn dắt các thành viên và đặc biệt là Ban điều hành, để các bạn cùng đưa cộng đoàn phát triển hơn nữa trong tương lai.
 

 
Hoàng Phúc

Ban Truyền thông Phanxicô Xaviê
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận