Cộng đoàn Phaolô Trở lại cầu nguyện Taizé trong tháng Chín

  • Share this:
Trong niềm hân hoan chào đón các em tân sinh viên, vào tối thứ Tư 24.9.2014, Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã có buổi cầu nguyện Taizé dành riêng cho các bạn sinh viên trong năm học mới tại nhà thờ giáo xứ Thịnh Liệt (Làng Tám).
post-title


Vào cuối tháng Chín, những  làn gió nhè nhẹ mát mẻ của mùa thu tràn về, là lúc các bạn sinh viên sửa soạn hành trang bước vào năm học mới. Đối với các bạn sinh viên Công giáo, trong mọi việc, đặc biệt là giáo dục con người, luôn luôn “làm bởi ta, cho bởi Chúa. Ý thức được tầm quan trọng ấy, BĐH Cộng đoàn Phaolô đã tổ chức buổi cầu nguyện Taizé cho các thành viên trong cộng đoàn cùng Nhóm sinh viên Học viện Quản lý Giáo dục với chủ đề: “Cầu nguyện cho các bạn sinh viên bước vào năm học mới”, để xin Chúa Giêsu là Thầy, là Bạn hướng dẫn và đồng hành cùng với các bạn trong năm học mới này.
 
Lúc 7 giờ 30, buổi cầu nguyện bắt đầu với sự tham dự của gần 50 bạn trẻ. Lời ca nhẹ nhàng, êm đềm “Nguyện xin Chúa Ngôi Ba… nhuần thấm xác hồn tràn lan ơn thiêng”đã được cộng đoàn cất lên dưới sự chủ sự của trưởng ban tâm linh. Tiếp ngay sau bài hát khởi đầu là những câu Kinh Thánh được trích trong sách Huấn ca và Thánh vịnh, cùng với điệp khúc của lời bài hát Xin giữ con: “Nguyện xin Chúa giúp con bắt đầu và lại bắt đầu…”
 
Sau lời hát là đoạn Tin Mừng Mt 4,18-22 nói về việc Chúa sai các Tông đồ ra đi và trở thành những kẻ lưới người như lưới cá.Cách cụ thể, mỗi sinh viên phải biết ra đi và thả những chiếc lưới của mình bằng việc siêng năng học tập, trau dồi tri thức, đạo đức, nhất là kiến thức giáo lý để làm sáng danh Chúa, mưu ích cho Giáo Hội và xã hội.
 
Phần cuối của buổi cầu nguyện, cộng đoàn cùng cất lên lời Kinh Lạy Cha, như lời chào đón những em tân sinh viên sẽ tham gia sinh hoạt cùng Cộng đoàn Phaolô trong năm học mới này. Cùng với đó là giờ cầu nguyện trước tượng Mẹ, dưới sự chủ sự của Cha Gioan Nguyễn Ngọc Hinh, quản xứ Thịnh Liệt. Xin Mẹ dắt dìu, đỡ nâng và đồng hành cùng chúng con trong năm học mới này.














 
Ngọc Thạch
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận