Giới thiệu Cộng đoàn Phanxicô Xaviê - "Hãy theo Thầy"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (09.05.2014) - Sau những cuộc gặp gỡ, giao lưu và chuẩn bị, vào tối ngày 7.5.2014, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra buổi sinh hoạt quan trọng, đánh dấu cột mốc lịch sử đối với nhóm sinh viên Công giáo Vinh tại đây. Đó là buổi sinh hoạt bầu BĐH, công bố vị Thánh bổn mạng, khai sinh ra cộng đoàn sinh hoạt tại khu vực Học viện Nông nghiệp, trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
post-title

Hiện diện trong buổi sinh hoạt hôm nay có anh Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Huy Chiến, Phó Cộng đoàn Vinh, các thành viên trong BĐH, anh Trưởng Cộng đoàn Phanxicô Xaviê và một số anh chị em thuộc các cộng đoàn thành viên khác, cùng sự hiện diện đông đảo các bạn đến từ Học viện Nông nghiệp.
 
AnhNguyễn Huy Chiến đã mở đầu buổi sinh hoạt bằng việc công bố lý do cùng thể lệ bầu cử BĐH cộng đoàn. Với thể thức tự ứng cử và đề cử, qua việc xác nhận tỷ lệ phiếu bầu, cơ cấu nhân sự của BĐH cộng đoàn đã được hình thành. Dù buổi đầu làm quen với hình thức bầu BĐH cộng đoàn cùng những gương mặt thành viên lạ lẫm, nhưng với tinh thần hiệp nhất, gắn kết, các anh chị em Học viện Nông nghiệp chỉ sau một vòng bỏ phiếu đã nhanh chóng tìm ra được những nhân lực tiềm năng cho các vị trí trong BĐH.
 
Cơ cấu nhân sự tiên khởi gồm có: Trưởng Cộng đoàn – Anh Phaolô Nguyễn Văn Hiệp. Hai Phó Cộng đoàn là anh Giuse Nguyễn Văn Hải và chị Maria Lê Thị Phúc. Cùng với 9 anh chị khác đã được bầu và giữ vị trí trưởng các ban: Tâm linh, Tri thức, Nối kết, Truyền thông, Đời sống...

 
 
Buổi sinh hoạt được tiếp tục với việc công bố vị Thánh bổn mạng của cộng đoàn. Được sự góp ý của Cha Linh hướng và đồng nhất ý kiến của các thành viên, cộng đoàn đã chọn Thánh Phanxicô Xaviê làm bổn mạng. Những tràng pháo tay vang lên phá tan sự yên tĩnh thường thấy của khu vực sân kí túc xá như một hứa hẹn cho sự phát triển của cộng đoàn.
 
Đọc lại tiểu sử Thánh Phanxicô Xaviê, ta thấy cuộc đời ngài được dệt bằng những tiếng gọi “Hãy theo Thầy”. Tiếng gọi của Chúa Giêsu luôn để lại những âm vang làm chuyển biến cuộc đời. Những ngư phủ đã trở thành Tông đồ, những kẻ chuyên nghề đánh bắt cá đã trở nên người chuyên nghiệp bủa lưới các tâm hồn. Xưa kia tiếng gọi này cũng đã làm lay chuyển Cha Thánh Phanxicô Xaviê để rồi bây giờ, một lần nữa âm vang lời mời gọi ấy vọng đến miền đất Học viện Nông nghiệp xa xôi. Từ này về sau, ngày 3 tháng 12 hằng năm, lễ Thánh Phanxicô Xaviê, sẽ là một ngày đáng nhớ đối với anh chị em Cộng đoàn Phanxicô Xaviê và Cộng đoàn Vinh nói chung.
 
Kể từ đây, thay vì gọi “Nhóm Sinh viên Công giáo Vinh tại Học viện Nông nghiệp”, ta có thể gọi tên “Cộng đoàn Phanxicô Xaviê” cách thân thiết và trìu mến như một chi thể, một “người con” mới của gia đình Cộng đoàn Vinh.

 
 
Những trao đổi về công việc và chương trình sắp tới của cộng đoàn, cùng bữa tiệc liên hoan nhẹ đã khép lại buổi sinh hoạt nhiều dư vị. Anh chị em chào nhau trong ánh mắt nhiều lưu luyến. Những giọt mưa nhỏ lất phất rơi như đang tưới mát tâm hồn những người con xa xứ. Thẳm sâu trong tầm mắt dõi trên quãng đường xa là hình ảnh những ngọn đèn đường tựa như muôn ngọn nến lớn đang cháy sáng. Tình yêu của Thiên Chúa và mầu nhiệm Phục sinh luôn rực sáng ngay cả khi bóng tối của màn đêm đã bao trùm!
 
Thánh lễ chào đón Cộng đoàn Phanxicô Xaviê sẽ được tổ chức cùng với Thánh lễ đầu tháng của Cộng đoàn Vinh vào 9h sáng, Chúa nhật, ngày 11.05.2014 sắp tới.
 
Hẳn sẽ còn nhiều những khó khăn và thử thách trong bước đầu xây dựng. Nhưng tin tưởng và nhờ lời Thánh Phanxicô Xaviê chuyển cầu, xin Chúa chúc lành cho Cộng đoàn Phanxicô Xaviê nói riêng và Cộng đoàn Vinh nói chung, để chúng con thật sự trở nên những chứng nhân, làm tất cả để Thiên Chúa được tôn vinh, và hiệp nhất nên một trong tình yêu của Người.

 

 
 

Ngày 7 tháng 5 năm 2014

Thiên Thần Buồn

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận