Tâm thư của một tân sinh viên Cộng đoàn Phaolô Trở lại

  • Share this:
"Khi bước chân vào cộng đoàn, điều đầu tiên tôi cảm thấy ấn tượng nhất là sự đoàn kết..."
post-title

Nếu gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách con người, thì Cộng đoàn Phaolô cũng được xem là một gia đình. Những ai đang theo Thiên Chúa giáo, hướng mình kính cẩn đến Chúa Giêsu và các vị thánh sẽ hiểu được tầm quan trọng và sự cần thiết của Giáo Hội.
 
Cộng đoàn được thành lập nhằm gắn kết mọi người lại với nhau, cùng nhau tổ chức và thực hiện các hoạt động có ích và thiết thực. Khi bước chân vào cộng đoàn, điều đầu tiên tôi cảm thấy ấn tượng nhất là sự đoàn kết. Phải chăng đó là sự quản lý tổ chức quy củ của những người điều hành cộng đoàn, hay là do mỗi thành viên trong tổ chức điều nhìn về một hướng, đều đặt niềm tin và trung thành với Chúa? Cũng có thể là cả hai.
 
Tôi vốn không phải là một người tự tin, giỏi giao tiếp. Nhưng khi được tham gia vào cộng đoàn, kĩ năng mềm của bản thân được cải thiện. Tôi hòa mình vào công tác chung, tham gia sinh hoạt tập hát, nhảy flashmob và một số hoạt động khác. Từ đó tôi được giao lưu, học hỏi từ các bạn, các anh chị và rất nhiều người khác. Tham gia vào cộng đoàn, tôi thấy mình được thắp lên ngọn lửa vào sự tin yêu nơi Chúa.
 
Tôi không dám chắc mình sẽ làm được những điều lớn lao cho công đoàn. Nhưng tôi tự hứa với bản thân sẽ luôn trung thành và góp sức của mình vào công cuộc chung, giúp cho cộng đoàn chúng ta ngày một lớn mạnh, xứng đáng là con chiên ngoan đạo của Chúa, đấng đã dạy chúng ta sống thánh thiện, yêu thương và hy sinh.


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận