Cộng đoàn Đaminh Savio: Sinh hoạt chào đón Tân sinh viên năm học 2017-2018

  • Share this:
Chúa nhật ngày 01/10/2017 tại nhà thờ Đình Quán, Cộng đoàn Đaminh Savio đã vui mừng tổ chức buổi sinh hoạt chính thức chào đón các em Tân sinh viên đến với Cộng đoàn , 26 cái tên mới, 26 gương mặt mới hứa hẹn sẽ đem đến những màu sắc tươi trẻ, những làn gió mới trên con đường phát triển Cộng đoàn.
post-title
 
Những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10, thời tiết Hà Nội đỏng đảnh vì những trận mưa đột ngột. Nhưng Chúa nhật hôm đó lại là một Chúa nhật nắng ráo và mát mẻ, chắc hẳn thánh Quan Thầy đã cầu nguyện để buổi sinh hoạt chào tân sinh viên được diễn ra một cách tốt đẹp. Đúng 14h00, các thành viên tổ Kiều Mai, Công Nghiệp hay Thương Mại đều đã tập trung đầy đủ. Buổi sinh hoạt bắt đầu với những trò chơi tập thể vui nhộn và múa những bài cử điệu sôi động. Các anh chị cũng như các em tân sinh viên, tân thành viên đều cùng tham gia rất vui vẻ và gắn kết.
 



 
Cộng đoàn Đaminh cũng rất lấy làm vinh dự vì sự góp mặt của các anh chị trong Ban điều hành Cộng đoàn Vinh. Điều đó như một thông điệp của sự hiệp thông trong tình huynh đệ, giúp cho buổi chào đón thêm phần hiệp nhất, yêu thương. Anh trưởng ban nối kết Cộng đoàn Vinh Giuse Nguyễn Văn Hoàng cũng đã khen ngợi sự nhiệt huyết, hăng say của cộng đoàn Đaminh khi luôn tham gia đầy đủ các hoạt động của Cộng đoàn Vinh dù khoảng cách địa lý xa xôi so với địa điểm sinh hoạt. Chính những điều đó sẽ tạo thêm động lực cho cộng đoàn thêm lửa phục vụ, hy sinh.
 


Không thể thiếu của buổi chào đón là phần chiếu video giới thiệu các em tân sinh viên cũng như tân thành viên. Đó đều là những khuôn mặt xinh tươi, rực rỡ của cộng đoàn. Hy vọng các bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút đầy thú vị của quãng đời sinh viên bên gia đình Đaminh Savio này. Sẽ có những lúc khó khăn, những nốt trầm buồn chán nhưng lắng đọng, mong rằng qua từng nốt nhạc của cộng đoàn, các em sẽ trưởng thành hơn, mạnh mẽ và cứng cáp hơn trong bản đàn cuộc sống của mình. 
 








 
Đặt chân ra thủ đô, rời vòng tay gia đình, chắc chắn các bạn Tân sinh viên sẽ gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ và dễ bị sa ngã trước những cám dỗ chốn Hà thành. Vì vậy, Ban tổ chức đã có một phần thi vui nhộn nhưng không kém phần ý nghĩa đó là đưa ra các chủ đề liên quan đến các vấn nạn sinh viên hay gặp phải để các thành viên cùng đóng kịch. Sau những màn kịch đó là những thông điệp, những bài học quý giá mà các anh chị gửi gắm đến các em Tân sinh viên. Mỗi tiết mục đều mang đến những tình huống hài hước, bất ngờ, và qua đó lộ diện những tài năng diễn xuất mới rất sáng giá cho cộng đoàn.
 







 
Cuối buổi sinh hoạt, các anh chị trong ban điều hành đã đưa ra những lời khuyên, những lời dặn dò các em Tân sinh viên luôn chú ý đến đời sống Đức tin, có giữ vững được Đức tin, các em mới có Chúa đồng hành để vượt qua những cám dỗ đời thường khác. Cộng đoàn cũng phát những phần quà ý nghĩa cho các em Tân sinh viên, là các tràng chuỗi Mân côi quen thuộc , nhắc nhở các em siêng năng cầu nguyện, đặc biệt là trong tháng Mân côi này.
 



 
Sau buổi sinh hoạt, Cộng đoàn cũng tổ chức một buổi liên hoan nhỏ nhỏ để ghi lại một ngày đáng nhớ hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa Ba ngôi luôn soi sáng và dẫn dắt cho chúng con trong cuộc sống Ki-tô hữu, xin cho chúng con luôn là những nhân chứng để đi đâu, mọi người luôn nhận biết chúng con là con của Chúa. Xin Thánh cả Quan thầy luôn đồng hành với Cộng đoàn trên những dự định và tương lai phía trươc của Cộng đoàn.
 
 
Vi Phạm
 
Ban truyền thông cộng đoàn Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận