Picnic kỷ niệm 10 năm tái thành lập Cộng đoàn Đaminh Savio: “Gia đình tôi chọn”

  • Share this:
Trong hai ngày 19 và 20 tháng 11 vừa qua tại Sơn Tinh Camp3, Cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức thành công chuyến picnic kỷ niệm 10 năm tái thành lập với chủ đề “Gia đình tôi chọn”.
post-title

Picnic là dịp để quy tụ các anh chị cựu trở về với mái nhà Đaminh Savio, là cơ hội để các em Tân sinh viên hiểu biết rõ hơn về cộng đoàn, là nơi những con người cũ và mới làm quen, nối kết. Chuyến picnic kỉ niệm này là mùa đẹp nhất để những người con chung nhà Đaminh Savio một lần nữa phải lòng nhau, được yêu lại, được nối kết lại để có thể thắm duyên cái tình cộng đoàn, thắm duyên cái tình anh em với nhau. Không chỉ là một cuộc hẹn nhưng là cả một quá trình gắn kết của biết bao con người khát khao tình đoàn kết, yêu thương.

Ngày thứ nhất:

Tạm xa Hà Nội phồn hoa, bỏ lại sau lưng những lo toan, những bộn bề của cuôc sống ngày thường. Các thành viên cộng đoàn Đaminh Savio xách balo lên tiến về mảnh đất được chờ đợi từ lâu – Sơn Tinh Camp3.

Háo hức cho chuyến đi, 7h30’ sáng…Mọi người đã tập trung đầy đủ tại địa điểm tập kết là công viên Cầu Giấy. Một cái bắt tay hỏi thăm, vài ba nụ cười gặp mặt, chào hỏi những người anh em đã từ lâu không gặp. Sau khi xếp hành lý, chụp ảnh kỷ niệm, đoàn xe Đaminh Savio chính thức lăn bánh. Với hành trình 10 năm hồng ân trong bầu trời Vinh - Tĩnh, hành lý tất cả những người con Đaminh xin được gói gọn cả ở trong tim!

                                                                                                   

Trên xe, mọi người cùng nhau hát những khúc hát quen thuộc, cùng cầu nguyện cho chuyến đi thật bình an và tốt đẹp. Tất cả đã làm cho quãng đường trở nên ngắn lại và làm cho mọi người quên hết đi cái mệt mỏi khi phải ngồi trên xe suốt chặng đường dài.

Sau hơn một giờ đồng hồ, mọi người có mặt tại địa điểm picnic, mỗi người một tay cùng nhau vận chuyển hành lý vào nhà chung. Thu dọn xong hành lý, các thành viên nhanh chóng di chuyển ra sân để chơi trò chơi tập thể. Mọi người đứng thành vòng tròn, cùng hòa mình vào những bài cử điệu, những trò chơi thú vị từ ban linh hoạt viên. Nhìn gương mặt ai cũng hớn hở, tay bắt mặt mừng. Mặt trời nhô dần lên cao, các thành viên lại cùng nhau di chuyển vào nhà chung để nghỉ ngơi và ăn uống chuẩn bị sức lực, tinh thần cho buổi chiều hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Đồng hồ đã điểm. 13h30 cũng là lúc mọi người tập hợp, hòa mình vào cuộc chơi một cách đầy năng lượng. Dường như nắng Sơn Tinh cũng chẳng thể cản được bước chân của ai kia đang nhịp nhàng bước nhảy, những trò chơi đối kháng cười sảng khoái, và không thể không kể đến trò chơi chạy trạm huyền thoại. Tất cả đều mang lại một sức hút, một sự hấp dẫn đến lạ thường khiến ai ai cũng cháy hết mình.

Sau một buổi chiều vui chơi hết mình, mọi người cùng ngồi lại và có giờ ăn tối chung với nhau. Bữa tối hôm nay là những vất vả hy sinh mà Ban đời sống và mọi người chung tay làm nên. Kết thúc giờ ăn tối, là chương trình văn nghệ và tri ân. Đây là phần quan trọng nhất trong chuyến đi, mọi người nhanh chóng ổn định. Nhạc lên, những đôi nhân vẫn nhảy không biết mệt mỏi và những tiết mục đặc sắc từ các tổ Thương Mại, Công Nghiệp, Mân Côi,...mang lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả. Bất ngờ, kịch tính đến bùng nổ. Sự sôi động và cháy hết mình mà nhà Đaminh mang lại đã khiến cho các thành viên của cộng đoàn bạn không ngại ngùng mà cùng hòa mình vào bầu không khí đầy nhiệt huyết này.

Giây phút tri ân thực sự đã mang lại nhiều cảm xúc. Bao yêu thương cất lời, trân quý những khoảnh khắc hiện tại. Chẳng biết trước đây thế nào, thế hệ trước anh chị ra sao? Nhưng chắc có lẽ rằng ngọn lửa niềm tin cùng trái tim nhiệt huyết của “thế hệ vàng” đi trước mới làm nên một Đaminh Savio như ngày hôm nay. Thanh xuân này giống như một chương nhạc rực rỡ nhất trong bản trường ca cuộc đời. Thế hệ các anh chị cựu đi trước đã khai lối mở đường, đặt nền móng vững chắc để viết nên trang viết Đaminh đầy tự hào, để rồi chúng em đây - những thế hệ nối tiếp có thể tiếp tục lật sang trang viết mới trên hành trình trưởng thành, lưu giữ trong cuốn nhật ký đó những kỷ niệm tươi đẹp nhất, để Đaminh luôn mãi là niềm kiêu hãnh, là nụ cười trong tim mỗi lần nhắc nhớ về.

Đêm lửa thiêng luôn luôn là một nốt lặng trong mỗi chuyến picnic của cộng đoàn, là khoảnh khắc linh thiêng mà mọi người luôn hướng đến. Bầu trời đêm Sơn Tinh hôm nay thật dễ khiến con người ta bồi hồi mà lỡ mất một nhịp. Tại một nơi đẹp như thế này, nơi mà chỉ cần phóng tầm mắt ra xa cũng có thể nhìn thấy trăng sao, hít hà một hơi thật sâu cái mùi của thiên nhiên, của đất trời, cái mà từ lâu ta đã lỡ làng quên nơi chốn Hà Thành tấp nập, quây quần bên nhau quanh đống lửa thiêng đang rạo rực cháy, lắng nghe bên tai những lời tâm sự sẻ chia của nhau, thỉnh thoảng ngửa đầu ra đón gió cùng với những người mà bạn yêu thương. Quá tuyệt vời có đúng không?

Phải chăng chúng tôi đang ngẩn người vì bầu trời ấy, hay là chính vì hôm nay, Đaminh chúng tôi đang bên nhau? Thấp thoáng bên những ngọn lửa thiêng kia là khuôn mặt của ai kia đang trầm ngâm suy tư khó tả. Là những lời tâm sự và động viên của các anh chị cựu cho thế hệ Đaminh nối tiếp. “Thanh xuân của chúng ta vì gặp được nhau mà bỗng nhiên chẳng còn vô nghĩa”- Đoạn đường này thật đặc biệt như một dấu ấn riêng, một niềm hạnh phúc riêng khắc tạc trong tâm trí mỗi người... những người anh em cùng chung ngôi nhà Đaminh Savio. Tự trong tâm, thầm cảm ơn giai điệu đẹp đẽ này. Thương nhớ và biết ơn!

Ngày thứ hai:

Ngày thứ hai trong chuyến picnic, một buổi sáng chủ nhật trong xanh, mọi người thức dậy vệ sinh cá nhân và cùng nhau dùng bữa sáng, lên tinh thần cho một ngày mới. Sau đó, tất cả tập trung xuống dưới sảnh để chuẩn bị bước vào buổi toạ đàm và chào Tân.

Chủ đề của buổi toạ đàm “Đaminh Savio là gì trong bạn?” MC chia thành viên thành các đội và phát cho mỗi đội các vật dụng thủ công để cùng nhau làm nên sản phẩm có ý nghĩa tới chủ đề, bên cạnh đó mỗi đội cử đại diện thuyết trình về sản phẩm của mình, đội chiến thắng sẽ nhận được phần quà từ ban tổ chức. Không khí trở nên thật vui tươi, ai ai cũng thật khéo tay, tỉ mỉ. Lần lượt từng đội thay nhau thuyết trình, phía dưới là tiếng hò reo, vỗ tay của mọi người. Sau phần thi đua từ các đội là phần chia sẻ, đặt câu hỏi từ các thành viên với các đời trưởng cộng đoàn: “Động lực nào đã giúp anh chị gắn bó và yêu mái nhà này cho đến tận bây giờ vậy ạ?” hay là “anh chị đã vượt qua khó khăn thế nào”... Những câu hỏi thật hay và câu trả lời của anh chị cũng đầy xúc động, lần lượt là những câu chuyện về một thời vang bóng, đi qua bao thăng trầm để rồi bây giờ anh chị vẫn hiện diện ở đây, mãi một tình yêu với gia đình thân thương này.

Tiếp theo là chương trình chào đón các em tân sinh viên. 10 năm, qua một lớp người đi qua, mái nhà này lại rộng thêm một tí. Rộng thêm những bàn tay mới, lại rộng thêm cả những tấm chân tình. Thật hạnh phúc và may mắn cho Cộng đoàn khi năm nay được chào đón hơn 60 nam thanh, nữ tú gia nhập mái nhà chung mang tên “Cộng đoàn Đaminh Savio”. Được chào đón các em, được ôm lấy cái xa lạ, xoa dịu đi cái lạc lõng thuở ban đầu của các em, với Cộng đoàn đó là một niềm vui lớn. Trên chuyến tàu cuộc đời còn rất nhiều cơ hội và cả những thách thức. Nhưng cộng đoàn tin các em sẽ bùng cháy lên ngọn lửa tuổi trẻ, để tuổi trẻ ấy thật đích đáng nhé. Cộng đoàn sẽ mãi là mái nhà chung, là điểm tựa và là một phần thanh xuân tươi đẹp nhất trong trái tim K10. Hi vọng các em sẽ như những luồng sinh khí mới, trẻ trung hơn, nhiệt huyết hơn, để nhờ đó giúp cho Cộng đoàn ngày càng thăng tiến và phát triển hơn về mọi mặt. Thanh xuân của chúng ta vì gặp được nhau mà bỗng dưng chẳng còn vô nghĩa K10 nhỉ!

Sau buổi toạ đàm và chào tân là chương trình tiệc mừng. Mọi người cùng quây quần bên nhau nâng ly chúc mừng vì chuyến Picnic thành công, đáng nhớ. Thay vì ngủ trưa, mọi người tranh thủ nốt chút thời gian ít ỏi hát hò, vui đùa cùng nhau trong nhà chung. Đúng 16h, cộng đoàn lên xe di chuyển tới nhà thờ Sơn Tây để tham dự Thánh lễ. Thật may mắn cho cộng đoàn một lần nữa lại được quay về nơi đây cùng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn cho chuyến picnic hai ngày vừa qua và cùng cầu nguyện cho chuyến xe trở về nhà của mọi người được bình an. Để có được Thánh lễ thật linh thiêng và toàn vẹn nhất, các thành viên Đaminh Savio đã chăm chỉ đi tập hát hàng tuần. Kết thúc thánh lễ là lời cảm ơn của chị Têrêsa Võ Thị Lành - trưởng cộng đoàn Đaminh Savio. Cảm tạ quý cha nói riêng và giáo xứ nói chung đã tạo điều kiện để cộng đoàn có được một thánh lễ thật sốt sắng và tâm tình.

Sơn Tinh Camp3 với biết bao nhiêu là cung bậc cảm xúc, tạm biệt ngôi thánh đường thân thương. Đoàn xe Đaminh Savio chúng tôi lại quay trở về Hà Nội, quay trở về cái guồng sống hối hả của ngày thường. Xin được hẹn Sơn Tinh vào một ngày trở lại gần nhất. Hi vọng mọi người sẽ lưu giữ lại những khoảnh khắc này, tinh thần nhiệt huyết mãi cháy trong tim.

Cảm tạ Chúa đã cho chúng con một chuyến đi thực sự ý nghĩa. Mong Ngài qua lời cầu bầu của Thánh Đaminh Savio sẽ luôn yêu thương và đồng hành cùng cộng đoàn chúng con trong những chặng đường sắp tới. Hy vọng chặng hành trình 10 năm này vẫn tiếp tục trưởng thành, đến 20 năm, 30 năm...và mãi mãi về sau nữa, để mái nhà chung đầy tình yêu thương này là miền kí ức trong ngăn kéo thanh xuân mà ta luôn muốn nhớ về.

Ban truyền thông Đaminh Savio.

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận