Cộng đoàn Đaminh Savio sinh hoạt đầu năm học mới 2017-2018

  • Share this:
Tối thứ 3 ngày 29/08/2017, tại nhà thờ Đình Quán, cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức buổi sinh hoạt chào đón tân sinh viên, đây cũng là buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm học 2017-2018, mở đầu một năm phụng vụ mới của cộng đoàn.
post-title
 
Khoảng thời gian nghỉ hè ngắn ngủi trôi qua, dường như các bạn ai cũng đều có những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cùng gia đình, bạn bè và người thân, nhưng đâu đó chắc hẳn vẫn luôn có một nỗi nhớ mang tên “Cộng đoàn”, nhớ những người anh em thân thiết và mong chờ buổi gặp lại, buổi sinh hoạt đầu tiên cùng Cộng đoàn này.


 
Gặp nhau trong một ngày đầu thu mát mẻ, các thành viên ai cũng lấy làm niềm nở tay bắt mặt mừng. Niềm vui càng được thể hiện rõ trên nét mặt, nụ cười và những cái bắt tay đầy yêu thương. Điều đặc biệt trong buổi sinh hoạt này là sự xuất hiện của các gương mặt mới - các em tân sinh viên khóa 9 - những cái tên sẽ mở ra trang mới cho cộng đoàn và cùng các anh chị đi trước xây dựng Cộng đoàn lớn mạnh hơn.
 


 
Anh linh hoạt viên lại được quay lại công việc thú vị của mình, và buổi sinh hoạt bắt đầu, không khí náo nhiệt dần lên. Những bài cử điệu, những trò chơi quen thuộc lại được thể hiện nhưng lần này, có sự góp mặt của các em tân sinh viên như mang lại một sức sống, nhiệt huyết mới cho cộng đoàn, hy vọng rằng các em sẽ đóng góp hết mình cho sự phát triển, cho tương lai tốt đẹp hơn nữa của cộng đoàn.
 

 
Buổi sinh hoạt được tiếp tục với chương trình “Đố vui tri thức”, đây cũng là một phần không kém hấp dẫn trong buổi sinh hoạt. Những câu đố tưởng chừng như hóc búa, nhưng các bạn đã vận dụng sự thông minh, tinh ý cùng những kiến thức của mình để giải đáp chính xác câu trả lời.
 


 
 
Tiếp đó, ban Tâm linh không quên dành những phút giây thinh lặng cuối ngày để cầu nguyện cùng Chúa. Buổi cầu nguyện tuy đơn sơ mà tâm tình đầy ý nghĩa của các thành viên dâng lên Chúa những ước vọng về sự phát triển mọi mặt của cộng đoàn.
 
 
Cuối buổi sinh hoạt là thời gian các em tân sinh viên có thời gian để giới thiệu và làm quen nhiều hơn với các anh chị trong cộng đoàn. Sự rụt rè xen lẫn ngại ngùng ban đầu đã được các anh chị cổ vũ và từ đó giúp cho các em thêm tự tin, chia sẻ nhiều hơn về những câu chuyện của mình.
 
Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria tuôn đổ muôn ơn lành đến cộng đoàn chúng con, xin cho các em tân sinh viên sẽ sớm hòa nhập cùng cộng đoàn, có lòng nhiệt huyết cùng sự hy sinh lớn hòng làm cộng đoàn phát triển hơn nữa.
 
Vi Phạm

Ban Truyền thông Cộng đoàn Đaminh Savio
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận