Cộng đoàn Đaminh Savio sinh hoạt đầu năm: “Hội ngộ yêu thương”

  • Share this:
Sau kì nghỉ Tết dài ngày, vào tối thứ 3 ngày 14/2/2017, Cộng đoàn ĐaMinh Savio đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm Đinh Dậu tại nhà thờ Đình Quán. Buổi sinh hoạt diễn ra với nhiều nội dung thú vị cho Cộng đoàn như: hái lộc Thánh đầu năm, phát lì xì cho các thành viên và đặc biệt là giờ cầu nguyện Taize đầy tâm tình.
post-title

Khi hội trường đã quy tụ đông đủ các thành viên, ban Linh hoạt viên nhanh chóng hâm nóng tinh thần cho mọi người bằng những bài nhảy cử điệu quen thuộc. Được gặp lại sau nhiều ngày dài, ai nấy đều mang theo mình những câu chuyện, niềm vui đang chực chờ để được tâm sự, trò chuyện cùng những người anh em. Từng cái bắt tay, nụ cười thân thân thiện chào nhau, xua tan hết cái lạnh cuối đông này. Mọi người tranh thủ ôn lại những kỷ niệm trong những lần đến nhà nhau trong dịp Tết vừa rồi. Chính nhờ những lần ghé thăm đó đã làm ngắn lại khoảng cách giữa các thành viên, làm niềm vui ngày gặp lại được nhân lên thật nhiều.
 


 
Như chương trình đã được thông báo của Ban điều hành, phần làm cho các thành viên trở nên háo hức là hái lộc Thánh và phát lì xì đầu năm. Hái lộc Thánh là một nghi lễ ý nghĩa của người Công giáo mỗi khi xuân về. Nơi mỗi lộc Thánh, chúng ta có một câu lời Chúa, và câu lời Chúa đó sẽ trở thành phương châm sống đức tin giúp mỗi người biết sống tốt và chu toàn sứ mạng là con cái Chúa hơn.
 






 
Sau lời phát biểu tâm tình của anh Trưởng Cộng đoàn, những phong bao lì xì kèm theo những lời chúc đã được gửi tới các thành viên, như là món quà cầu mong cho mọi người một năm mới thành công trong học tập và nhiệt thành hơn nơi gia đình nhỏ “Đaminh Savio”. Không quên hưởng ứng hoạt động mới nhất của Cộng đoàn Vinh là chương trình “Xổ số xuân Đinh Dậu”, ai nấy đều nhanh tay chọn lấy cho mình những tấm vé may mắn nhằm đóng góp phần nhỏ cho quỹ Cộng đoàn và giao lưu vui vẻ cùng anh em.
 



 
 
Trong những giờ phút sau cùng của buổi sinh hoạt, cộng đoàn luôn dành những giờ cầu nguyện Taize thật tâm tình. Hướng về Giáo phận Mẹ, hướng về nỗi đau mà những người anh em của mình đang phải gánh gồng để bảo vệ công lí, mỗi người cất lên những lời nguyện xin tha thiết dâng lên Chúa. Cùng với tâm tình thiêng liêng hiệp thông cho quê hương đất nước, mỗi người tự nhìn nhận lại ý thức của bản thân mình, là một người trẻ phải biết đứng lên bảo vệ đức tin đang bị bách hại của người Công giáo, biết sống có trách nhiệm với chính xã hội, chính môi trường mình đang sống, góp phần thay đổi bản thân và xã hội ngày một tốt đẹp hơn trong sự quan phòng của Thiên Chúa. 
 




 
Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên mỗi thành viên cộng đoàn Đaminh Savio, để năm mới này chúng con luôn làm mọi việc vì sáng danh Chúa. Xin Mẹ Maria cũng luôn đồng hành cùng những dự định của cộng đoàn trong năm nay, cho chúng con có tinh thần hiệp nhất, xây dựng cộng đoàn ngày một lớn mạnh hơn và xin cho mỗi buổi sinh hoạt của chúng con là một cuộc “hội ngộ yêu thương”!
                                                                                        
                                                                                            Vi Phạm
 
Ban truyền thông cộng đoàn Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận