Cộng đoàn Đaminh Savio: Picnic kỷ niệm 4 năm tái thành lập Cộng đoàn “Đaminh Savio - Tiếp lửa hành trình"

  • Share this:
Vào 2 ngày 26-27/12/2016,chuyến picnic kỷ niệm 4 năm tái thành lập Cộng đoàn Đaminh Savio tại khu du lịch Long Việt - Ba Vì đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau những ngày chuẩn bị vất vả, sau những mong đợi của các thành viên trong cộng đoàn, chuyến picnic quả thực đã đem lại nhiều cảm xúc đặc biệt nơi mỗi người. Đây là dịp để tăng cường hơn nữa sự kết nối trong và ngoài cộng đoàn Đaminh: giúp các em Tân sinh viên hiểu thêm nhiều về cộng đoàn mình, giúp các anh chị cựu có thời gian ôn lại kỷ niệm cũ, giúp các cộng đoàn anh em yêu mến và nhận thấy sự trưởng thành của Đaminh Savio suốt 4 năm qua.
post-title
 
 
Ngày thứ nhất:


7h30: Các thành viên đã tập trung đầy đủ tại Khu công nghiệp Bắc Từ Liêm để chuẩn bị lên đường. Ai nấy đều háo hức, điều đó được thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của mỗi bạn. Tiếng cười đùa vui vẻ của các thành viên như báo hiệu một chuyến picnic thành công sẽ diễn ra. Trong lúc đó, ban điều hành tranh thủ xếp đồ vào xe để có thể khởi hành đúng giờ.
 
 
8h00: Chiếc xe bắt đầu lăn bánh tới địa điểm Khu du lịch Long Việt - Ba Vì. Trên xe, anh quản trò liên tục tổ chức những trò chơi tại chỗ để tạo không khí vui vẻ, giúp mọi người quên đi cái mệt của say xe và sẵn sàng cháy hết mình cho chuyến picnic.
 
 
9h30: Sau 45 phút di chuyển, mọi người đã đến nơi an toàn. Tuy thời tiết có đôi hạt mưa nhưng không vì thế mà tinh thần mọi chùn xuống vì ai ai cũng đã sắn sàng để "tiếp lửa hành trình". Mọi người tập trung nghe phổ biến về chương trình. Sau đó là màn khởi động bằng những bài cử điệu vui tươi và một số trò chơi tập thể thú vị, hài hước.
 


 
Sau đó các thành viên được chia ra 4 đội để bắt đầu các cuộc thi. Đầu tiên là phần thi Cắm trại. Mỗi đội tự chọn cho mình một cái tên thật ngộ nghĩnh và những khẩu hiệu đáng yêu. Những lều trại được dựng lên chắc chắn cùng phần trang trí bắt mắt và mang phong cách riêng của mỗi đội. Sau khi công việc hoàn thành, ban tổ chức đi chấm điểm cho mỗi đội. Đội nào cũng xứng đáng và quả thực đã làm khó giám khảo.







 
12h00: Mọi người chuẩn bị cho giờ ăn trưa và nghỉ ngơi một chút để tiếp tục cho trò chơi lớn buổi chiều. Tiếng cười nói vui vẻ quây quần bên mâm cơm đẩy lùi đi cái lạnh nơi rừng núi hoang sơ. 
 
 
13h00: Trò chơi lớn luôn là phần được chờ đợi nhất trong mỗi chuyến picnic. Hành trình tìm kiếm mật thư nhiều thử thách nhưng cũng lắm bất ngờ và khôi hài đã được chinh phục bởi sự thông thái của mỗi đội.























 
Kết thúc buổi chiều với trò chơi lớn , mọi người ngồi lại bên nhau, cùng nhau dùng bữa tối thật ấm áp.
 
 
19h30: Phần được mong đợi nhất có lẽ là đêm văn nghệ picnic. Những bài biểu diễn tuy không cầu kỳ về hình thức hay quá đặc săc về mặt nội dung nhưng để có được mỗi tiết mục đó, các thành viên đã hy sinh và nỗ lực rất nhiều. Ngần ấy thôi đã đủ để đem lại thành công nơi mỗi tiết mục rồi.

















 
Hình ảnh đẹp nhất của đêm văn nghệ chính là lúc những ngọn nếm cháy rực trên chiếc bánh Gato mừng Cộng đoàn Đaminh Savio tròn 4 tuổi. Sau những khó khăn từ những buổi đầu tái thành lập, Đaminh hôm nay đã khôn lớn và trưởng thành, đã thực sự trở thành một gia đình, một sắc màu lung linh, tươi sáng, một cột trụ vững vàng trong Ngôi nhà Cộng đoàn Vinh.










 
22h00: Lửa trại đã làm ấm lòng  người giữa cái lạnh đầu mùa. Những bàn tay siết chặt, họ lại nhảy, lại hát, lại bên nhau chan chứa mắt cười. Ban tâm linh thắp lại nơi mỗi người ngọn lửa Đức Tin bằng giờ cầu nguyện cuối ngày. Không khí tĩnh lặng, ai cũng cảm thấy tâm hồn được nhẹ nhàng khi ở bên Chúa và bên Cộng đoàn. Đêm lửa trại kết thúc trọn vẹn bằng những bắp ngô, củ khoai nóng hổi trong đống lửa tàn...


















 
Ngày thứ 2:

Sau một ngày hoạt động tuy hơi mệt nhưng tinh thần của mọi người vẫn luôn sẵn sàng cho cuộc hành trình tiếp theo. Trời hừng sáng, trong những lều trại đã nghe vài tiếng nói chuyện, tiếng gọi nhau í ới. Anh chị em đón chào ngày mới với món điểm tâm sáng, sau đó tập trung chơi với nhau các trò chơi tập thể, trò chơi tri thức. Ban Điều hành vẫn dành một chút thời gian cho mọi người tham quan khu du lịch, chụp ảnh để lưu giữ lại những kỷ niệm của mình
 




 
11h30: Bữa trưa thịnh soạn được ban đời sống chuẩn bị thật chu đáo. Những nồi lẩu nghi ngút khói, những câu chuyện quyện hương khói tưởng như không bao giờ dừng.









Kết thúc bữa trưa, mọi người thu dọn tư trang di chuyển tới nhà thờ Tòa giám mục Giáo phận Hưng Hoá để chuẩn bị cho Thánh lễ cuối tuần.
 
 
14h00: Mọi người đã có mặt ở nhà thờ. Ai nấy đều tỏ ra thích thú trước ngôi đền được xây dựng theo phong cách Phục Hưng, có mái vòm cực kì gây ấn tượng. Nhà thờ trở thành một điểm tham quan nổi tiếng, nằm trang nghiêm tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Mọi người dành một chút thời gian tham quan khuôn viên đền thánh, sau đó tập trung vào Thánh đường để tập hát và tổ chức Thánh lễ.




 
16h00: Cộng đoàn vinh dự được Cha Giuse Trần Quý Tuần - phụ trách sinh viên giáo phận Hưng Hoá dâng lễ. Bằng những tình cảm đặc biệt, bằng cả kinh nghiệm nhiều năm tiếp xúc và giáo dục định hướng cho sinh viên, Cha Giuse đã có những chia sẻ rất chân thành cho Cộng đoàn trong bài giảng. Cảm tạ Quý Cha cách riêng và Giáo xứ nói chung đã tạo điều kiện để Cộng đoàn có được một Thánh lễ sốt sắng và tâm tình.
 

















 
Cuộc hành trình nào rồi cũng có hồi kết. Qua mỗi lần như thế chúng ta cảm thấy yêu Cộng đoàn hơn, dành cho Cộng đoàn những cảm xúc chân thành hơn. Tạm biệt Long Việt ở đây, gửi lại một chút tình cảm tươi đẹp nơi này, tạm biệt ngôi Thánh đường cổ kính, tráng lệ và mong rằng có thể trở lại một ngày không xa. Cảm tạ Chúa Mẹ đã luôn đồng hành cùng chuyến picnic để chúng con có được những kỷ niệm thật đẹp trong quãng đời sinh viên của mình. Xin các Ngài không chỉ đồng hành cùng chúng con trong chuyến đi mà dõi theo chúng con trong mỗi bước đi của cuộc đời, trong suốt hành trình làm chứng cho Đức Tin của mình.
 
Xem thêm hình ảnh khác: Tại đây
Vy Phạm

Ban truyền thông Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận