Cộng đoàn Đaminh Savio: Cử chỉ nhỏ - Ý nghĩa lớn

  • Share this:
Vào lúc 19h45 ngày 25/10/2016, tại nhà thờ Đình Quán, Cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức buổi sinh hoạt thường kỳ. Buổi sinh hoạt hôm nay có sự tham dự đầy đủ của tất cả các thành viên Cộng đoàn Đaminh, sự góp vui của một số khách mời đến từ các Cộng đoàn thành viên khác và cũng là buổi sinh hoạt mang đến nhiều bất ngờ và ý nghĩa.
post-title

Vòng tròn sinh hoạt hôm nay được siết chặt qua cái nắm tay của các thành viên, với những giai điệu quen thuộc đã xóa đi cái khoảng cách “người cũ- người mới”. Qua hai tuần không gặp mặt, dường như ai cũng có điều để nói với nhau, quan tâm nhau, vì thế mà buổi sinh hoạt như ấm hơn giữa cái lạnh đầu mùa. Sau khi cùng nhau múa hát rất vui vẻ, anh Tân trưởng Cộng đoàn Giuse Lê Anh Tuấn đã bí mật đem lại điều bất ngờ đến chị em nhà Đa Minh. Một buổi tổ chức hậu 20/10 cho chị em được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, gói ghém những tình cảm trong thông điệp dí dỏm “Gái Đaminh là của trai Đaminh” .Tưởng chừng như các hoạt động gây quỹ đã làm cho Cộng đoàn thấm mệt, nhưng các bạn gái vẫn cảm nhận được sự chân thành của các chàng trai Đaminh từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
 



Những chàng trai vụng về thế mà hôm nay cũng cố gắng chuẩn bị một khoảng không gian dù nhỏ nhưng ấm áp, bắt mắt với những quả bóng bay, hoa và nến. Ánh điện tắt phụt, những ngọn nến lung linh cháy sáng, không gian quả thực rất lãng mạn, các chàng trai bắt đầu cất những ca khúc ngọt ngào dành tặng các bạn nữ. Chưa hết bất ngờ, càng chàng còn chuẩn bị những món quà nhỏ nhắn, xinh xắn để gửi tặng các bạn nữ. Trai Đaminh sao mà ngọt ngào đến thế!
 


 
 












 
Sau những giây phút vui vẻ đáng yêu ấy, mọi người không quên dành một ít thời gian thinh lặng nhớ đến Miền Trung thân thương đang phải trải qua những gánh nặng về thiên tai. Trong tâm tình hiệp nhất hướng về Quê Mẹ, Cộng đoàn Đaminh Savio cũng có giờ cầu nguyện đơn sơ, lắng lòng mình lại và dâng lên Chúa những lời cầu nguyện, xin Ngài nâng đỡ và an ủi mảnh đất luôn phải gánh chịu những thiên tai môi trường này cũng như cùng chia sẻ những nỗi đau, mất mát mà Quê mẹ đang đối mặt. Trên tay những ngọn nến hy sinh, phục vụ tất cả thành viên đã cùng cất lên bài hát "Yêu Thương Hiệp Nhất" để gửi những lời cầu nguyện đến Chúa và Mẹ Maria.
 







Khép lại buổi sinh hoạt là bữa tiệc liên hoan nho nhỏ, những món quà quê được chia sẻ với nhau tạo nên một bầu không khí đầy ắp tiếng cười. Cuối cùng, anh trưởng Cộng đoàn không quên phổ biến một số kế hoạch của Cộng đoàn trong thời gian tới để anh chị em sắp xếp tham gia. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria đồng hành cùng Cộng đoàn Đaminh Savio trong những hoạt động tiếp theo đẹp ý đẹp lòng Người.
 
Vy Phạm

Ban truyền thông Cộng đoàn Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận