Cộng đoàn Đaminh Savio: Đại hội bầu Ban điều hành nhiệm kỳ 2016 - 2017

  • Share this:
Sáng ngày 9-10-2016, tại thánh đường Đình Quán, Cộng Đoàn Đaminh Savio long trọng tổ chức Đại hội Cộng đoàn nhiệm kỳ 2016-2017. Đại hội diễn ra với sự tham gia của các khách mời đến từ Cộng Đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà Nội, các Cộng Đoàn thành viên và đông đảo thành viên Cộng đoàn Đaminh Savio.
post-title


 
Vực dậy từ những khó khăn, cộng đoàn Đaminh Savio tính đến nay đã tái thành lập được 4 năm và trải qua những dấu mốc đáng nhớ. Đại hội diễn ra nhằm tổng kết hoạt động trong cả 4 năm qua, ghi nhận những sự hi sinh thầm lặng của các anh chị nguyên là Ban điều hành tất cả các nhiệm kỳ, đặc biệt là nhiệm kỳ 2015-2016 đã góp phần đưa Cộng Đoàn Đaminh Savio phát triển thực sự sâu rộng. Đồng thời đề ra các hướng đi mới với sự năng động nhiệt huyết của các gương mặt trẻ trong nhiệm kỳ 2016 - 2017
 
 
Mở đầu Đại hội là những bài nhạc cử điệu sôi động. Trên nền nhạc quen thuộc, qua cái ôm, cái nắm tay đã mang anh chị em đến gần nhau hơn. Sau phần kinh khai mạc, thay mặt cho Cộng đoàn, anh Gioan Nguyễn Quốc Toản đã gửi lời cám ơn chân thành đến thành phần tham dự và khai mạc Đại hội. Sau đó, chính anh cũng là người đọc bản đánh giá chung các hoạt động thường kỳ của cộng đoàn trong thời gian qua. Song song cùng các hoạt động của Cộng Đoàn Vinh, cộng đoàn Đaminh Savio đã thu về những thành công nổi bật trong tất cả hoạt động tâm linh, tri thức, thể thao với các hoạt động thường kỳ như: sinh hoạt theo tháng chủ đề, bán hoa, đá bóng nam, nữ… Đặc biệt là các chương trình nối kết với các cộng đoàn khác như : giáng sinh với cộng đoàn Phanxico Savie, pinic cùng cộng đoàn Gioan…

 


 
Bên cạnh đó, những hạn chế và khó khăn trong cộng đoàn cũng được chia sẻ để tìm ra những biện pháp giúp kiện toàn cộng đoàn. Thông qua giờ thảo luận sôi nổi, cộng đoàn Đaminh Savio đã tiếp thu thêm nhiều ý kiến tích cực từ phía Ban điều hành Cộng đoàn Vinh. Từ phía các thành viên của cộng đoàn Đaminh Savio cũng có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đoàn phát triển hơn nữa.

 


 

 
Tiếp đến là phần quan trọng nhất trong Đại hội là chương trình bầu Ban điều hành cho nhiệm kỳ mới. Trước giờ bầu cử, Ban điều hành đương nhiệm đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Sau đó BĐH cũ nhận quà tri ân từ cộng đoàn. Những bó hoa tươi thắm, những món quà đơn sơ là những tình cảm chân thành của các thành viên dành cho sự hi sinh thầm lặng không tên của các anh chị. Có những giọt nước mắt đã rơi, đó là giọt nước mắt của niềm vui, niềm hạnh phúc và cả sự tiếc nuối. Họ khóc cho những vinh quang và khóc trong niềm ân sủng dồi dào của Thiên Chúa.
 



 
 

 
Trong đại hội trù bị diễn ra trước đó, Ban điều hành cũ đã chọn ra được một số gương mặt sáng giá. Hôm nay, tại Đại hội chính thức, các thành viên tiếp tục tự ứng cử và đề cử những người đủ khả năng, đủ nhiệt thành để có thể đảm đương sứ mệnh mới.  Sau khi chốt danh sách với 20 cái tên, các thành viên được phát phiếu và bỏ phiếu bình chọn. Đây là lúc mà mỗi thành viên cần thực sự sáng suốt và công tâm, mỗi một quyết định là một tương lai cho Đaminh Savio. Cuối cùng, Cộng đoàn đã tìm ra được Ban điều hành cho nhiệm kỳ 2016-2017, bao gồm: Tân trưởng Cộng đoàn anh GiuSe Lê Anh Tuấn; Phó 1: anh PhêRô Bùi Văn Bá và phó 2: Chị Maria Cao Thị Hồng Nhung.
 

 
 



 
Ban điều hành nhiệm kỳ mới được ra mắt trong tiếng vỗ tay của tất cả mọi người. Tiếp theo đó, nghi thức Sai Đi được diễn ra một cách long trọng. Nguyên Trưởng Cộng Đoàn anh Gioan Nguyễn Quốc Toản trao nến cho Tân trưởng anh Giuse Lê Anh Tuấn và anh chị em trong ban điều hành mới. Cầm ngọn nến trong tay, tất cả mọi người cùng nhau hát vang giai điệu Hãy Thắp Sáng Lên để cùng nhau vun đắp cho ngọn nến lòng, ngọn nến hi sinh, ngọn nến phục vụ. Dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần, Cộng Đoàn Đaminh Savio hoàn toàn đặt trọn vẹn niềm tin vào Ban điều mới sẽ làm tốt sứ mệnh mới và đưa Đaminh Savio bước những bước tiến mới thật vững chắc.
 


 
Những lời chúc mừng hân hoan, những cái bắt tay động viên nhau làm chương trình kết thúc một cách trọn vẹn và thật ý nghĩa. Nguyện xin Chúa Thánh Thần sáng soi và đồng hành cùng với Cộng Đoàn chúng con trong những thời kỳ sắp tới và tuôn đổ muôn hồng ân đến tất cả đến mọi người cách riêng là Cộng Đoàn Đaminh Savio.

 
 
Chương trình đại hội khép lại trong bầu không khí vui vẻ nơi những con người với tinh thần nhiệt huyết đầy sức sống và nụ cười mãn nguyện của tất cả anh chị em nhà Savio : “Sống Vui Trong Chúa”

 
Trinh Phạm
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Đaminh Savio
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận