Cộng đoàn Đaminh Savio: "Mình là anh em!"

  • Share this:
Vào tối thứ Ba, ngày 27.09.2016, Cộng đoàn Đaminh Savio đã có buổi sinh hoạt chào tân sinh viên tại nhà thờ Đình Quán quen thuộc. Buổi sinh hoạt không chỉ có sự tham gia của đông đảo các thành viên, các tân sinh viên của Cộng đoàn Đaminh Savio mà còn có sự hiện diện của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội cùng những người bạn đến từ các cộng đoàn anh em khác.
post-title

Ban điều hành cộng đoàn Đaminh Savio đã chuẩn bị một chương trình công phu nhằm mang lại cho tất cả khách mời và các thành viên, đặc biệt là 20 gương mặt mới của cộng đoàn một buổi tối thật nhiều cảm xúc. Ý thức được điều đó, mọi người đều đến từ rất sớm, đúng 19h30, buổi sinh hoạt bắt đầu.
 



Vì mình là anh em… Chung một Cha trên trời
Vì mình là anh em… Chung cội nguồn yêu thương
Vì mình là anh em… Chung một Mẹ Giáo Hội
Nguyện trở thành yêu thương nên một trong yêu thương”

 
Giai điệu của bài hát cất lên như một thông điệp đầy yêu thương của các anh chị gửi gắm đến các thành viên mới khi bước vào Cộng Đoàn Đaminh Savio. Các em ngay lập tức bị cuốn theo những bài nhạc cử điệu sôi động. Khoảng cách giữa người cũ người mới nhanh chóng được xoá nhoá bởi cái nắm tay ấm áp, bởi nụ cười thân thương và ánh mắt trìu mến mà mọi người dành cho nhau. Tiếp đến là những trò chơi tập thể tăng cường đoàn kết và nhân đôi vị yêu thương. Bầu không khí càng lúc càng nóng lên, tất cả tạm gác lại những lo toan, mệt mỏi, cứ thế cười giòn tan, tiếng cười lẫn trong gió thu, lẫn trong hương hoa sữa nhẹ nhàng, dịu ngọt.

Sau phần vui chơi khởi động, mọi người bước vào phần chính của buổi sinh hoạt. Mọi ánh mắt đều hướng lên máy chiếu để theo dõi video giới thiệu về Cộng đoàn Đaminh Savio. Video gói gọn các hoạt động thường niên của cộng đoàn, điểm qua một vài gương mặt các anh chị cựu vẫn luôn đồng hành cùng Đaminh qua các thế hệ và cuối cùng là giới thiệu về những người đang trực tiếp xây dựng và phát triển cộng đoàn. Video phần nào giúp các em tân sinh viên nắm bắt được các hoạt động và hệ thống ban điều hành của cộng đoàn mình. Qua đó thấy được tình cảm và sự gắn bó thân thuộc mà những người đã và đang là thành viên của gia đình Đaminh dành cho nhau – tình cảm của những anh em một nhà.

Tiếp tục chương trình là những màn kịch ngắn được các anh chị trong cộng đoàn thực hiện. Những màn kịch hài hước nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa. Đằng sau nụ cười đó, các anh chị muốn gửi gắm đến các em những kinh nghiệm sống, những lời khuyên bổ ích được đúc rút qua nhiều năm học tập và sinh sống tại thủ đô đầy rẫy cám dỗ này. Hy vọng rằng qua đây, các em có thể thu về cho mình bài học để trong những năm tháng học tập xa nhà các em sẽ làm chủ cuộc sống, làm chủ quỹ đạo quay của mình trong quỹ đạo chung của xã hội hôm nay. Sau đó, các em tân sinh viên lần lượt mạnh dạn đứng dậy trình bày suy nghĩ, quan điểm của mình trước những vấn đề các em còn thắc mắc để cùng các anh chị và các bạn giải quyết. Quả thực buổi sinh hoạt hôm nay không chỉ là một buổi gắp gỡ thông thường mà đó còn là một buổi học, một buổi thảo luận vô cùng ý nghĩa.
 




 
Ban tâm linh đã khéo léo dẫn dắt, khơi gợi tình yêu thương và men muối vốn sâu trong tiềm thức nơi mỗi người qua giờ cầu nguyện linh thiêng. Thinh lặng dưới ánh nến đã tạo nên tiếng nấc lòng vang lên trong tâm hồn mỗi người qua những lời thì thầm đến Chúa và Mẹ Maria. Đây là lúc mọi người xích lại thật gần với nhau, nắm tay nhau trong giai điệu “phó thác” và cũng là lúc tất cả xích lại thật gần với Chúa, dâng tâm hồn cho Ngài để được Ngài nâng đỡ, chở che và dẫn lối.
 
Khép lại chương trình là phần trao quà lưu niệm cho các tân sinh viên và tân thành viên. Những món quà nhỏ xinh các em cầm trên tay chứa đựng thứ tình yêu lớn lao mà những ngừời anh người chị trong cộng đoàn dành cho các em. Một lần nữa cảm ơn và chào mừng các em đến với gia đình nhỏ này, gia đình Đaminh Savio yêu dấu!
 

Trinh Go Pham

Ban Truyền thông Đaminh Savio

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận