Dã ngoại Đaminh Savio và Gioan Tông đồ: Vườn nhãn ngày yêu

  • Share this:
Mùa hè đến cũng chính là lúc các bạn sinh viên có cho mình những kế hoạch thật thú vị để thư giãn sau một năm học đầy vất vả. Đối với những thành viên của hai Cộng đoàn Đaminh Savio và Gioan Tông đồ thì buổi tổng kết cuối năm tại mảnh đất vườn nhãn Vĩnh Tuy - Gia Lâm sẽ là những kỷ niệm khó quên của các bạn trong mùa hè rực rỡ này.
post-title

Chiều ngày 12/06 vừa qua, hai cộng đoàn đã có cơ hội cùng nhau tham gia chương trình dã ngoại hết sức bổ ích ở khu vườn nhãn - một địa điểm nổi bật với những nét hoang sơ của vườn tược, cây cối. Mặc dù thời tiết đầu hè khá khắc nghiệt với cái nắng nóng oi bức ngay từ buổi sáng nhưng các bạn vẫn vô cùng hào hứng và có mặt tại điểm tập kết từ rất sớm, với balo trên vai cùng một tinh thần sảng khoái để sẵn sàng cho những thử thách đang chờ đợi.


Với xuất phát điểm về việc chung ý tưởng tổ chức buổi tổng kết cuối năm, ban điều hành hai cộng đoàn đã cùng nhau trao đổi, lên kế hoạch sao cho buổi đi chơi vui vẻ và ý nghĩa nhất. Chương trình dã ngoại cũng rất vinh dự khi có sự tham gia nhiệt tình của các bạn thành viên Cộng đoàn Mẹ Vô nhiễm và Don Bosco. Thông qua đây, tất cả mọi người được gặp gỡ, trò chuyện, được cùng chơi, cùng nhảy những bài linh hoạt viên sôi động và tạo nên một chuyến đi đầy ắp những cảm xúc và tình yêu thương.

Theo chân người quản trò vui tính cùng với ban tổ chức tận tình và nhiệt huyết, các bạn trẻ đã nhập cuộc đầy năng lượng. Sau khi tranh thủ chụp những bức hình lưu niệm nơi phong cảnh hữu tình này, khi có hiệu lệnh tập trung, một vòng tròn lớn được đan chặt bởi cánh tay của mọi thành viên như chứng tỏ rằng tình nối kết anh em luôn vững bền nơi Cộng đoàn Vinh thân thương. Phần khởi động của cuộc vui là những bài nhảy linh hoạt viên dù chẳng hề mới mẻ nhưng luôn đem lại cho mọi người sự hứng thú. Cái cảm giác được đắm mình trong những điệu nhảy ca ngợi Chúa Kitô thật khiến ta trở nên "đầy lửa" say mê hơn bao giờ hết.


Một vài trò chơi nhỏ cũng đã được thiết kế để làm tăng thêm nhiệt cho mọi người như: "chụm mấy chụm mấy", trò chơi đếm số, làm theo cử chỉ của người quản trò,... nếu người nào không thực hiện nhanh chóng sẽ chịu hình phạt khó nhằn. Người bị phạt sẽ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười khi bị hạ lệnh nằm xuống đất để cắn cỏ, hay một đôi nam nữ phải cùng nhau thổi bóng bay thật to. Những tiếng hò hét, trêu chọc của người ngoài cuộc tạo nên không khí vui tươi, náo nhiệt lạ thường.


Phần bất ngờ nhất của buổi dã ngoại này chính là trò chơi ném bột màu đang rất hấp dẫn giới trẻ trong thời gian gần đây. Trong khi đang mải mê nhảy cử điệu thì một đội quân từ đâu âm thầm kéo đến cầm trên tay từng bao bột màu đủ màu sắc vẩy lên bộ cánh xinh xắn của mọi người. Vòng tròn bây giờ bị phá vỡ và thay vào đó là những cuộc rượt đuổi, chạy tán loạn ném màu lên nhau. Nhìn khuôn mặt lấm lem và quần áo ai nấy đều lên màu rực rỡ, bây giờ chẳng còn những khoảng cách hay ngại ngùng nữa, mọi người cùng hòa vào khung cảnh ngập sắc màu chen vào giữa khoảng trời xanh biếc và đồng cỏ xanh mơn mởn nhựa sống.


Tiếp theo sau đó là phần chơi đòi hỏi sự gắn kết giữa những người đồng đội. Các thành viên được chia làm 3 đội nhỏ, tương ứng với 3 màu sắc khác nhau: xanh, hồng, vàng. Mỗi đội sẽ chọn ra tên đội cùng với câu slogan thể hiện bản sắc riêng và sự quyết tâm của mình trước những thử thách mà quản trò mang lại. Từng trò chơi trôi qua vô cùng thú vị và hài hước như: cướp bóng, chuyền giấy bằng môi, và cả trò chơi trí tuệ tuy đơn giản nhưng chẳng kém phần khó khăn. Đội vàng đã xuất sắc hoàn thành nhanh chóng và về đích đầu tiên, cùng với đó là sự nỗ lực hết mình của 2 đội còn lại.


Phần thưởng của tất cả mọi người là một bữa tiệc tối thịnh soạn do "chị sống" đảm đang của hai cộng đoàn chuẩn bị. Sau thời gian vận động mệt mỏi, ai nấy đều hào hứng, chén nhiệt tình và cùng nhau nâng ly chúc mừng thành công của buổi dã ngoại. Đây là lúc mọi người thấy thoải mái hơn hết, trời đang tối dần bên những bếp nướng cháy xèo nhưng tâm hồn những con người nơi đây đang xích lại gần hơn. Những muộn phiền lo âu, nhọc nhằn đời sống sinh viên đều tan biến, bây giờ là thời gian họ chia sẻ câu chuyện đời thường cách chân tình, thân thiết cho anh em cộng đoàn của mình.


Tổng kết một năm học qua, cả hai cộng đoàn đều có những điểm mạnh tương đồng đáng được ghi nhận như việc có thêm khá đông bạn tân sinh viên năng động, nhiệt tình và có đóng góp không hề nhỏ trong những công việc của cộng đoàn; việc tổ chức thành công thánh lễ quan thầy là kỷ niệm khó quên đối với mỗi người, cùng với đó là những hoạt động đẩy mạnh về mọi mặt tâm linh - tri thức - nối kết để tăng thêm kiến thức, kĩ năng cho các thành viên. Bên cạnh những mặt mạnh cũng sẽ tồn tại những điều còn thiếu sót và hy vọng rằng trong năm học mới, cả hai cộng đoàn sẽ có nhiều đổi mới, cố gắng hơn nữa để cộng đoàn ngày một mạnh về chất và lượng.


Chưa bao giờ mùa hè lại rạo rực đến thế, khi mà khắp phố phường phủ màu rực rỡ của ánh nắng chói chang, đôi khi điều đó khiến ta khó chịu là thế nhưng đây cũng là mùa với bao nhiêu những điều đáng để thương nhớ cách đặc biệt. Nhờ ơn Chúa, hôm nay đây tại khu vườn nhãn trong xanh này, những tâm hồn đồng điệu đã đến với nhau tạo nên kỷ niệm đẹp. Và chúng tôi đặt tên cho ngày đó là "vườn nhãn ngày yêu".

Phạm Phương Anh

Ban Truyền thông Gioan Tông đồ

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận