Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Đaminh Savio 2016: Sống vui trong Chúa

  • Share this:
Vào lúc 19h00 ngày 13.5.2016 vừa qua, Cộng đoàn Đaminh Savio đánh dấu bước phát triển mới trong năm bằng việc long trong tổ chức thánh lễ Quan thầy tại đền thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà. Thánh lễ diễn ra long trọng với sự hiện diện của cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và toàn thể anh chị em Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.
post-title

Cộng đoàn Đaminh đã có bước chuẩn bị chu đáo trong từng mảng chương trình. Sự kết hợp trong các ý tưởng thiết kế cùng sự sáng tạo cho các khung chương trình đã mang lại một thánh lễ Quan thầy long trọng. Thánh lễ Quan thầy Đaminh Savio diễn ra thành công tốt đẹp trong tiếng chúc mừng của tất cả những người con xa quê trong ngôi nhà chung Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.

Cộng đoàn cùng nhìn lại từng bước phát triển của CĐ Đaminh qua việc trình chiếu slide mang đến sự chú ý của tất cả mọi người. Qua đó, mọi người có thể hiểu biết rõ hơn phần nào về con đường xây dựng và phát triển của một CĐ chỉ có hơn 60 thành viên trong suốt 3 năm tái thành lập.

Thánh lễ diễn ra long trọng và ý nghĩa nhất chính là bài chia sẻ của người Cha kính yêu Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Bài chia sẻ của Ngài mang lại chính là ý nghĩa sự hy sinh tuổi trẻ của vị thánh chỉ mới 15 tuổi đời Đaminh Savio. Đaminh Savio, một tấm gương sống đạo cho các bạn trẻ tuổi, một vị thánh hi sinh, nghèo khó, khát khao sự công chính từ tuổi đời rất trẻ. Ngài dùng sức trẻ của mình là niềm cuốn hút giữa Ngài với Thiên Chúa. Thông điệp yêu thương từ Thiên Chúa qua Thánh nhân trẻ tuổi chính là một đức tin sống động. Đức tin đó mãnh liệt đến nỗi mà mỗi giờ cầu nguyện của Ngài trong nhà thờ giống như Chúa đang đàm đạo với Ngài. Qua đó, Cha cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy bắt chước Thánh Nhân. Để mỗi giờ cầu nguyện trở thành cuộc trò chuyện giữa ta với Thiên Chúa.

 



Hơn thế nữa, Cha cũng nhắc nhở CĐ Đaminh Savio hãy biết yêu thương kết hợp với Thiên Chúa. Thông qua đó, Cha cũng muốn dùng hình ảnh Vị Thánh trẻ tuổi để thức tỉnh những giây phút cầu nguyện của giới trẻ hiện nay. Cộng Đoàn Đaminh Savio thật vinh dự khi nhận Thánh Quan Thầy chính là một “Hiền Nhân Đức Tin” trẻ tuổi .Và luôn lấy đó làm mũi nhọn để CĐ có thể phát triển sức trẻ của mình qua các thế hê.
 

Thành công đáng kể nhất của CĐ Đaminh Savio chính là làm cho những phút giây kết lễ trở nên ý nghĩa nhất. Bất ngờ nối liền bất ngờ khi chính sự chuẩn bị đó được mọi người chú ý. Những món quà ý nghĩa tận tay chuẩn bị cho những người may mắn khi tất cả cùng tham gia trò chơi “con số may mắn”. Hay chiếc bánh kem cùng với bó hoa gói gém tâm tình của CĐ kính tặng Cha cùng toàn thể cộng đoàn. Mục đích của giây phút ngắn ngủi đó chính là những lời thầm cám ơn tất cả mọi người đã đến tham dự buổi lễ tạo nên sự thành công to lớn này.
 





Không khí sôi sổi đã qua nhường lại cho lời bài ca “Cám Ơn Hồng Ân”. Thông qua lời bài hát CĐ muốn gửi gắm tất cả tâm tình của chúng ta lên đến Thiên Chúa. Và hơn thế nữa, nguyện xin Chúa Ngôi Ba tuôn đổ muôn ơn phúc xuống cho tất cả mọi người để một Cộng Đoàn Vinh phát triển hơn nữa, để chính nơi đó là nơi bao bọc của tất cả mọi người con xa quê trong đó có CĐ Đaminh Savio tại Hà Nội.
 


Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

Trinh Pham
Ban truyền thông CĐ Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận