Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Đaminh Savio: Sự chuẩn bị không mệt mỏi

  • Share this:
Cộng đoàn Đaminh Savio đã và đang hoàn thành tốt những công việc chuẩn bị cho thánh lễ Quan thầy cộng đoàn diễn ra vào lúc 19h00, ngày 13.5.2016, tại đền thánh Giêrado - Giáo xứ Thái Hà.
post-title
Một chương trình được lên kế hoạch từ trước với sự suy nghĩ và chuẩn bị chi tiết để một sự kiện đánh dấu bước phát triển của Cộng Đoàn nhà Đaminh Savio được mọi người biết đến trong dịp lễ Quan Thầy sắp tới. Các cuộc họp ban điều hành được diễn ra thường xuyện hơn để mọi người cùng nhau xây dựng ý kiến cho chương trình thánh lễ quan trong trong năm của nhà Đaminh.

Dường như ai cũng háo hức cho sự kiện lần này với một tầng lớp thế hệ mới và luôn có sự đồng hành và giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị đi trước – những con người dày dặn kinh nghiệm đúc kết qua các thế hệ. Cộng đoàn Đaminh luôn có một quan điểm rõ ràng khi chuẩn bị cho một sự kiện nào đó: phân chia từng mảng công việc cho mọi thành viên để đảm bảo mọi người đều được tham gia và có trách nhiệm trong mọi hoạt động của cộng đoàn.

 



Để một thánh lễ sốt sắng và trang nghiêm thì điều quan trọng nhất chính là sự phục vụ chu đáo. Ban ca đoàn nhà Savio đang miệt mài luyện thanh cho những bài hát mới để mang mọi cho mọi người một thánh lễ long trọng trong từng bài hát. Đaminh Savio luôn gặp một khó khăn lớn nhất đó chính là “ca viên khiêm tốn”, nhưng không vì thế mà động lực tập hát của mọi người bị lắng xuống. Chúng ta sẽ tin chắc rằng ca đoàn năm nay sẽ thu về một thành tựu từ lời khen giống năm trước “Đaminh hôm nay hát như chuông”. Động lực thúc đẩy tinh thần hăng say luyện tập. Mọi người thầm cám ơn sự dẫn dắt của ca trưởng anh JB Dương Anh Tuấn từ “cộng đoàn cha” Don Bosco, em Quang Sơn từ cộng đoàn Phanxico Assisi và "nhạc công" Phạm Tôn Tẫn đã bớt thời gian để “luyện thanh” cho CĐ trong những giờ tập hát.

Ban Đời sống cũng bận rộn không kém khi nhận được 2 nhiệm vụ là việc trang trí trong thánh đường cũng như tiệc mừng sau thánh lễ. Bên cạnh đó là việc lên ý tưởng của các ban trang trí bên ngoài thành đường sao cho hấp dẫn và long trọng nhất và phù hợp nhất. Dẫu CĐ Đaminh sau giờ lễ không có những giây phút giao lưu văn nghệ nhưng sẽ có bất ngờ đến mọi người. Một chương trình đang hoàn thành với sự mong chờ của tất cả thành viên Đaminh nói riêng và tất cả nói chung, đảm bảo sẽ mang lại cho mọi người những phút cuối lễ đầy hấp dẫn.

 

Trong tâm tình đón nhận mầu nhiệm Chúa Ngôi Ba, xin Ngài ban ơn soi sáng cho CĐ chúng con trong những khâu chuẩn bị để có một sự kiện diễn ra tốt đẹp. Và xin Ngài ở lại trong những dự định đang diễn ra của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.
 
Trinh Phạm
Ban truyền thông CĐ Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận