Đại hội tái thành lập Cộng đoàn Đaminh Savio

  • Share this:
(Cộng đoàn Vinh - 01.12.2012) - Vào lúc 16h hôm nay, tại tầng 3 nhà giáo lý giáo xứ Thái Hà (180/2 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội), Cộng đoàn Đaminh Saviô đã tổ chức đại hội và chương trình bầu cử Ban Điều hành nhiệm kỳ 2012 - 2014. Hy vọng rằng với sức khỏe, sự trẻ trung, và lòng nhiệt thành của toàn thể anh chị em trong Cộng đoàn Đaminh Saviô, hứa hẹn sẽ mang đến cho Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội một làn gió mới.
post-title

Tới tham dự buổi lễ chiều hôm nay có Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, anh Trưởng Cộng đoàn Vinh Phêrô Nguyễn Đại Thành cùng đại diện các cộng đoàn khác trực thuộc Cộng đoàn Vinh.

Sau màn khởi động bằng tiết mục hoạt náo, chị Maria Nguyễn Hương Mơ, Trưởng ban Tân sinh viên, đại diện Cộng đoàn Vinh trong việc tái thiết lập Cộng đoàn Đaminh Savio đã long trọng đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

 





Theo đó, Cộng đoàn Đaminh Savio là một cộng đoàn thành viên trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, được thành lập từ năm 2009, nhằm quy tụ anh chị em Giáo phận Vinh đang theo học và làm việc ở khu vực Tây Tựu, Nhổn (Đại học Công nghiệp Hà Nội). Nhưng từ những ngày đầu thành lập, Cộng đoàn Đaminh Savio đã gặp phải muôn vàn khó khăn cả về vị trí địa lý cũng như vấn đề nhân lực. Chính vì vậy mà cộng đoàn này đã có thời kỳ dường như ngừng hoạt động. Do đó, Cộng đoàn Vinh đã nhiều lần nhiều cách mong muốn khôi phục lại Cộng đoàn thành viên này.

Qua cuộc họp Ban Điều hành cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, Cộng đoàn Vinh đã quyết định trao phó trọng trách này cho chị Maria Nguyễn Hương Mơ, Trưởng ban Tân sinh viên. Với lòng nhiệt thành và quảng đại vốn có, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, chị Maria Nguyễn Hương Mơ đã nhanh chóng quy tụ được trên 20 anh chị em đang học tập tại khu vực này.

 



 
Thời gian qua chị Maria Nguyễn Hương Mơ đã cùng với những anh chị em nơi đây thường xuyên gặp gỡ để cùng chia sẻ với nhau những vấn đề về cuộc sống, về Đức tin, về những khó khăn hay những niềm vui nhỏ bé. Hai tháng là một khoảng thời gian không dài nhưng nó cũng đủ làm cho mọi người cảm thấy thêm gần nhau hơn, thêm yêu mến nhau hơn, thêm nhiều động lực hơn để mong muốn được trở thành một cộng đoàn chính thức. Thời gian đầu nhen nhóm cho mong muốn này, để có được một nơi nhằm gặp nhau quả không phải là dễ dàng, đôi lúc đó là công viên, đôi lúc đó là nơi một góc đường ít người qua lại, và đôi lúc đó là sân trường Đại học Thương mại. Ấy vậy mà khó khăn dường như không làm cho những người trẻ này nhụt chí mà ngược lại nó làm gia tăng nơi họ một ngọn lửa cháy sáng thêm phần rực rỡ.
 

Một nét mới trong hình thức bầu cử ở Cộng đoàn Vinh lần này đó chính là “phong cách dân chủ” được thể hiện nơi Cộng đoàn Đaminh Savio. Lần lượt 3 ứng viên cho chức vụ Trưởng cộng đoàn là anh Giuse Trần Văn Viết, chị Maria Nguyễn Thị Mân, anh Antôn Hà Duy Quyết đã đứng trước toàn thể cử tri đọc bản thảo xây dựng Cộng đoàn cho những năm tháng sắp tới. Theo đó, các thành viên sẽ dựa vào những tố chất đã thấy được nơi các ứng viên qua thời gian cùng sinh hoạt và những gì mà 3 ứng viên đã trình bày trong buổi lễ chiều nay để lựa chọn cho mình một vị thủ lãnh mới.
 

Dành được 50% trên tổng số 20 lá phiếu được phát ra và thu lại được, anh Antôn Hà Duy Quyết đã trở thành tân Trưởng Cộng đoàn Đaminh Savio trong nhiệm kỳ 2012 - 2014. Cùng đồng hành với anh sẽ là hai Phó cộng đoàn, chị Maria Nguyễn Thị Mân và anh Giuse Trần Văn Viết.

Sau những lời chúc mừng và động viên Cộng đoàn trước những khó khăn sắp tới, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã trao cho 3 anh chị này 3 chuỗi Mân côi với ý nhắn nhủ rằng họ sẽ phải biết chuyên cần cầu nguyện với một lòng tín thác vào Chúa Giêsu để có thể đứng vững trong Đức tin, Đức cậy, Đức mến mà chèo lái đưa Cộng đoàn ngày một thêm lớn mạnh.

 

Nhận lấy ngọn nến từ tay Cha linh hướng, anh Antôn Hà Duy Quyết đại diện cho Cộng đoàn Đaminh Savio nói lên những suy tư của mình, của cả Cộng đoàn và mong muốn trong thời gian tới sẽ luôn nhận được sự quan tâm từ Cha, từ Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, từ tất cả các anh chị trong đại gia đình Cộng đoàn Vinh.
  
Toàn thể anh chị em trong Cộng đoàn Đaminh Savio xin được chân thành cám ơn:

Cha linh hướng đã luôn theo sát chúng con trong thời gian qua.
Anh Phêrô Nguyễn Đại Thành cùng anh chị em trong Ban điều hành Cộng đoàn Vinh đã luôn động viên và tạo mọi điều kiện tốt đẹp cho Cộng đoàn.
Cám ơn tất cả quý vị trong và ngoài Cộng đoàn đã bằng cách này hay cách khác giúp đỡ cách vô vị lợi.
Và cảm ơn chị Maria Nguyễn Hương Mơ trong thời gian qua đã hy sinh vất vả lo cho tương lai của Cộng đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu và Thánh Đaminh Savio tuôn đổ muôn ơn lành xuống quý Cha, quý vị và quý anh chị em!


 
LCT
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận