Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Đaminh Savio và buổi thắp nến cầu nguyện cho hòa bình dân tộc

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (10.05.2014) - Tối thứ 6, ngày 09.05.2014, tại Đền thánh Giêrađô, Cộng đoàn Đaminh Savio đã long trọng tổ chức thánh lễ quan thầy. Trong thánh lễ này đã có buổi thắp nến cầu nguyện cho hòa bình đất nước.
post-title


Đây là lần thứ hai Cộng đoàn Đaminh Savio tổ chức thánh lễ quan thầy kể từ khi tái thành lập cộng đoàn. Bởi vậy, các thành viên trong cộng đoàn đều háo hức và nhiệt tình chuẩn bị chu đáo cho thánh lễ, từ khâu tập hát, trang trí nguyện đường… Trên gương mặt mỗi người đều hiện ra sự vui mừng, chờ mong, và tất nhiên có cả sự lo lắng, nhất là những thành viên trong Ban điều hành mới!

Thánh lễ do cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, đã diễn ra sốt sắng và long trọng. Trong bài giảng, Cha đã nêu cao mẫu gương của thánh nhân, dù cuộc sống ngắn ngủi nhưng là cuộc sống vô cùng ý nghĩa bởi những điều Ngài đã làm trong cuộc đời khiến con người ta không thể nào lãng quên. Đây chính là dịp cho mỗi thành viên của cộng đoàn học hỏi thêm về vị thánh quan thầy của cộng đoàn mình, để rồi lấy Ngài làm mẫu gương cho cuộc đời mình, biết yêu thương và phụng vụ Thiên Chúa và tha nhân.

Sau bài giảng của cha Linh hướng là giờ cầu nguyện cho hòa bình đất nước. Từng ánh nến sáng lung linh được thắp lên, sáng bừng cả không gian; mỗi ánh nến như một lời cầu khẩn tha thiết của từng tấm lòng con cái giáo phận Vinh tại Hà Nội đang trăn trở về Đất Mẹ được dâng lên cho Chúa.

Những lời cầu nguyện cho hòa bình, cho chủ quyền của đất nước, cho các nhà lãnh đạo biết sáng suốt để giữ gìn vùng lãnh hải Việt Nam khỏi tay xâm lược của Trung Quốc được cất lên trong không khí trang trọng và thiêng liêng của buổi cầu nguyện. Sau thánh lễ là chương trình văn nghệ do Cộng đoàn Đaminh Savio tổ chức, có thêm sự góp mặt của tiết mục văn nghệ từ Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại.

































 
Trăng Non
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận