Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Đaminh Savio: "Sống vui trong Chúa"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (11/05/2013) - Vào lúc 19 giờ 30 phút tối thứ 6 ngày 10/05/2013 tại nguyện đường Giêrađô - Giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Đaminh Savio đã long trọng tổ chức Thánh lễ Quan thầy đầu tiên của Cộng đoàn.
post-title


Thánh lễ đã kết thúc một cách tốt đẹp được đánh giá là thành công bước đầu để lại những dấu ấn riêng trong lòng mỗi người, tuy vẫn còn đó những thiếu sót trong khâu chuẩn bị cũng như hạn chế về kinh nghiệm lần đầu tổ chức sau khi tái thành lập để các thành viên trong Cộng đoàn không quên học tập sự khiêm nhường của Chúa Giêsu Kitô.
 
Từ sáng đến tối mọi người đều tất bật, một số bạn nữ lên chợ Long Biên mua hoa quả, còn các bạn nam tới chuẩn bị sân khấu mỗi người một việc cảm giác thật ấm cúng. Trưa đến thấm mệt, tất cả chỉ muốn đánh một giấc nhưng trong bụng lại sôi lên nhưng trong túi quần lại nhẵn nhụi nên quyết định đánh đường về nhà tôi nấu cơm để tiết kiệm. Nhưng thiếu thốn vậy nhiều khi lại thật vui, mọi người lại có thời gian tươi cười bên nhau.
 
Chiều lại khi đã chuẩn bị xong những công việc là lúc mọi người làm mới mình trong những trang phục đẹp đẽ. Các bạn nữ thướt tha trong trang phục áo dài, còn các bạn nam áo trắng đóng thùng bảnh bao.
 
Bắt đầu đọc kinh nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn dổ đầy tràn trên mọi người, Cộng đoàn dâng kính Đức Mẹ bằng cách suy niệm và tặng Mẹ những bông hoa Mân côi. Cùng mong muốn anh chị em trong Cộng đoàn Vinh hiểu và yêu mến Cộng đoàn 
Đaminh Savio. Cộng đoàn Đaminh Savio đã đọc dẫn về quá trình hoạt động và phát triển trong thời gian qua - những gì đã làm được, khó khăn, thách thức…
 
Và qua Thánh lễ mừng kính này, các thành viên cũng hiểu hơn về Thánh bổn mạng của Cộng đoàn mình. Hiểu hơn về sự hấp dẫn của Thánh nhân, trích lời Cha linh hướng: “Thánh nhân trẻ đẹp như búp bê”. Thánh nhân mất lúc 15 tuổi, là người có mục đích sống từ rất sớm đó là trở nên Thánh. Thánh luôn quyết tâm: “Xưng tội và rước lễ bao nhiêu linh mục cho phép” - vì thời đó không được rước Mình Thánh Chúa hai lần/một ngày như bây giờ. Thánh Đaminh Savio luôn sống khiêm nhường, hòa nhã, biết chia sẻ với mọi người. Thánh nhân được Đức Giáo hoàng Pio XII phong thánh và Đức Giáo hoàng đã cảm nhận rằng: “Thánh Đaminh Savio tuy nhỏ nhưng khổng lồ về tinh thần”. Và câu nói nổi tiếng thể hiện tinh thần khổng lồ của người đó là: “Thà chết chứ không phạm tôi”.
 
Qua Thánh lễ, Cha Linh hướng mời gọi mọi người về bắt chước sống theo gương Thánh nhân là sống có mục đích nhất là có mục đích nên Thánh cùng luôn biết sống vui trong Đức Giêsu Kitô. Và Thánh lễ hôm nay, tuy ca đoàn Cộng đoàn Đaminh Savio không hát không hay như những Cộng đoàn khác cũng như đôi lúc chưa ăn ý nhau trong khâu tổ chức. Nhưng được mọi người đánh giá là thành công, một Thánh lễ sốt sắng. Quan trọng hơn cả là các thành viên đều rất vui về thành công nhỏ đó. Vì sau nó là những cố gắng liên lỉ với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần linh hướng và Thánh bổn mạng cầu bầu.
 
Sau Thánh lễ là buổi tiệc nhỏ sôi động với những bài cử điệu mới mẻ, trò chơi lôi cuốn nhất là những tiết mục đóng góp của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm và Phaolô. Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn là bước ngoặt để phát triển. Hứa hẹn một cộng đoàn 
Đaminh Savio trong thời gian tới phát triển về Tâm linh –Tri thức – Nối kết đưa lại cho toàn thể Cộng đoàn Vinh những nét mới độc đáo. 
 
























 
Cộng đoàn Đaminh Savio
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận