Cộng đoàn Đaminh Savio và chặng đường Mùa Chay

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (13/03/2013) - Cộng đoàn Đaminh Savio vừa được tái thành lập hơn 4 tháng nhưng đã có những phát triển rõ ràng về chiều sâu tâm linh cũng như chiều rộng về số luợng thành viên. Mùa Chay năm nay là cột mốc đánh dấu quan trọng cho những bước phát triển đó, đặc biệt là Cộng đoàn tìm được địa điểm sinh hoạt ấm áp cho mình tại nhà thờ Đức Diễn, huyện Từ Liêm, quận Cầu Giấy.
post-title

Mùa Chay là mùa phụng vụ quan trọng trong năm, là mùa sám hối để mỗi Kitô hữu xác tín thêm đức tin của mình, cảm nhận sâu sắc nỗi đau khổ của Chúa đã chịu vì tội lỗi của mỗi người chúng ta.

Mùa hay năm nay đến khá sớm, khi mỗi người chưa kịp tan hết những hương vị vui vẻ của những ngày tết cổ truyền, khi túi áo của những sinh viên đang còn rủng rỉnh kẹo thơm, nhưng phải chăng đó chính là thử thách đầu tiên Chúa dành cho mỗi người để bước vào mùa chay, gác lại vui vẻ ngày tết để bước vào mùa ăn chay, suy ngắm những đau khổ của Chúa.

Mùa chay đến với mỗi người là vậy. Trong tâm tình của mùa chay thánh, Cộng đoàn Đaminh Savio có những chặng đường mùa chay, sống mùa chay để đáp trả lại Tình yêu của Chúa.

Ngày 05/03/2013 Cộng đoàn Đaminh Savio ngắm cùng cộng đoàn Don Bosco. Và lúc 19 giờ 15 ngày 11/03/2013 vừa qua cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức ngắm 15 sự thương khó của Đức Chúa Giêsu tại nhà thờ giáo họ Đức Diễn. Trong không gian tĩnh lặng, bầu không khí tâm tình, trang nghiêm, Cộng đoàn cùng giáo dân Đức Diễn đã dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết thông qua các lời ngắm và các lời kinh phụng vụ.

Suy ngắm sự thương khó Chúa - là niềm hạnh phúc của mỗi người. Và cũng vào lúc 19 giờ 15 phút tối ngày hôm nay,
 tại nhà thờ Đức Diễn, Cộng đoàn Daminh savio đã có chương trình ngắm sự thương khó Chúa Giêsu cho thành viên Cộng đoàn mình.
 








 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận