Cộng đoàn Đaminh Saviô sinh hoạt và bắt đầu chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng

  • Share this:
(Cộng đoàn Vinh - 03.12.2012) - 19h30 tại sân trường đại học Thương mại, hơn 20 bạn trẻ thuộc Cộng đoàn Đaminh Saviô đã cùng họp nhau lại cùng sinh hoạt, đánh dấu những bước đi đầu tiên của mình sau ngày đại hội bầu Ban Điều hành của cộng đoàn vào chiều thứ 7 qua.
post-title

Đến với anh chị em Đaminh Saviô tối hôm nay có anh Antôn Nguyễn Trường Sơn, tân trưởng Cộng đoàn Don Bosco. Cùng đi với anh là hai phó Cộng đoàn Phêrô Hoàng Diệu và Phaolô Nguyễn Văn Lập. Các anh đến đây để cùng nhau nói lên mối tình hiệp nhất với Cộng đoàn Đaminh Saviô, và cũng chính là để cùng chia sẻ với nhau những niềm vui nhỏ bé trong tình anh em.

Giữa sân trường đại học Thương mại, họ nắm lấy tay nhau hát lên bài ca hiệp nhất, cầu nguyện với nhau bài ca hòa bình. Đâu đó trong sân trường, những cô cậu sinh viên khác đang tập thể dục, đang dạo bộ, đang tỉ tê nói chuyện với nhau cũng cố dừng lại, đưa một ánh mắt tò mò dõi theo. Họ tỏ vẻ khó hiểu khi thấy những người này nắm tay nhau, mắt nhắm du dương hát cái gì đó giữa một cây nến đang cháy!

Hôm nay là ngày đầu tiên Cộng đoàn Đaminh Saviô sinh hoạt sau khi chính thức có Ban điều hành. Mọi thứ dường như còn khá mới mẻ với những cô cậu tân sinh viên này nhưng không ai phủ nhận rằng nơi họ có một sức sống mãnh liệt, một sức trẻ đầy sự hăng hái, và chung một tâm tình hướng thiện. Khác với một số người trẻ khác đang vùi đầu vào những thú vui hưởng lạc ngoài kia, họ đến đây để cùng cầu nguyện với nhau, giúp đỡ nhau trong đời sống tâm linh, chia sẻ Đức tin và cùng nhau loan báo Tin mừng.

Những ngày đầu trong Mùa Vọng, Cộng đoàn Vinh đã tiếp tục chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng. Thay mặt cho Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, anh Giuse Đặng Hữu Tuấn đã đến với Cộng đoàn Đaminh Saviô để trao cho các thành viên những chiếc bát nhỏ và chia sẻ với các thành viên ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động này. Theo đó, mỗi thành viên trong cộng đoàn sẽ nhận được 1 chiếc bát, đem nó về nhà đặt chỗ trang trọng nhất và sẽ hy sinh những chi tiêu trong sinh hoạt hằng ngày để đem bỏ vào chiếc bát này. Đến ngày Giáng sinh, các thành viên sẽ cùng dâng những chiếc bát của mình lên cho Chúa Hài đồng Giêsu, xin Chúa thánh hóa và sẽ đem nó đến với những người nghèo khó đang cần sự quan tâm của những người xung quanh. Cộng đoàn Đaminh Saviô là cộng đoàn đầu tiên trong Cộng đoàn Vinh được nhận những chiếc bát nhỏ này.

Hy vọng rằng qua những hy sinh nhỏ bé của anh chị em trong toàn Cộng đoàn Vinh, Giáng sinh năm nay sẽ có thêm những người nghèo khó được biết Chúa hơn.

Ngày mai, thứ 3, vào lúc 19h00 tại công viên Dịch Vọng, Cộng đoàn Don Bosco sẽ là cộng đoàn tiếp theo đón nhận bát cơm Chúa Hài đồng. Kính mời quý vị trong và ngoài cộng đoàn đến tham dự!

Mọi thông tin xin liên lạc:

 
- Anh trưởng Cộng đoàn Don Bosco Antôn Nguyễn Trường Sơn, 0169 812 7206
- Anh Phaolô Nguyễn Văn Lập, 0988 707 727

 
Dưới đây là một vài hình ảnh về buổi sinh hoạt hôm nay.
 















 


Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận