Cộng Đoàn Đaminh Savio Tổ Chức Đại Hội Bầu Ban Điều Hành Nhiệm Kỳ 2022-2024 ''Này con đây, xin hãy sai con đi"

  • Share this:
Được sự đồng ý của Cha linh hướng và Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội. Ngày 21/08/2022 tại nhà thờ giáo xứ Đình Quán, cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức thành công đại hội bầu cử Ban điều hành nhiệm kỳ 2022 - 2024 với sự góp mặt đại diện của Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội, đại diện các cộng đoàn thành viên, các anh chị cựu cũng như đông đảo thành viên cộng đoàn Đaminh Savio.
post-title

Đại hội diễn ra nhằm tổng kết hoạt động của cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, đề ra dự thảo phương hướng hoạt động mới. Đồng thời, kiện toàn lại đội ngũ Ban điều hành để tìm ra những gương mặt tiêu biểu có khả năng, nhiệt huyết để dẫn dắt Cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2022 - 2024. 

Để bắt đầu chương trình, tất cả thành viên cùng nhau nhảy những bài cử điệu của cộng đoàn. Sau những bài cử điệu, lời kinh khai mạc, tất cả bước vào tâm điểm của buổi đại hội là cùng nhau tổng kết những hoạt động nhiệm kỳ qua và đề ra những phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Sau đó là những lời nhắn nhủ, góp ý đến từ anh chị cựu, các thành viên. Và anh Phanxico Nguyễn Văn Nhật - trưởng Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh cũng đã có những chia sẻ chân thành góp phần định hướng mới cho Cộng đoàn. Một câu nói rất ấn tượng từ anh: “Nếu muốn thì người ta tìm cách, nếu không muốn người ta tìm lý do”. 

Tiếp theo chương trình, với sự dẫn dắt của MC, ban truyền thông đã chiếu video điểm qua những hoạt động nổi bật của cộng đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua; sau đó cùng nhìn ngắm lại những gương mặt Ban điều hành của Cộng đoàn Đaminh Savio trong hành trình 10 năm qua. Chặng đường 10 năm, từng lớp người, từng thế hệ đi qua. 10 năm cho sự hình thành và phát triển. Trải qua bao biến cố thăng trầm nhưng mái nhà Đaminh Savio vẫn đứng vững và luôn cố gắng để xây dựng một tập thể đức tin lớn mạnh trong tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria. 

Phần quan trọng nhất của Đại hội là chương trình bầu Ban điều hành nhiệm kỳ mới. Trước giờ bầu cử, Ban Điều Hành đương nhiệm tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Không khí đại hội lắng xuống với phần tri ân các thành viên ban điều hành nhiệm kỳ vừa qua. Cảm ơn anh chị vì đã hy sinh, sống hết mình với sự nhiệt huyết đầy trách nhiệm, sẽ có những người người tiếp tục đồng hành nhưng cũng có người phải nói lời tạm biệt. 

Qua phần ứng cử và đề cử, cộng đoàn đã tìm ra 16 ứng viên sáng giá cho cuộc bầu cử lần này. Sau khi chốt danh sách ứng viên, đại diện ban kiểm phiếu đọc thể lệ bầu cử và nguyên tắc bỏ phiếu. Các thành viên thuộc cộng đoàn Đaminh Savio được phát phiếu bầu và lần lượt lên bỏ phiếu vào hòm phiếu. Với hình thức kiểm phiếu công khai, cộng đoàn Đaminh Savio tìm ra được 4 cái tên mới tham gia vào bộ máy điều hành nhiệm kỳ 2022 - 2024, bao gồm:

Trưởng Cộng đoàn: Chị Teresa Võ Thị Lành

Phó 1: Chị Maria Lê Thị Nhật

Phó 2: Anh Giuse Nguyễn Văn Dũng

Phó 3: Anh Anton Nguyễn Xuân Phong

Ban điều hành mới gồm 16 người lên ra mắt Cộng đoàn trong tiếng vỗ tay chúc mừng của tất cả mọi người. Đây là một kết quả xứng đáng, là sự lựa chọn và tin yêu của các thành viên trong cộng đoàn. 

Đại hội bước vào nghi thức Sai Đi cùng những lời cầu nguyện sốt sắng và đầy ý nghĩa. Anh Giuse Lê Xuân Hoàng trao nến cho Tân trưởng Teresa Võ Thị Lành. Ngọn lửa trên tay Tân trưởng được truyền tới Tân Ban điều hành mới và tới các thành viên. Vậy là một sứ vụ mới lại bắt đầu, mọi người cùng nhau dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện cầu. 

Cộng đoàn tin tưởng rằng với lứa Tân Ban điều hành đầy nhiệt huyết này sẽ nối tiếp truyền thống của anh chị đi trước để ngày càng đưa Cộng đoàn phát triển hơn nữa về mọi mặt, tiến những bước tiến xa hơn nữa trong tương lai, trở thành một phần không thể thiếu trong gia đình con cái Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội.   

Cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành mà Ngài đã ban xuống cho Cộng đoàn chúng con suốt bao nhiêu năm qua. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Đaminh Savio luôn tiếp tục đồng hành, chở che và nâng đỡ chúng con trên hành trình dài và khó khăn phía trước, để chúng con có thể trở thành những chứng nhân của Chúa giữa xã hội đầy biến động hôm nay. 

Ban truyền thông Đaminh Savio

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận