Tháng Hoa kết thúc - mùa gặt lại về

  • Share this:
Tháng hoa về, mỗi đứa trẻ chúng tôi đua nhau viếng Mẹ, góp nhặt từng đóa hoa nhỏ hèn mọn bằng tấm lòng hi sinh mà dâng lên Mẹ, đó cũng là lúc lòng sốt sắng và tình yêu mến Mẹ nơi mỗi người chúng con trở nên đẹp đẽ nhất.
post-title

Tôi nhớ hồi còn nhỏ, cứ đến tháng năm là tôi lại háo hức đếm từng ngày được nghỉ hè. Những ngày ấy con đường đến trường trải một màu vàng ươm rơm mới, nắng đổ lửa rát bỏng, nhưng những bóng người vẫn ngả nghiêng giữa đất trời.

Những ngày mùa trên quê hương, tôi lại nhớ những tiếng nô đùa của bọn trẻ trước xóm chợ, nhìn khuôn mặt già nua rám nắng những cụ già miệt mài vót trúc kịp những ngày gặt, lúc ngẩng đầu chậc lưỡi “năm nay lại được mùa”.

Mùa gặt lại đến , cánh đồng khoe màu lúa chín đến tận chân trời. Những bước chân trần hối hả trên nhưng con đường ruộng đầy sỏi đá, tiếng xe chở lúa cút cít quyện hòa với đôi cơn gió bất chợt. Bao hạt mồ hôi nặng trĩu lăn dài trên má mẹ bỗng vội vàng rơi xuống đất, đôi gò má của chị đỏ hoe hoe, đôi môi chợt nở nụ cười đầy hi vọng. Nhìn đôi đòn gánh đã mòn trơn in hình vai của bố bao lần gánh gồng những bó lúa nặng trĩu. Hay có lúc có đám mấy đen vội đến, vô tình trút những cơn mưa tưởng như mát rưỡi mà thấm đẫm bao hạt mặn đắng. Mưa, mọi người vội vã. Đất cũng thở dài những làn khói hăng nồng nóng ẩm.

Vẫn không thể nào quên những buổi trưa ấy, đó là lúc tiếng chuông nhà thờ điểm 12h vang vọng lòng người. Ngày mùa là vậy, hối hả, vất vả, lo toan nhưng những con người trong xứ đạo nhỏ chúng tôi vẫn quây quần đầy đủ giữa sân nhà xứ để dâng lên cho Mẹ những bông hoa của chuỗi ngày mệt nhọc nhưng tràn đầy niềm vui.Tôi còn nhớ những năm ấy, nhà thờ xứ tôi đang còn dang dở, mọi người tụ họp nhau dưới những bóng xoài để cùng nhau đọc kinh và cầu nguyện. Bọn trẻ chúng tôi chỉ biết ngồi chờ những quả xoài chín vàng sắp rụng. Ấy thế mà bây giờ tôi vẫn còn nhớ câu hát ngày xưa “Năm xưa trên cây xoài, Mẹ Maria Mân Côi...”.
 

Tháng hoa, mỗi đứa trẻ chúng tôi đua nhau viếng Mẹ, gom góp từng đóa hoa nhỏ hèn mọn bằng tấm lòng hi sinh mà dâng lên Mẹ, đó cũng là lúc lòng sốt sắng và tình yêu mến Mẹ nơi mỗi người chúng con trở nên đẹp đẽ nhất.

Hôm nay đã là ngày cuối tháng Mẹ, ở chốn đô thị xa quê này, con thấy nhớ những ngày tràn ngập tình yêu nơi Mẹ, khẩn cầu Mẹ luôn gìn giữ và nâng đỡ tâm hồn bé nhỏ của con.

Giáo hoàng Phaolô VI, trong Thông điệp Tháng Năm, số 1 viết: "Tháng Năm là Tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ" .

Những ngày này, con xin dâng lên Mẹ tất cả anh chị em con cái giáo phận Mẹ chúng con ở xa quê, xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Mẹ để được Mẹ nâng đỡ, an ủi, chở che.

 
Cát Bụi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận