Cộng đoàn Phaolô: Chương trình gây quỹ - "Ve chai yêu thương"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (07.01.2014) - Trong Chúa nhật 05.01.2014 vừa qua, anh chị em thành viên Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã thực hiện chương trình thu gom ve chai để gây quỹ cho Cộng đoàn.
post-title

Sau một thời gian kêu gọi, sắp xếp, vào ngày Chủ nhật đầu năm vừa qua, Cộng đoàn Phaolô đã tổ chức chương trình thu góp ve chai làm từ thiện đầu tiên của cộng đoàn. 

Sau thánh lễ đầu tháng, như một "truyền thống" của cộng đoàn, các thành viên lại tập trung ăn cơm cùng nhau. Hai địa điểm quen thuộc cho những buổi cơm chung của cộng đoàn là căngtin Đại học Bách Khoa và ký túc xá Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngay sau đó công tác thu góp ve chai được tiến hành.

Vì chương trình ve chai yêu thương đã được thông báo đến các thành viên trong cộng đoàn cách đây một tháng nên các thành viên cũng đã "dành dụm" được một số ve chai để đóng góp vào chương trình này.

Không quản mệt nhọc các thành viên rất hăng hái trong công việc. Những chiếc xe đạp được phân công đến chỗ trọ của các thành viên để thu lượm. 

 


Đến nhà trọ các thành viên để nhận ve chai quyên góp


Vui vẻ trong lúc làm việc


Tiếp tục thực hiện công việc nào...


Tranh thủ nghỉ ngơi và "cập nhật" thông tin


Tập trung ve chai sau khi thu gom


Thành quả của một buổi chiều rong ruổi trên những con đường và những dãy trọ 

 
Sau một buổi chiều tuy vất vả với công việc nhưng các thành viên đều rất vui vì những gì mình làm được. Thành quả của thu lượm ve chai sẽ được dùng để xin lễ cho các linh hồn đã qua đời. Đó là những điều rất ý nghĩa với các thành viên.

Vì đây là lần đầu tiên thực hiện nên cộng đoàn chỉ đến các dãy trọ của thành viên trong cộng đoàn để góp nhặt. Nhưng với những lần sau này, cộng đoàn sẽ mở rộng mô hình đến các dãy trọ khác xin lại ve chai, rồi cùng nhau đi góp nhặt ở nhiều nơi khác nữa để số lượng được nhiều hơn!

 
Chiều tàn, mọi người tập trung về nhà G8, ngôi nhà chung của các thành viên trong cộng đoàn, cùng ăn tối và lại cùng nhau trên những chiếc xe đạp tiến về nhà thờ Thái Hà, khoác trên mình tấm áo đồng phục của Ca đoàn Têrêsa Hài đồng Vinh để phục vụ thánh lễ cuối của ngày Chúa nhật.

Một ngày trôi đi, đồng hành với những con người yêu dấu, làm những việc hy sinh cho một ngày của Chúa trọn vẹn.

 
Cộng đoàn Phaolô Trở lại
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận