Cộng đoàn Đaminh Savio: Lời nguyện dâng Mẹ

  • Share this:
Trong một năm phụng vụ, Giáo Hội dành riêng 2 tháng để bày tỏ lòng tôn kính Mẹ. Trong đó, tháng Hoa là tháng dành riêng để con cái Mẹ bày tỏ lòng mến yêu đặc biệt đến Mẹ Maria. Trong tâm tình đó, cộng đoàn Đaminh Savio đã cùng nhau dâng lên Mẹ những bông hoa đơn sơ chan chứa bao nỗi niềm muốn kể với Mẹ tại không gian nhà thờ Đình Quán lúc 19h30 ngày 24.05.2016.
post-title

Như đã được thông báo, các thành viên cộng đoàn Đaminh Savio đã có mặt đông đủ và đúng giờ, trên đôi tay mỗi người là những bông hoa rất đơn sơ và chân chất từ sự hy sinh của mỗi thành viên. Để có những bông hoa chứa đựng sự hi sinh ấy, Gia đình Savio đã góp tiền từ việc thu ve chai nhằm chuẩn bị cho buổi dâng hoa kính Mẹ. Mỗi bông hoa cùng ngọn nến sáng chính là một lời nhắn thiêng liêng nhắn nhủ đến Mẹ. Lời nhắn cám ơn Mẹ đã luôn đồng hành cùng cộng đoàn chúng con qua các hoạt động diễn ra trong tháng Hoa này. Thánh lễ Quan Thầy là một hồng ân mà Mẹ đã luôn đồng hành bên Cộng Đoàn chúng con để rồi qua đó gia đình Savio trưởng thành nhiều hơn nữa trên quỹ đạo mà chúng con đang đi.
 

Khắp Giáo Hội Hoàn Vũ đang mừng kính Tháng Hoa Mẹ. Và nơi đây, Cộng Đoàn Đaminh Savio cùng chung tấm lòng nhỏ bé dâng cho Mẹ bao tâm tình mến yêu. Như có sự thôi thúc về với Mẹ, các thành viên có mặt đúng giờ để cùng nhau quây quần bên nhan Mẹ yêu dấu. Đây cũng là truyền thống nối liền trong quá trình thành lập và phát triển của Cộng Đoàn nơi Hà Thành xa xôi này. Để nhờ đó mỗi chúng con được bàn tay Mẹ nâng đỡ, soi sáng Đức tin và dẫn chúng con đi đúng con đường giữa những cám dỗ trần gian.

Bên nhau trong không gian thing lặng, mỗi thành viên chuẩn bị cho mình những bông hoa đẹp nhất để kính Mẹ. Trao nhau những nụ cười, trao nhau những lời quan tâm trong tâm tình tháng Hoa làm cho cộng đoàn nhỏ của chúng con thêm gần gũi hơn. Mẹ ơi, những bông hoa của chúng con nhỏ lắm, đơn sơ lắm Mẹ à! Nhưng chúng con biết Mẹ rất vui phải không? Vì ở mảnh đất này chúng con chỉ biết miệt mài theo đuổi những thú vui vô nghĩa và khi chúng con nghe tiếng ve gọi tháng Năm về, cũng là hồi chuông thức tỉnh mỗi người chúng con:

“Tháng Hoa về con về bên Mẹ
Nghe tiếng Mẹ thỏ thẻ trong tâm hồn:
Trần gian tội lỗi, con có mệt!
Có tay Mẹ che chở bao bọc con”.

 
 

Mẹ ơi! Cộng đoàn cần cánh tay Mẹ nắm lấy chúng con. Dẫu rằng, chúng con luôn từ chối sự quan tâm đó và luôn nghĩ rằng chúng con đã đủ mạnh để bước đi. Nhưng không Mẹ à! Đó chính là lòng kiêu ngạo của chúng con nơi cuộc sống. Chúng con xin lỗi Mẹ vì chúng con không nhận ra được lỗi lầm mình của mình để đến lúc thất vọng chúng con mới về bên nhan Thánh Mẹ. Mỗi thành viên Cộng Đoàn chúng con thay nhau dâng lên Mẹ sắc hoa lòng muôn màu. Năm màu hoa dâng Mẹ chính là lời cầu nguyện chung mà cộng đoàn chúng con muốn gửi gắm Mẹ. Hòa với tâm tình cầu nguyện chung, là những lời nhắn nhủ vội vàng đến Mẹ của mỗi thành viên nhỏ bé.

Sao bên Mẹ chúng con lại nhỏ bé đến vậy? Phải chăng chúng con về với Mẹ, chúng con được Mẹ bao bọc trong lòng vị tha vô bờ để rồi chúng con được dựa vào Mẹ, được nằm trong tình thương bao la của Mẹ. Mẹ luôn nhắn nhủ chúng con trong những lời kinh hàng ngày, quan tâm chúng con trong những bài ca quen thuộc và hơn thế nữa là chính trong lời kinh Mân Côi. Mỗi khi chạm vào Tràng Mân Côi lòng chúng con lại được an ủi vỗ về, bởi đó chính là sự gắn kết hiện hữu của Mẹ với chúng con. Và đó cũng là cách cộng đoàn chúng con quan tâm đến các tân sinh viên khi các anh chị trao tặng những vòng Mân Côi ấy. Cộng đoàn chúng con tin rằng, hành động đó của chúng con chính là sự gửi gắm của Mẹ đến tất cả tâm hồn non nớt cần được chở che.

Mẹ ơi! Tội lỗi trần gian đang bủa vây Giáo phận Mẹ chúng con trên tất cả mọi phương diện. Xin Mẹ hãy dẫn lối đi an hòa cho chúng con, cho các nhà cầm quyền được suy nghĩ trước quyết định của họ. Nguyện xin Mẹ ban ơn hòa bình xuống trên Giáo phận Mẹ chúng con nói riêng và toàn thể Giáo Hội nói chung để đó luôn là ngọn đèn sáng soi công lý trên đất nước Việt Nam này.
 

Buổi cầu nguyện ngắn gủi nhưng đầy ắp những tâm sự thầm kín của gia đình Savio chúng con dâng cho Mẹ. Đaminh Savio là mái nhà nhỏ chứa những tâm hồn nơi đất khách quê người và hơn thế nữa, bàn tay Mẹ lại là bầu trời che chở cho mái nhà đó. Vì thế gia đình Savio được Mẹ bầu cử nâng đỡ để chúng con phát triển và làm nhân chứng cho Tình yêu của Con yêu dấu Mẹ. Tháng Hoa về chính là dịp cho mỗi tâm hồn con cái Mẹ xích lại gần Mẹ hơn nữa để được Mẹ dìu dắt qua những vấp ngã tội lỗi. Cộng đoàn Đaminh Savio chúng con dâng lên Mẹ những hoa lòng thầm kín để Mẹ luôn là kim chỉ nam dẫn chúng con đi trong ngôi nhà chung Cộng đoàn Vinh mà Mẹ đã mang lại cho chúng con.
 
Trinh Phạm
Ban Truyền thông CĐ Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận