Làn gió mới của Đaminh Savio

  • Share this:
Được tái thành lập ngày 29-11-2012, Cộng đoàn Đaminh Savio (quy tụ các bạn sinh viên tại khu vực Cầu Diễn – Tây Tựu) đã mang lại cho Cộng đoàn Vinh những làn gió mới năng động của các bạn tân sinh viên.
post-title

Là những bạn Tân sinh viên cùng các thành viên mới sinh họat trong ngôi nhà chung Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội nên Cộng đoàn Đaminh Savio đã gặp rất nhiều khó khăn trong các công việc và các hoạt động, nhưng những khó khăn đó không thể át được sự nhiệt huyết và tình yêu Cộng đoàn của các thành viên, nhất là anh chị em Ban điều hành. Cộng đoàn Đaminh, một người em nhỏ đã nhanh chóng hòa nhập với các anh chị em Cộng đoàn thành viên khác trong Cộng đoàn Vinh. Dường như khi Cộng đoàn Đaminh trở lại, sự gắn kết giữa các Cộng đoàn thành viên thêm keo sơn và bền chặt trong Đức Kitô.

Tất cả những thành công đạt được đến thời điểm này, ngoài sự cố gắng của các thành viên thì còn có sự góp sức đặc biệt lớn lao của vị Thiên thần bé nhỏ luôn dõi theo từng bước đi của mỗi người. Vị Thiên thần nhỏ đó chính là Thánh bổn mạng của Cộng đoàn, Thánh Đaminh Savio.

Từ 15 thành viên ban đầu, chỉ sau vài tháng sinh hoạt hiện nay số thành viên Cộng đoàn đã lên tới 40 người và sinh hoạt thường xuyên là 25-30 thành viên. Dù mới tái thành lập nhưng Cộng đoàn Đaminh đã tham gia nhiệt tình các hoạt động của Cộng đoàn Vinh tổ chức. Tham gia sinh hoạt tân sinh viên, sinh hoạt Ca đoàn Têrêsa Hài đồng Vinh. Tham gia cuộc thi Linh hoạt viên nhảy cử điệu dành được giải Ba. Tổ chức ngắm nguyện mùa Chay, tĩnh tâm mùa Chay tại Đan viện Châu Sơn – Ninh Bình. Tham gia giải bóng đá nữ của Cộng đoàn, và cuộc thi "Tri thức Tôn giáo” sắp tới. Đặc biệt vào thứ 6, ngày 10/05 tuần này Cộng đoàn Đaminh Savio sẽ tổ chức mừng lễ Thánh Quan thầy Đaminh Savio.

Để chuẩn bị cho ngày lễ Quan thầy cách long trọng và sốt sắng nhất, Cộng đoàn Đaminh đã không ngừng nâng cao sự gắn kết giữa các thành viên bằng cách mỗi tuần đến thăm các thành viên ở mỗi khu vực. Dù chủ yếu phương tiện chính là xe đạp và xe buýt nhưng các thành viên đã rất nhiệt tình. Tôi nhớ có lần đi tham thành viên xa nhất  (ở Tây Tựu – Từ Liêm), tôi đi phương tiện xe máy mà thấy rất mệt vì quãng đường quá xa. Mỗi lần đi sinh hoạt, bạn phải đi xe đạp hơn 6km và mỗi lần đi xe để tham dự lễ ở Thái Hà, bạn phải đi hơn 15km nhưng trong mọi sinh hoạt và thánh lễ bạn luôn có mặt đầy đủ. Bạn là một tấm gương cho sự nhiệt huyết của Cộng đoàn. Tôi còn nhớ một bạn khác khi chuyển đến chỗ ở mới cách địa điểm sinh hoạt khá xa. Nhưng Cộng đoàn đã trở nên một cái gì đó thân thương và linh thiêng lắm nên khi nhận được lời mời sinh hoạt Cộng đoàn khác gần hơn bạn đó đã không chịu và bảo: “Em không sinh hoạt Cộng đoàn khác đâu, vì Cộng đoàn em có thể làm tất cả”. Từ một người ngại đi sinh hoạt, ham chơi, bây giờ bạn đã bỏ những cuộc vui để thay vào đó là các buổi sinh hoạt, thánh lễ.

Cộng đoàn Đaminh hay bất cứ Cộng đoàn nào của gia đình Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã trở nên một phần "máu thịt" của mỗi thành viên. Là gia đình thứ hai, nuôi dưỡng, nâng đỡ những người con xa gia đình để học tập tại mảnh đất Hà thành.

Và thật đúng khi nói lễ Quan thầy Cộng đoàn là bước ngoặt để phát triển, chính những buổi tập hát hát chung, tập nhảy linh hoạt viên chung cùng những khâu chuẩn bị chung khác cho thánh lễ đã làm mỗi thành viên thêm gần nhau hơn, thêm ý thức góp phần xây dựng Cộng đoàn lớn lên.

Tin tưởng rằng trong thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy Đaminh Savio vào thứ 6 ngày 10/5 sắp tới, sẽ có sự hiện diện đông đủ anh chị em trong mái nhà chung Cộng đoàn Vinh. Đó sẽ là nguồn khích lệ tinh thần lớn lao cho Cộng đoàn Đaminh Savio.
 












Ban Tân sinh viên

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận