Đại hội Cộng đoàn Gioan Tông đồ nhiệm kỳ 2020 - 2022

  • Share this:
Vào chiều thứ 7 ngày 14/11/2020 vừa qua, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Đại hội Cộng đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2022 tại Nhà mục vụ giáo xứ Thái Hà. Đại hội diễn ra với sự có mặt của đại diện Ban Điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội, đại diện các Cộng đoàn thành viên, cũng như đông đảo các thành viên Cộng đoàn Gioan Tông đồ.
post-title
 
Đại hội diễn ra nhằm mục đích tổng kết lại những hoạt động của Cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2019 - 2020 và đề ra những phương hướng hoạt động mới trong nhiệm kỳ sắp tới, đồng thời kiện toàn lại đội ngũ ban điều hành để dẫn dắt Cộng đoàn trong giai đoạn tiếp theo. 
 
 
Sau lời kinh khai mạc, anh trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Cảnh Duy đọc bản tổng kết các hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua. Hòa cùng video đầy cảm xúc về những hoạt động của Cộng đoàn, tất cả mọi người như được quay lại một năm về trước với những dấu ấn đáng nhớ. Năm học 2019 - 2020 có lẽ là một năm sinh hoạt đặc biệt với Cộng đoàn Gioan Tông đồ nói riêng và Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội nói chung khi chúng ta mất gần nửa năm để chống chọi với đại dịch Covid-19. Các hoạt động của Cộng đoàn có phần chững lại nhưng có thể nói năm học này vẫn là một năm trọn vẹn với sự thành công rực rỡ của hai hoạt động quan trọng nhất của Cộng đoàn: Thánh lễ Quan thầy và Picnic kỷ niệm 11 năm thành lập. 
 
 
 
Tiếp đến, mọi người cùng hướng lên màn hình điểm lại 13 gương mặt trong Ban Điều hành đã dẫn dắt Cộng đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Không khí có phần lắng xuống khi anh trưởng Giuse Nguyễn Cảnh Duy tuyên bố mãn nhiệm, cùng với đó là phần trao quà tri ân tới các anh chị trong Ban Điều hành. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn hồng phúc trên anh chị vì những đóng góp, hy sinh rất lớn trong nhiệm kỳ vừa qua. 
 
 
Phần quan trọng nhất của đại hội hôm nay là chương trình bầu Ban Điều hành nhiệm kỳ mới. Bước vào chương trình bầu cử, anh phó cộng đoàn Antôn Phan Hùng Chính tuyên bố cơ cấu Ban Điều hành nhiệm kỳ mới và giới thiệu ban kiểm phiếu. Có 10 gương mặt sáng giá trong danh sách ứng cử và đề cử lần này. Sau thời gian bỏ phiếu kín và kiểm phiếu công khai, cuối cùng Cộng đoàn đã tìm ra được tân trưởng nhiệm kỳ mới - anh Antôn Nguyễn Thành và ba tân phó Cộng đoàn - anh Giuse Nguyễn Tuấn Anh, anh Antôn Nguyễn Đăng Quang và chị Maria Nguyễn Thị Kim Oanh. 
 
 
Sau khi đã bầu được trưởng và phó Cộng đoàn, mọi người tiếp tục bầu trưởng các ban khác gồm: ban Tâm linh, ban Tri thức, ban Nối kết, ban Truyền thông, ban Tân sinh viên, ban Đời sống, ban Thể thao và ban Linh hoạt viên. Những gương mặt đầy tiềm năng đã lộ diện, sẽ đồng hành cùng trưởng, phó Cộng đoàn trong các hoạt động sắp tới.
 
 
Ban Điều hành mới ra mắt trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của tất cả tham dự viên. Đại diện Ban Điều hành mới, tân trưởng Antôn Nguyễn Thành gửi lời cảm ơn đến sự tín nhiệm của mọi người và hứa sẽ đem hết tinh thần, sức trẻ cùng lòng nhiệt thành để đưa Cộng đoàn phát triển ngày một lớn mạnh và bền vững hơn. 
 
 
Đại hội bước vào nghi thức sai đi cùng những lời cầu nguyện sốt sắng và đầy ý nghĩa. Anh Giuse Nguyễn Cảnh Duy trao nến cho tân trưởng là anh Antôn Nguyễn Thành, ngọn lửa trên tay tân trưởng được chia ra cho tất cả mọi người. Cầm ngọn nến trên tay, mỗi người đều hướng lòng dâng lên Chúa tất cả tâm tư ước nguyện cho Ban Điều hành mới và các thành viên trong Cộng đoàn. Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi dẫn cho Ban Điều hành mới thêm khôn ngoan, lòng nhiệt huyết để dẫn dắt Cộng đoàn. Cùng nguyện xin Chúa ngang qua lời bầu cử của Thánh Gioan Tông đồ hằng tuôn đổ muôn ơn lành xuống cho mỗi người chúng con, để chúng con biết hy sinh, cộng tác với Tân Ban Điều hành để Thánh ý của Ngài được hiện diện qua Cộng đoàn. 
 
 
Tiết trời chuyển tối có chút se lạnh nhưng lòng mỗi thành viên Cộng đoàn Gioan Tông đồ ấm áp hơn bao giờ hết. Đại hội kết thúc bằng bữa tiệc liên hoan. Mọi người ngồi quây quần bên nhau, cùng nâng ly cảm tạ hồng ân Chúa ban, mọi sự hoàn tất tốt đẹp theo ý Ngài. 
Nguyễn Hằng
Ban Truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận