Thánh lễ mừng kính Thánh Quan Thầy & Kỉ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn Gioan Tông đồ: "Tôi là Gioan..."

  • Share this:
Sau một thời gian tất bật chuẩn bị kĩ lưỡng, kiên trì cố gắng, miệt mài hi sinh, vào 19h tối ngày 06/01/2023, Cộng đoàn Gioan Tông Đồ đã tổ chức thành công thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy và kỉ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn một cách long trọng và sốt sắng với chủ đề: “Tôi là Gioan…”.
post-title
14 năm – một khoảng thời gian dài đủ để các thành viên trong Cộng đoàn nhìn lại hành trình trên con đường gắn bó cùng nhau và nhìn lại hành trình đức tin của mình. Đó quả thật không phải là khoảng thời gian bằng phẳng, ngon ngọt, dễ dãi mà nó còn đâu đó những trở ngại, những khó khăn phải vượt qua. Như Thánh Gioan, con đường Ngài khám phá ra Thiên Chúa là tình yêu là một hành trình dài có thành công nhưng cũng không tránh khỏi những thất bại. Tại thánh lễ, cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã đề cập đến việc chúng ta – những con người đang sống giữa thế giới ngày nay cần làm gì để có thể tiếp bước những thế hệ đi trước, sống đời sống chứng nhân để để lại những di sản tốt đẹp cho hậu thế, đặc biệt là “di sản về đức tin”. Qua bài chia sẻ cha Linh hướng đã gợi mở cho mỗi người cách thức để thực hiện điều đó, đó chính là noi gương Thánh Gioan Tông Đồ, hãy nói cho mọi người đến sau biết bản thân mình đã thấy, đã nghe, đã tin và hãy chứng rằng Chúa Giêsu thực sự hiện diện ở trong cộng đoàn mình qua việc tìm đến Thiên Chúa là ánh sáng; bằng việc từ bỏ tội lỗi; thực hiện những giới răn của Chúa, đặc biệt là đức ái; canh chừng thói đời, canh chừng thế gian đầy rẫy những cạm bẫy lôi kéo để có thể xây đắp nên một cộng đoàn đức tin thật vững mạnh, có nền tảng vững chắc và ngày càng phát triển trên mọi phương diện; cũng như có thể chuyển giao được đức tin cho thế hệ mai sau.
 
????Thánh lễ Quan thầy kết thúc lắng đọng lại trong mỗi người những xúc cảm thật khó quên, trao gửi nơi mỗi thành viên sứ mạng mới đầy hứa hẹn, ngập tràn hi vọng và tin yêu: “Là một Gioan mới, tôi sẽ viết về tình yêu, viết về Chúa và về anh em...”. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh quan thầy Gioan Tông Đồ tuôn đổ muôn ơn lành, ban cho mỗi thành viên trong cộng đoàn Gioan Tông Đồ nói riêng và các thành viên trong cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh chúng con nói chung có thể cùng nhau xây đắp lên ngọn lửa tình yêu, nhiệt huyết, lòng quảng đại, tinh thần can đảm, hi sinh để có thể tiếp bước vị “thánh sử tình yêu” chạm đến, thấm đẫm trong Thiên Chúa tình yêu, gắn bó với Thiên Chúa tình yêu, làm chứng cho Ngài và viết nên những cuốn “Tin mừng” giữa thời đại ngày nay với tư cách là một “Gioan thời đại mới”.
                                 
                                                                                                                              BTT Cộng đoàn Gioan Tông Đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận