Cộng Đoàn Antôn Padua: Picnic Tổng Kết Năm Học 2019-2020 Và Tri Ân Anh Chị Sắp Ra Trường

  • Share this:
Ta nhặt cánh bằng lăng rơi rụng dọc theo những ngả đường nơi thành thị. Đôi chân khựng lại dưới gốc phượng đang rực lửa giữa bầu trời xanh. Giật mình ta sửng sốt. Mùa hạ đến tự bao giờ?
post-title

 

 

Hạ lần nữa lại buông mình trên những con phố trầm tư, nắng trải dài trên những ngả đường. Ta ngồi đây lắng nghe tháng 7 ùa về, nhẹ nhàng và bất chợt. Chỉ mới đó thôi mà Cộng đoàn Antôn Padua đã trải qua 11 thanh xuân rực rỡ. Còn nhớ những ngày cái "duyên" mà tôi gọi đó là sự yêu thương Chúa ban để đến với Antôn Padua. Sinh viên Công giáo xa quê mang theo những suy nghĩ, lo toan gánh nặng về đức tin, cô đơn giữa chốn thị thành đông đúc, cảm ơn mái nhà Antôn đã dang rộng vòng tay sưởi ấm trái tim bé nhỏ!

 

Có những ranh giới chúng ta vượt qua sẽ không thể nào quay trở lại, cũng như tình yêu trót trao cho gia đình Antôn vậy. Tất cả tình yêu, kỉ niệm lại lần nữa bao trùm ở Vĩnh Tuy chiều hôm ấy. Thứ 7 vừa qua, Cộng đoàn Antôn Padua đã tổ chức picnic tri ân anh chị sắp ra trường và tổng kết năm học 2019-2020. Thời gian đã tới, mọi thứ đã sẵn sàng và chúng ta lên đường. Ai ai cũng ráo riết chuẩn bị, mọi người như bắt đầu chạy show vậy. Mở đầu là bữa tiệc ấm áp bên nhau, những tiếng cười, câu chuyện vang lên xóa dịu nắng gắt mùa hè. Tiếp đến những vũ điệu uyển chuyển của bài cử điệu, tiếng cười của những trò chơi. Rồi những giây phút thinh lặng bên đống lửa, lời tạ ơn Chúa vì những tháng ngày đã qua, lời tâm tư, cảm ơn đến anh chị, của mỗi thanh viên… Thời gian trôi nhanh quá, mới ngày nào đó thôi tại nơi đây là những giây phút đón chào tân thành viên mà giờ 1 năm nữa đã khép lại. Bao kỉ niệm 1 năm vừa qua như thước phim quay chậm lần nữa ùa về. Cay đắng ngọt bùi cùng nhau chia sẻ, những ngày tháng vui vẻ, hạnh phúc  thực sự khi có người bạn hiền, anh em tốt luôn ở cạnh. Thanh xuân của chúng tôi không bỏ lỡ như người ta thường nói. Thanh xuân chính là ở đây!

 

 

Một thế hệ kế thừa, cũng là lúc phải chia xa thế hệ anh chị bao ngày gắn bó. Nỗi niềm của người em nhỏ, lời cảm ơn và tri ân sâu sắc gửi đến anh chị, những người đã giúp đỡ, thương yêu, bao bọc chúng em quá nhiều. Thanh xuân của em có anh và có chị, có mái nhà của chúng ta với những kỉ niệm nhiều tiếng cười, pha lẫn giọt nước mắt. Vắng anh, vắng chị cộng đoàn như bản nhạc khó có thể trọn vẹn… Rồi đây, anh chị sẽ bước đi trên con đường mình đã chọn, có người ở lại, có người chia xa, nhưng dù xa đến mấy trái tim của anh chị vẫn mãi son sắt hướng về Antôn Padua. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Quan thầy luôn đồng hành cùng anh chị là những người anh em ruột thịt của chúng con. 

 

Buổi tri ân và tổng kết dừng lại bên nụ cười, cái ôm thật chặt cùng những giọt lệ rơi. Có lẽ, những phút giây cuối cùng này chúng ta mới nhận ra niềm hạnh phúc của tuổi trẻ chỉ đơn giản là được ở bên nhau, thời gian có quay trở lại cũng xin mãi mãi là người anh em! Cảm ơn Antôn Padua đã cho tôi ngôi nhà ấm áp giữa đô thị ồn ồn, ganh đua. Cảm ơn mọi người đã chọn Antôn để yêu thương và dựng xây những tháng ngày tươi đẹp nhất của thanh xuân. 

 

 

Kết thúc một chặng đường cũng là mở ra những chân trời mới, khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Nguyện cầu Chúa qua lời bầu cử của Thánh Quan thầy luôn đồng hành với chúng con trong những tháng ngày tiếp theo. Chúc cho Cộng đoàn Antôn Padua nói riêng và Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội nói chung có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, sẵn sàng cho một năm học hồng ân lại bắt đầu!

 

Linh Trang

Ban Truyền thông Cộng đoàn Antôn Padua

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận